Đi Hà Nội khám phá ẩm thực trên từng ngõ phố!

Ẩm thực đường phố Hà Nội vừa là nét độc đáo của Hà thành, vừa là điều thu hút sự quan tâm của bạn bè trên thế giới đến Việt Nam và đi Hà Nội.

441

Mách nhỏ du khách đi Hà Nội một nét văn hóa khi du lịch nơi Hà Thành vô cùng độc đáo đó chính là ẩm thực đường phố. Ẩm thực đường phố từ lâu đã được xem là một nét đẹp của du lịch Hà Nội. Những nét đẹp truyền thống đều được gói gọn trong từng món ăn. Ẩm thực đường phố Hà Nội đã trở thành nét thu hút bạn bè trong và ngoài nước.

Nét đẹp trong ẩm thực đường phố Hà Nội

đi Hà NộiHà Nội từ lâu đã nổi tiếng là một thành phố lịch sử, truyền thống. Từ những danh lam thắng cảnh vẫn còn mang dấu ấn lịch sử, đến từng món ăn dân dã đều mang hơi thở cổ xưa. Thật không khó để tìm những quán ăn vỉa hè, những khu phố ẩm thực đường phố trên đất Hà Nội. Những món ăn đường phố thường không cầu kì, chế biến đơn giản nhưng hương vị lại lưu luyến du khách đi Hà Nội. Những chiếc xe đẩy, hay những quán hàng nhỏ có các mẹ các bà một mình chế biến món ăn lại khiến cho ta có cảm giác gần gũi hơn.

Văn hóa ẩm thực đường phố Hà Nội

Hình ảnh những chiếc bàn nhựa, những chiếc ghế nhựa kê bên vỉa hè đã trở thành một hình ảnh thân quen với biết bao người. Từ những quán ăn đông đúc đến những quán nước nhỏ bé đều đông người đến người đi. Chỉ có ẩm thực đường phố mới tô rõ nét đẹp của một Hà Nội xưa giản dị, dân dã mà sâu sắc lòng người, khiến bao du khách đi Hà Nội không nỡ rời đi.

Các bà các mẹ mới có thể biết chính xác mùi vị của một bát phở, bát cháo như thế nào thì mới đúng. Vì thế những món ăn đường phố chính là cái hồn của đất Hà Nội nghìn năm. Không phải là những món ăn cầu kì, cao sang gì, cũng không phải giống như ngồi trong nhà cao cửa rộng nếm thử những món ăn đắt đỏ theo một trình tự lễ nghi bắt buộc, ẩm thực đường phố đẹp bởi chính sự đơn giản của nó. Ẩm thực đường phố Hà Nội đã trở thành một nét văn hóa nổi tiếng với khắp bạn bè năm châu.

Những khu phố ẩm thực đường phố nổi tiếng của Hà Nội

Phố bia Tạ Hiện

Tạ Hiện là khu phố nổi tiếng nhất khu phố cổ Hà Nội về bia cỏ. Với giá cả bình dân từ bia cho tới đồ ăn, Tạ Hiện mỗi tối đều đông tấp nập người. Khách Tây cũng rất thích đến khu phố bia này để tán gẫu bên những cốc bia. Với hai hàng du khách đi Hà Nội ngồi bên vỉa hè với những chiếc ghế nhựa xanh, trên đặt những cốc những chai bia cùng một vài món nướng trở thành một hình ảnh đặc biệt về Tạ Hiện.

Hoa quả dầm Tô Tịch

Hoa quả dầm là một món ăn vặt không xa lạ đối với những ai đang ở trên đất Hà Nội. Nổi tiếng nhất chính là khu phố hoa quả dầm Tô Tịch. Trải dài cả khu phố là những quán hoa quả dầm liền kề nhau nên lúc nào khu phố này cũng kín người. Hoa quả dầm Tô Tịch cũng rất khác biệt với những nơi khác bởi có nhiều loại quả khác nhau, trộn thêm cùng những nguyên liệu mới lạ như kem tươi tạo nên một cốc hoa quả dầm độc đáo mà chỉ ở Tô Tịch mới có.

Mỗi một món ăn đường phố là một nét đẹp của Hà Nội. Từ nghìn năm cho đến nay, Hà Nội vẫn luôn là một mảnh đất lịch sử truyền thống trữ tình, từ cảnh cho đến người, lưu giữ lại trong từng món ăn. Ẩm thực đường phố Hà Nội vừa là nét độc đáo của Hà thành, vừa là điều thu hút sự quan tâm của bạn bè trên thế giới đến Việt Nam và đi Hà Nội.