3 món giải khát cũ nhưng vạn người mê trong những chiều hè đổ lửa

Những loại nước giải khát có món đã cũ ơi là cũ, có món không còn "hot" như xưa, nhưng để giải nhiệt nhanh, hiệu quả, chắc chắn không thể không nhắc đến.

126

Mùa du lịch hè đã đến, thời tiết nóng 34, 35 độ kéo dài, hơi nóng hấp xuống mặt đường khiến việc từ công sở trở về nhà thực sự là một trận chiến. Ngoài trà sữa hot đã mấy năm không hạ nhiệt thì có lẽ mấy loại nước giải khát dưới đây sẽ được người dân và khách du lịch Hà Nội ưa thích nhất.

Nước mía

Mát lạnh, ngọt lịm, uống đến đâu tỉnh người đến đây là những giới thiệu sơ lược về món giải nhiệt bình dân, quen, cũ nhưng không bao giờ chán này. Nếu nước mía ở Sài Gòn được chuộng quanh năm thì cứ hè về, các xe nước mía Hà Nội mới có dịp bung lụa.

Kiên nhẫn đợi vài phút cho người bán hàng ép mía, thêm quả quất, vài viên đá lạnh là có ngay ly nước giải khát không thể tuyệt vời hơn. Mà giá lại mềm, chỗ rẻ có 8 ngàn, đắt đỏ lắm cũng chỉ 15 ngàn. Muốn “sang hơn”, có thời gian hơn, có thể chọn ly nước mía trân châu, nước mía sầu riêng.

nofoodphobia
dng.kiuanh

Với phiên bản này, bạn không chỉ được giải khát mà còn được lai rai với những viên trân châu dẻo dai, thạch giòn giòn, dừa khô, dừa tươi thơm bùi. Thế nên nếu nói nước mía trân châu là món đồ uống mà no luôn bụng cũng không sai.

Các biến tấu trà chanh, trà đào

Trà chanh của Hà Nội từng gây bão ở Sài Gòn, ngược lại Sài Gòn cũng từng khiến Hà Nội khi ra mắt món trà đào thần thánh. Nhưng đó là chuyện của ngày xưa thôi, còn bây giờ, dù ở thành phố nào, bạn vẫn dễ dàng tìm được nơi bán những món trà này mà giải nhiệt.

mphuongxoxo
milivista

Nhưng phải thừa nhận, dù cơn bão đã đi qua, dù 2 món trà này không còn làm người ta “điên đảo” thì chúng vẫn là những món giải khát tuyệt ngon mà khó ai có thể ngó lơ. Nếu trà chanh có vị chua chua của chanh, chát chát của trà thì trà đào lại ghi điểm với vị chua ngọt hài hòa và những miếng đào giòn, thơm nức.

misstastea

Chiều chen qua con đường kẹt cứng, mồ hôi túa ra ướt áo, muốn mát mẻ, bình tĩnh chỉ cần gọi một ly trà chanh, trà đào ấy mà uống từng ngụm lớn. Cái mát lịm, cái chua chua ngọt ngọt của những món trà này sẽ xoa dịu bạn ngay lập tức.

Nước ép trái cây tươi

Không phải ngẫu nhiên mà trời cứ nắng nóng là các loại trái cây lại lên ngôi. Đơn giản vì trái cây thanh mát, dễ ăn, ít béo. Dù có đường cũng là đường từ thiên nhiên. Có điều đang khát mà ngồi ăn trái cây cho hết khát thì cũng gian nan lắm thay.

Thay vào đó, một ly nước ép trái cây nguyên chất vừa giữ được vitamin, vừa mát lạnh lại cơ động chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều người. Nhất là khi ở thành phố, các xe, các tiệm nước ép trái cây ngày càng nhiều.

Đơn giản thì gọi ly cam ép, dứa ép, cà chua ép, phức tạp hơn thì cứ tha hồ mix theo ý thích, nào là cam – dứa, nào là xoài – mãng cầu, dưa hấu – cam. Một ly nước ép nguyên chất giá trung bình từ 25 đến 50 ngàn, tùy nơi bán, không rẻ nhưng với ngần ấy lợi ích về sức khỏe, lại giải nhiệt cực tốt trong mùa hè, chúng chắn chắn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người.