Đi Hà Nội ăn ngon giá rẻ tại khu ẩm thực Chùa Láng

Đi Hà Nội lần này du khách nhất định phải oanh tạc tất tần tật khu ẩm thực Chùa Láng nhé. Ăn ngon giá rẻ còn gì thú vị hơn đúng không nào, du lịch Hà Nội ngay thôi.

7568

Đi Hà Nội vào một ngày đẹp trời nào đó, nếu chẳng may trong túi chỉ còn vài chục ngàn đồng mà thôi thì bạn sẽ ăn được gì? Đừng lo lắng nhé! Hãy nhanh chân đi đến khu ăn uống nổi tiếng Chùa Láng, bạn sẽ được “thỏa mãn” trước những món ăn “bao ngon” của du lịch Hà Nội mà giá cả lại còn “siêu rẻ” nữa chứ!

Khi đi Hà Nội, muốn thưởng thức những món ăn ngon với giá cả tạm gọi là “bán như cho” thì nhất định bạn không nên bỏ qua khu ăn uống ở Chùa Láng nhé. Vốn nổi tiếng là điểm đến thú vị của nhiều bạn trẻ với cả trăm món ăn ngon, hấp dẫn từ ăn vặt cho đến các món ăn chính. Đặc biệt hơn, nếu chẳng may một ngày nào đó bạn rơi vào tình trạng “sa cơ thất thế” trong ví chỉ còn vài chục lẻ thì nơi đây sẽ “cứu lấy” chiếc bụng đói và giúp bạn có những phút giây ăn “tẹt ga” mà chẳng phải lo sợ về giá.

1. Bún vịt

Du khách đi Hà Nội chỉ tốn khoảng 20.000 đồng là sẽ có ngay tô bún vịt thơm ngon khiến ai nhìn qua cũng không thể nào cầm cự nổi mà phải ghé vào ngay lập tức. Hơn thế, với nước dùng đậm vị ngọt mà lại rất trong, với mức giá rẻ nên số lượng thịt vịt tương đối ít được thái nhỏ, măng tươi, thêm một miếng tiết vịt và có thể thêm vài miếng lòng mề giòn ngon. Với mức giá khiêm tốn nên hứa hẹn đây sẽ là món ăn ngon bạn không nên bỏ lỡ khi chiếc bụng đang “cồn cào” mà trong túi còn ít tiền nhé.

Quán ăn được yêu thích: quán bún vịt Minh Phương

Đi Hà Nội

2. Bún cá

Tại khu ẩm thực Chùa Láng có rất nhiều nơi bán với hình thức khác nhau, có nơi cho thứ này nhiều, thứ kia lại ít. Nhưng nhìn chung một tô bún sẽ có những lát cá chiên vàng giòn rụm, rau theo mùa thường là rau cần hay rau cải và sực mùi thơm đặc trưng của thì là. Mỗi tô bún cá có giá khoảng 25.000 đồng nhưng ăn đủ vị và rất ngon, khi ăn du khách đi Hà Nội nên kết hợp cùng với quất, giấm, tỏi ớt sẽ giúp món ăn trở nên tuyệt vời hơn. Với mức giá cao hơn bạn sẽ có thêm vài miếng chả cá, chả lá, thịt lợn thái mỏng… Ngoài ra, còn có thêm món bún cá trộn với phần nước chua ngọt ăn cùng với rau rút tươi và hành phi giòn tan khiến bạn “vét sạch” đến tận đáy tô mặc kệ người khác có nhìn hay không.

Quán ăn được yêu thích: quán cuối chợ Chùa Láng, đối diện cổng FTU phía bên trái​

3. Bún đậu

Khi đến Chùa Láng nếu muốn ăn bún đậu ngon thì bạn nên ghé vào ngõ 185 nhé. Với giá dao động trong khoảng từ 25.000 – 30.000 đồng/ tô, du khách Hà Nội sẽ có ngay trước mắt một phần bún đậu có đủ món như: đậu hủ, chả cốm, thịt luộc, thịt chân giò, bún và các loại rau khác nhau. Bún đậu thì phải ăn với mắm tôm mới là đúng điệu, nhưng bạn nên tự pha chế cho phù hợp với khẩu vị của mình về độ mặn, độ ngọt, độ chua… hơn là dùng phần mắm tôm đã pha sẵn.

Quán ăn được yêu thích: Mèo Quán

4. Thịt xiên nướng

Du khách đi Hà Nội nào thích đồ nướng mà bỏ qua nơi này là một điều sai lầm lớn đấy. Mỗi xiên que thịt nướng thơm phức cả một vùng trời với giá chỉ khoảng từ 7.000 – 8.000 đồng mà thôi. Với đa dạng các loại nguyên liệu được xiên nướng nên bạn chỉ cần chọn mỗi loại 1, 2 xiên là ăn no đã bụng. Hơn thế, ngoài các loại thịt xiên nóng hổi nơi đây bạn còn được chọn các loại súp, bánh mì thịt xiên và ngon hơn hết chính là món sữa chua và trà xanh thạch lúa nếp.

Quán ăn được yêu thích: Hoàng Đức và Thịt xiên 93.

5. Bánh tráng trộn/ nướng

Đến với khu ăn uống Chùa Láng bánh tráng ở đây có rất nhiều loại với giá khoảng 15.000 – 25.000 đồng là có ngay trên tay phần bánh tráng ngon “hết sảy”. Có thể nói các chủ quán đã biến một thức ăn vặt “di cư” từ miền Nam ra Hà Nội trở thành những phần ăn ấn tượng cả về hình thức lẫn chất lượng. Với đủ loại nhân như trứng, bò khô, xúc xích, tép hành, tép thịt… đã làm cho món bánh tráng trộn chinh phục được khẩu vị của đa dạng thực khách. Nếu không thích ăn trộn, cuốn thì bạn có thể chọn bánh tráng nướng nữa cơ, hương vị cũng không thua kém mấy so với món bánh tráng trộn đâu.

Quán ăn được yêu thích: bánh tráng Tina Trần

6. Miến lươn trộn

Nếu đến khu ẩm thực chùa Láng mà du khách đi Hà Nội không để dành bụng ăn thử một bát miến lươn trộn với sợi miến mềm, dai, cùng với giá đỗ, lươn xào thơm phức thì quả là một thiếu xót khó có thể tha thứ. Đây là món ăn được các bạn trẻ Hà thành cũng như từ phương xa đến yêu thích vô cùng. Với sự hoà quyện của vị béo ngậy trong mỗi miếng lương, vị tươi thơm của các loại rau thơm, vị cay nồng của sốt trộn, vị thơm lừng của hành phi và những sợi miến chẳng chê vào đâu được đã tạo nên sự hấp dẫn không thể chối từ.

Quán ăn được yêu thích: 77 chùa Láng

7. Ốc luộc, ngao hấp

Nhắc đến chùa Láng thì các bạn sinh viên sẽ không thể bỏ qua những đĩa ốc lộc, ngao hấp có giá khá thích hợp với túi tiền khiêm tốn. Không đa dạng các loại ốc như các nơi khác mà quán chỉ chế bến những loại ốc bươu, ốc đá to ngậy được luộc chín tới cùng sả thơm phức, bạn sẽ dùng một chiếc khêu ốc và chấm vào nước mắm pha rất thơm ngon mà bạn khó có thể bắt chước được. Bên cạnh món ốc luộc bạn có thể dùng thêm món ngao hấp ăn cùng với nước chấm chua cay đậm đà, kèm thêm sung muối, dưa góp rất ngon.

Quán ăn được yêu thích: 215 chùa Láng

8. Hoa quả dầm

Chắc hẳn hoa quả dầm đã không còn xa lạ gì đối với các bạn “sành ăn” rồi phải không? Nhưng khi đến khu ăn uống Chùa Láng bạn nên thử vị ngon “lạ” của món trái cây dầm ở đây nhé. Với cả chục loại trái cây khác nhau như: dâu, kiwi, dưa hấu, dưa gang, mít, đu đủ, thanh long… hòa quyện trong lớp sữa đặc béo ngậy, thêm tí sirô giúp ly trái cây dậy mùi thơm ngon, và một cốc hoa quả dầm thơm ngon này chỉ có giá khoảng 14.000 đồng.

Quán ăn được yêu thích: Nhung Khoát