Du lịch Hà Nội Hà Nội ngập sắc “Bằng lăng – Tím giấy – Sen hồ”

Thưởng hoa tuyệt sắc sẽ là phần quà của du lịch Hà Nội dành tặng cho du khách trong chuyến du lịch hè sắp tới. Đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé.

471

Con đường ở du lịch Hà Nội thơ mộng đã nhuộm vội một màu “thủy chung” của loài hoa bằng lăng tím, những đầm sen nở rộ thơm phức, hay một Hà Nội an yên những góc phố phủ tím, trắng cả trời hoa giấy có lẽ sẽ là những khoảnh khắc tuyệt đẹp không phải ai cũng có thể nhìn thấy được. Du khách đi Hà Nội tháng 5 tháng 6 này nhất định phải chụp thật nhiều ảnh để lưu lại kỉ niệm khó phai này nhé.

Hoa bằng lăng có màu tím và chỉ nở vào độ hè. Chỉ cần nhắc đến bằng lăng tím thôi, nó đã khiến người ta liên tưởng đến những tâm thư lãng mạn của tuổi học trò mỗi khi tan trường.

du lịch Hà Nội

Những bông hoa bằng lăng này mang một vẻ đẹp rất riêng, theo những câu chuyện xưa, bằng lăng tím chín là hóa thân của một nàng tiên Út con gái Vua Trời. Nàng ta vốn là người rất yêu thích màu tím và đã xin cho làm nữ hoàng của các loài hoa có màu tím ấy. Nàng tiên này đã phải lòng một chàng nông dân nghèo, khi vua cha biết được, người đã rất là nổi giận và hóa phép nàng thành hoa bằng lăng. Chính vì vậy mà loài hoa này được nói đến tựa sự chung thủy, thơ ngây và kiên cường trong tình yêu.

Giữa cái nắng oi ả của hè, ở những góc phố nhỏ của du lịch Hà Nội, ta bỗng thấy yên bình, dịu dàng đến lạ. Những con phố mùa bằng lăng gọi về, rực rỡ cả vùng trời nhỏ, con phố như bỗng chao nghiêng theo từng làn gió đung đưa nhành hoa thơ mộng. Nếu muốn thưởng hoa, checkin cùng bằng lăng tím, bạn đừng quên ghé đến những con phố nhỏ: Nguyễn Khánh Toàn, Phố Kim Mã, Đào Tấn, Trần Thái Tông…

Hoa giấy có hai màu là tím, trắng, nở rực rỡ nhất khi chớm hè sang (miền Bắc). Loài hoa giấy rất dễ trồng, dễ chăm, và được sử dụng như một “thiết kế” dành riêng cho mỗi địa điểm mà loài cây mọc lên.

Loài hoa này xuất hiện ở đâu sẽ làm siêu lòng bất cứ ai đi qua. Bởi hoa mọc thành từng chùm san sát, cánh mỏng, thân cây uốn lượn theo cũng vòm tròn, tán to, cây hoa giấy cứ như vác cả vầng mặt trời trên vai, đung đưa theo gió hoà vào nhịp sống thường ngày như chứng kiến mọi sự đổi thay qua năm tháng của du lịch Hà Nội.

Không ồn ào, náo nhiệt như những mùa hoa loa kèn, hoa cải hay hoa đào đón Tết khiến người người đổ xô đi chụp ảnh, hoa giấy mang đến cảm giác than thản và nhẹ nhõm. Ta thấy một du lịch Hà Nội thật khác, không chói chang, chẳng ồn ào, đó là một Hà Nội an yên nơi góc phố phủ đầy loài hoa mộng mơ.

Để ghé đến những “Background” checkin miễn phí cùng hoa giấy, bạn đừng quên ghé thử trục đường Thái Hà, Tố Hữu,…

Tháng 5, chẳng mấy ai còn xa lạ với hình ảnh những cô, những cậu rủ nhau đi ngắm sen nở rộ ở những thung lũng hoa nức tiếng du lịch Hà Nội.

Tháng 5 về báo hiệu một mùa sen nở lại đến. Loài hoa gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn này lúc nào cũng được lòng các anh/ các chị những tín đồ mê hoa, mà đặc biệt lại là loài hoa sen – quốc hoa. Thưởng sen, ai mà chẳng không ngất ngây loài hoa thoang thoảng, dịu nhẹ, nhớ thương ấy. Ngắm sen, ai mà chẳng thích thú nơi vũng bùn kia, đầm lầy kia, loài hoa ấy kiên cường vươn mình trỗi dậy trổ hoa thật đẹp. Chụp hình với sen, chao ôi lại càng mê, ai trong đời mà chẳng muốn một lần được mặc tà áo dài, hay chiếc áo bà ba truyền thống lưu giữ một bộ ảnh thanh xuân với loài Quốc hoa.

Những địa chỉ thưởng “mùa sen” về: Hồ Tây, Ninh Xá… và cả những bó hoa sen chạy khắp nẻo đường du lịch Hà Nội trên những rọ xe thồ…

Nguồn ảnh: sưu tầm