Gợi ý điểm vui chơi gần Hà Nội khi chỉ có một ngày nghỉ lễ Giỗ tổ

Đừng lo nếu chỉ có một ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) vì quanh Hà Nội vẫn có những điểm đến vui chơi với nhiều hoạt động thú vị.

509

Giỗ tổ Hùng Vương năm nay chỉ có 1 ngày nghỉ. Người dân và khách du lịch Hà Nội có thể chọn những địa điểm gần thành phố sau đây để vui chơi, dã ngoại mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Vườn quốc gia Ba Vì

Nằm cách trung tâm Hà Nội chừng 50 km về phía Tây, nên bạn có thể đi và về ngay trong ngày. Nơi đây mang đến không gian hùng vĩ của núi rừng, với quần thể non nước hữu tình.

Đến Vườn quốc gia Ba Vì, bạn có thể tản bộ trong rừng, ngắm cảnh và cắm trại. Ở đây có rất nhiều điểm cắm trại chuyên nghiệp nhưng khu vực được nhiều người chọn cắm trại nhất là đồi thông ở Cốt 400.

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm khu nhà kính xương rồng, nơi được mệnh danh là vườn xương rồng lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á. Tại đây, sở hữu bộ sưu tập hơn 1200 giống xương rồng khác nhau với đủ kích cỡ, hình thù và độ độc riêng biệt.

Vị trí: Nằm cách trung tâm thủ đô khoảng 50km về phía Tây, thuộc xã Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội.

Buổi sớm ở Vườn quốc gia Ba Vì. (Ảnh: starstupid)
Khu nhà kính với đủ giống xương rồng khác nhau. (Ảnh: minhchau)

Núi Hàm Lợn, Sóc Sơn

Nếu bạn là người ưa thích hoạt động trekking, muốn gần gũi với thiên nhiên thì đây là một gợi ý hợp lý khi chỉ có thời gian là một ngày.

Đỉnh núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn với độ cao 426 m nên phù hợp với cả những du khách mới bắt đầu trekking. Ngay ở khu vực dưới chân núi là hồ Hàm Lợn (Hay còn gọi là hồ Suối Bàu) nằm giữa những đồi thông, keo xanh mướt và hoang sơ, có diện tích bằng phẳng, thoáng đãng, thích hợp để cắm trại hoặc tổ chức tiệc nướng ngoài trời, team building.

Vị trí: Nằm cách trung tâm Hà Nội chừng 40 km, theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài.

Thiên nhiên hoang sơ, bình yên ở núi Hàm Lợn. (Ảnh: issatiina)
Đây là điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ mê trekking và muốn gần gũi với thiên nhiên. (Ảnh: Viet Fun)

Việt Phủ Thành Chương

Nơi đây được biết đến là một quần thể kiến trúc của những ngôi nhà được thiết kế, xây dựng với nhiều phong cách, hình dáng khác nhau từ ngôi nhà sàn của dân tộc Mường đến ngôi nhà được mô phỏng theo lối kiến trúc nhà 3 gian của nhân dân đồng bằng Bắc Bộ,… Phù hợp là điểm đến yêu thích của những bạn mê văn hóa, muốn tìm đến những giá trị xưa, truyền thống.

Ở đây, bạn sẽ mua vé vào tham quan với giá 150.000 đồng, người già và sinh viên thì được giảm giá còn 120.000 đồng, trẻ em dưới 110 cm thì được vào cửa miễn phí.

Vị trí: Cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km, thuộc địa phận xã Hiền Linh, huyện Sóc Sơn.

Đối với những bạn yêu thích những giá trị truyền thông và nét văn hóa xưa thì Việt Phủ Thành Chương là một điểm đến lý tưởng. (Ảnh: pingu)
Vì cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km nên rất thuận tiện để di chuyển bằng xe máy hoặc xe bus. (Ảnh: pingu)

Khu sinh thái bản Rõm

Với tổng diện tích lên tới 6 ha, bao quanh là rừng thông xanh mướt là địa điểm dã ngoại – cắm trại lý tưởng khi muốn lựa một địa điểm yên tĩnh.

Ở đây mỗi khu vực lại mang một vẻ đẹp và chức năng riêng như: Vườn thượng uyển, nhà nông dân, vườn rau thực nghiệm, chợ quê, trang trại chăn nuôi,… Ngoài ra còn có suối Tiên, khu vườn cổ tích.

Đến đây, bạn có thể chủ động mang theo lều trại hoặc thuê đồ dựng tại đây với chi phí dao động từ 120.000 – 150.000 đồng.

Vị trí: Cách trung tâm Hà Nội chừng 30km, Bản Rõm tọa lạc ở xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Khu sinh thái Bản Rõm. (Ảnh: baoly)
Thích hợp cho nhóm bạn đến đây tham quan và tham gia những trò chơi tập thể. (Ảnh: llanllee)

Làng gốm Bát Tràng

Bát Tràng không còn là điểm đến xa lạ với những bạn trẻ yêu thích đồ vật bằng gốm, hay muốn trải nghiệm nét truyền thống của một làng nghề gốm sứ nổi tiếng bậc nhất Việt Nam. Hiện nay, tại đây vẫn lưu giữ những dấu tích từ thời xa xưa, có thể kể đến như: Nhà cổ Vạn Vân – Ngôi nhà gỗ có tuổi đời hơn 200 năm, là tuyệt tác kiến trúc từ trước thế kỷ 15.

Ngoài thời gian thưởng lãm mua sắm những đồ vật nhỏ xinh ở chợ Bát Tràng. Nếu thích trải nghiệm trở thành một thợ gốm thực sự, được sáng tạo và tìm hiểu những công đoạn để làm ra những sản phẩm gốm từ đất sét với bàn xoay thì chỉ với chi phí khoảng 60.000 đồng, bạn sẽ được những nghệ nhân tại đây hướng dẫn tận tình. Sau đó, có thể mang về làm quà và giữ làm kỷ niệm cho chuyến đi đáng nhớ của mình.

Vị trí: Cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 15 km, nằm ở ven sông Hồng, thuộc huyện Gia Lâm ngoại thành Hà Nội.

Làng nghề truyền thống Bát Tràng. (Ảnh: photoventer)
Một ngày với đủ những trải nghiệm thú vị khác nhau ở Bát Tràng sẽ mang đến cho bạn nhiều kỷ niệm đáng nớ. (Ảnh: thanhngoc)