Bãi đá Ông Địa – điểm du lịch Phan Thiết không nên bỏ qua

Nếu có dịp đến Phan Thiết du lịch bạn nhất định phải check-in Bãi đá Ông Địa nằm sát bờ biển vô cùng độc đáo đang khiến đông đảo bạn trẻ “cuồng chân” nhé

1653

Rất nhiều người trong chúng ta đã từng ít nhất một lần đến với thành phố du lịch Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Song không phải ai cũng thăm quan được hết tất cả địa danh nổi tiếng ở đây. Bãi đá Ông Địa – một địa danh hút khách trước đây, nhưng hiện tại với những điểm du lịch khách nổi lên mà người đi Phan Thiết dần dần bỏ “lơ” nơi này.

Tọa lạc tại phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Bãi đá Ông Địa là một bãi biển đẹp với làn nước trong xanh và những bãi đá nhô ra ngoài mặt biển cực đẹp.

du lịch phan thiết
@bnqh_

Không ai biết rõ tên địa danh này có từ lúc nào. Chỉ có một điều chắc chắn rằng, tên gọi này được hình thành do ở đây có một tảng đá có hình thù giống Ông Địa đang ngồi nhìn vào đất liền. Tảng đá này được hình thành từ tự nhiên. Đầu tiên, một vài người dân sinh sống ở đây cho rằng đây là “Ông Địa” mà Trời ban tặng, họ bắt đầu lập am, thắp nhang để cầu tài lộc, buôn may bán đắt.

Hiện tại, tảng đá “Ông Địa” đã không còn nữa, ở đây chỉ còn tượng đá hình Ông Địa do người dân ở đây tạc lại và xây dựng lại am. Nguyên nhân là do sau giải phóng, một số thành phần cho đây là mê tín dị đoan nên đã phá hủy tảng đá này.

Ngày nay, khách du lịch ghé qua nơi này ngày càng ít nhưng dù như thế nào thì Bãi đá Ông Địa vẫn giữ được vẻ đẹp nên thơ của mình.

Đến với Bãi đá Ông Địa bạn sẽ thích thú trước khung cảnh thơ mộng, bãi cát trắng trải dài và con đường ra biển với những mỏm đá xung quanh đẹp hút hồn.

@ngoccanh_97
@_htptram
Châu Quỳnh on FB
Như Nguyễn on FB

 

Ngoài tham quan, chụp choẹt với Bãi đá Ông Địa, buổi chiều khi thủy triều xuống, các bạncó thể “xõa nước” và trải nghiệm công việc của người dân vùng biển thú vị như đi bắt hàu, câu cá, nướng cá,…

Với khung cảnh bao la của biển trời, những mỏm đá tuyệt đẹp cùng nhưng câu chuyện dân gian thú vị, Bãi đá Ông Địa sẽ là điểm đến thú vị mà bạn không thể bỏ qua trong hành trình khám phá thành phố Phan Thiết đấy nhé!