Tổng hợp các địa điểm yêu thích “không thể bỏ qua” tại Hà Nội

25 địa điểm được ưa thích ở Hà Nội

406

Du lịch Hà Nội không còn xa lạ gì với các tín đồ du lịch gần xa, Hà Nội với rất nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử…mà bất kì ai đến đây cũng muốn khám phá cho bằng hết. Cùng điểm qua các địa điểm được yêu thích mà du khách không nên bỏ qua cho chuyến đi Hà Nội trọn vẹn.

1.Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Hùng Vương, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội

Giờ mở cửa:

  • Ngày thường: 8h-11h
  • Cuối tuần: 8h-11h30
du lịch hà nội
@huong.do.91

2.Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm còn được gọi là Hồ Gươm, là một hồ nước ngọt tự nhiên nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội. Hồ có diện tích khoảng 12 ha. Trước kia, hồ còn có các tên gọi là hồ Lục Thủy, hồ Thủy Quân, hồ Tả Vọng và Hữu Vọng.

@tuantran_66

3.Văn miếu Quốc Tử Giám

Địa chỉ: Hồ Giám, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội

Văn Miếu – Quốc Tử Giám là quần thể di tích đa dạng và phong phú hàng đầu của thành phố Hà Nội, nằm ở phía Nam kinh thành Thăng Long. Hiện nay, nơi đây đã được thủ tướng chính phủ Việt Nam đưa vào danh sách xếp hạng 23 di tích quốc gia đặc biệt.

@phuchiro
@vankim.ly

4.Hỏa Lò

Địa chỉ: 1 Hoả Lò, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nằm giữa trung tâm của Thủ đô Hà Nội, di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò như minh chứng của một thời kỳ đấu tranh cách mạng, là biểu tượng cho tinh thần bất khuất, kiên cường của những người Việt Nam yêu nước đã từng bị thực dân Pháp giam giữ tại nơi đây.

@matierrecalde
@dallcheim

5.Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Địa chỉ: 66 Phố Nguyễn Thái Học, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam là một trong những bảo tàng có vị trí quan trọng nhất trong việc lưu giữ kho tàng di sản văn hóa nghệ thuật của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

@edwfree
@quangngnguyen
@maihando

6.Bảo tàng Lịch sử Việt Nam

Địa chỉ: 214 Trần Quang Khải, French Quarter, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bảo tàng Lịch sử Việt Nam cùng với Bảo tàng Cách mạng Việt Nam là hai bảo tàng đã được sát nhập dưới tên Bảo tàng Lịch sử quốc gia. Bảo tàng Lịch sử Việt Nam (cũ) là nơi lưu giữ những hiện vật, phản ánh các nền văn hóa, lịch sử dựng nước và giữ nước của người Việt Nam từ thuở ban đầu khai sáng đến ngày ra đời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

@phuonghydro

7.Công viên Thiên Đường Bảo Sơn

Địa chỉ: Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội

Đến với Thiên đường Bảo Sơn, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng một mô hình Việt Nam thu nhỏ với những nét tinh hoa văn hóa đặc sắc. Đồng thời du khách còn có dịp biết đến những sản phẩm mang đặc trưng văn hóa vùng miền được sáng tạo bởi bàn tay của những nghệ nhân trên khắp mọi miền đất nước. Thiên đường Bảo Sơn được xây dựng với mục đích bảo tồn kiến trúc cổ, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, khai thác những nét độc đáo của thiên nhiên và con người Việt Nam.

@vujimmy2526
@thienduong.baoson

8.Công viên Lê Nin

Địa chỉ: 28A Điện Biên Phủ, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội

Công viên Lê Nin trước đây được gọi là vườn hoa Chi Lăng. Trong dân gian, người Hà Nội vẫn thường gọi đây là vườn hoa Canh Nông, do người Pháp xây dựng vào thời Pháp thuộc và đặt tên vậy vì ở đó từng có một bức tượng hình người nông dân kéo cày. Đến ngày 7 tháng 10 năm 2003 vườn hoa Chi Lăng được gắn với cái tên Công viên Lê Nin.

@bryantan.insta
@space_dk

9.Công viên Thủ Lệ

Địa chỉ: Đường vào Thủ Lệ, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Công viên Thủ Lệ nằm bên trong khuôn viên có một mặt hồ lớn, với một dải đất hình oval giống như giọt nước mắt. Đó cũng là nguồn gốc của cái tên Thủ Lệ, mang ý nghĩa là giữ lấy giọt lệ ở bên trong.

@danh_vatva
@nguyenmy1008

10.Hồ Tây

Hồ Tây trước đây còn có các tên gọi khác như Đầm Xác Cáo, Hồ Kim Ngưu, Lãng Bạc, Dâm Đàm, Đoài Hồ, là một hồ nước tự nhiên lớn nhất ở nội thành Hà Nội. Hồ có diện tích hơn 500 ha với chu vi là 18 km. Hồ nằm ở vị trí phía tây bắc trung tâm Hà Nội.

@minhhai1310

12.Hoàng thành Thăng Long

Địa chỉ: Số 19C Hoàng Diệu, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội

Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long – Đông Kinh và tỉnh thành Hà Nội bắt đầu từ thời kì tiền Thăng Long qua thời Đinh – Tiền Lê, phát triển mạnh dưới thời Lý, Trần, Lê và thành Hà Nội dưới triều Nguyễn.

@nhl966

13.Chùa Một Cột

Địa chỉ: Chùa Một Cột, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Chùa Một Cột hay Chùa Mật, còn có tên khác là Diên Hựu tự hoặc Liên Hoa Đài, là một ngôi chùa nằm giữa lòng thủ đô Hà Nội. Đây là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo ở Việt Nam.

@jangbeo
@masarock1224

14.Đền Ngọc Sơn

Địa chỉ: Đinh Tiên Hoàng, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đền Ngọc Sơn là một ngôi đền thờ nằm trên đảo Ngọc của hồ Hoàn Kiếm ở Hà Nội, Việt Nam. Đây cũng là một di tích quốc gia đặc biệt của Việt Nam được xếp hạng đợt 4.

@candycigarette
@candycigarette

15.Chùa Trấn Quốc

Địa chỉ: Thanh Niên, Yên Phụ, Ba Đình, Hà Nội

Chùa Trấn Quốc nằm trên một hòn đảo phía Đông Hồ Tây (quận Tây Hồ), chùa có lịch sử 1500 năm, được coi là lâu đời nhất ở Thăng Long – Hà Nội. Kiến trúc chùa có sự kết hợp hài hoà giữa tính uy nghiêm, cổ kính với cảnh quan thanh nhã giữa nền tĩnh lặng của một hồ nước mênh mang. Là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời nhà Lý và nhà Trần.

@pablomartinezdelriego
@luca_lcmc

16.Chợ Đồng Xuân

Địa chỉ: Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chợ Đồng Xuân là một trong những chợ lớn nhất tại Hà Nội, Việt Nam; là chợ lớn nhất trong khu phố cổ Hà Nội. Chợ có lịch sử tồn tại hàng trăm năm từ thời phong kiến nhà Nguyễn.

@rey.winter.stuff
@yenlinh_____hhh

17.Nhà thờ lớn Hà Nội

Địa chỉ: 40 Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nhà thờ Lớn Hà Nội là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Hà Nội, nơi có ngai tòa của tổng Giám mục. Đây cũng là một nhà thờ cổ tại thành phố này, thường xuyên diễn ra các sinh hoạt tín ngưỡng của các giáo dân thuộc tổng giáo phận Hà Nội.

@norimaki.arare

18.Nhà hát Lớn Hà Nội 

Địa chỉ: 01 Tràng Tiền, Phan Chu Trinh, Hà Nội

Nhà hát Lớn Hà Nội là một công trình kiến trúc phục vụ biểu diễn nghệ thuật tọa lạc trên quảng trường Cách mạng tháng Tám, vị trí đầu phố Tràng Tiền, không xa hồ Hoàn Kiếm và Bảo tàng Lịch sử Việt Nam.

chi_hanh_chanh

19.Cột cờ Hà Nội

Địa chỉ: Lê Hồng Phong, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội

Cột cờ Hà Nội hay còn gọi Kỳ đài Hà Nội là một kết cấu dạng tháp được xây dựng cùng thời với thành Hà Nội dưới triều nhà Nguyễn. Kiến trúc cột cờ bao gồm ba tầng đế và một thân cột, được coi là một trong những biểu tượng của thành phố.

@nota_vietnam
@thachanhle

20.Tháp Rùa

Trên tường mặt phía đông, bên trên cửa tròn có đường kính là 0.68m của tầng ba có ba chữ Quy Sơn Tháp, nghĩa là Tháp Núi Rùa. Như vậy, từ nền đất Gò Rùa lên đến đỉnh tháp là 8,8m. Với sự giao thoa giữa hai lối kiến trúc là kiến trúc Pháp và kiến trúc bản địa tạo nên nét đẹp độc đáo, riêng biệt của Tháp Rùa.

@pablo.perez82

21.Hồ Trúc Bạch

Địa chỉ: Ba Đình, Hà Nội

Vào thế kỉ 18, chúa Trịnh Giang cho xây một cung điện để nghỉ mát cạnh hồ và cũng gọi là Trúc Lâm. Sau đó Trúc Lâm trở thành nơi giam giữ các cung nữ phạm tội, họ buộc phải tự dệt lụa để nuôi sống bản thân. Lụa của họ rất đẹp và trở nên nổi tiếng khắp vùng. Lụa đẹp, bóng bẩy gọi là lụa trúc (chữ Hán là Trúc Bạch).

@myhousenearthebeach

22.Đền Bạch Mã

Địa chỉ: 76 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đền Bạch Mã là một trong tứ Trấn của kinh thành Thăng Long xưa, gồm bốn ngôi đền: Đền Quán Thánh; Đền Kim Liên; Đền Voi Phục; Đền Bạch Mã.

@rainie.feng
@brianjy

23.Vườn bách thảo Hà Nội

Địa chỉ: 3 Hoàng Hoa Thám, Ngọc Hồ, Ba Đình, Hà Nội

Vườn bách thảo Hà Nội hay Công viên Bách Thảo là một công viên cây xanh nằm ở phía tây bắc thủ đô Hà Nội, được thành lập từ những năm đầu người Pháp đặt chân đến Việt Nam trong cuộc xâm lăng đô hộ và thuộc địa.

@haphuong0072004

24.Nhà hát múa rối nước Thăng Long

Địa chỉ: 57b Đinh Tiên Hoàng, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội

@edwfreev
@no.1_designer

25.Khu phố cổ Hà Nội

Khu phố cổ Hà Nội là tên gọi thông thường của một khu vực đô thị có từ lâu đời của Hà Nội nằm ở ngoài hoàng thành Thăng Long. Khu đô thị này tập trung dân cư hoạt động tiểu thủ công nghiệp và buôn bán giao thương, hình thành lên những phố nghề đặc trưng, mang những nét truyền thống riêng biệt của cư dân thành thị, kinh đô.

@diepthientien.np
@2lbflavor