Du lịch Hà Nội: Đi qua những ngày nắng mới thấy yêu thêm những hàng cây

Hà Nội 36 phố phường, với biết bao tuyến phố, con đường với những hàng cây trải bóng mát, mang vẻ đẹp đi vào lòng du khách thập phương. Điểm danh những con phố mát nhất Hà Nội để thấy yêu biết mấy những hàng cây xanh trong mùa hè nóng nực.

384

Du lịch Hà Nội vào thời điểm này bạn sẽ phải đối diện với nắng nóng cao điểm có khi lên đến 40 độ C. Thế nhưng Hà Nội lại có nhiều con phố với hàng cây xanh mát giúp phần nào dịu đi cái oi bức ngày hè.

Phố Phan Đình Phùng

Những người dân địa phương hay du khách từ phương xa đến cũng không thể không một lần ghé qua con phố nổi tiếng với hai hàng sấu chạy dọc tuyến phố dài 1,5km. Đây là một trong những con phố có vỉa hè rộng nhất nhì Hà Nội. Những cây sấu cổ thụ, tỏa thành một mái vòm che mát cả con đường. Những ngày hè, đi dưới con phố Phan Đình Phùng, tận hưởng bóng mát dưới những tán cây, thì quả thực, không còn gì tuyệt vời hơn!

Không chỉ thế, dạo quanh con phố mát xanh nhất Hà Nội này, bạn còn thường xuyên bắt gặp những phong cảnh rất tình. Là những gánh hoa mỗi mùa một sắc, là tà áo dài trắng của nữ sinh cấp ba hay cũng là một Hà Nội, một Phan Đình Phùng tĩnh lặng về đêm…

du lịch hà nội
Một sáng mùa hạ, một Phan Đình Phùng “tình” như thế! (Ảnh: An ninh thủ đô)
Giới trẻ Hà Thành thường xuyên chọn phố Phan Đình Phùng là nơi lưu giữ lại những bức hình đẹp nhất. (Ảnh: Quang Tú)

Phố Kim Mã

Đối với các bạn trẻ Hà Nội, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh thì phố Kim Mã là cái tên không còn xa lạ. Con phố được biết đến bởi những hàng cây cổ thụ mọc xung quanh mát mẻ, vỉa hè được lát gạch đỏ đẹp mắt. Những buổi chiều tà mùa hè, dạo bước dưới những bóng cây cổ thụ, trên những hàng gạch lát đỏ, sẽ thấy bình yên biết mấy!

Phố Kim Mã cứ mỗi mùa đi qua, nó lại như khoác lên mình một màu áo mới. Bởi vậy mà, người dân Hà Nội chưa bao giờ hết yêu con phố này. Ngắm những hàng cây xanh rờn tại phố Kim Mã, dường như, tình yêu với cây cối, đất trời được trau dồi thêm gấp bội.

Những hàng cây xanh mướt tại Kim Mã. (Ảnh: Vietnammoi.vn)
Con phố luôn được đầu tư trồng thêm nhiều cây xanh mới. (Ảnh: tadayohi)

Phố Hoàng Diệu

Điểm nổi bật tại con phố này là ba hàng cây xà cừ cổ thụ xanh ngợp đường, điểm xuyết thêm là một vài cây bằng lăng tím. Những hàng cây cổ thụ này tạo nên vẻ đẹp cảnh quan và môi trường xanh, sạch, đẹp cho toàn khu phố. Không chỉ được trồng hai bên đường, những cây xà cừ tại con phố này, còn được trồng trên giải phân cách, góp phần không nhỏ vào việc phân cách hai làn đường tại đây.

Phố Hoàng Diệu là con phố được yêu thích nhất vào mùa hè, dưới những tán cây xanh mát, dường như sự nắng gắt, oi ả của mùa hè đã bị che phủ hoàn toàn. Vào những buổi sáng sớm trong ngày, con phố này là nơi đi bộ, tập thể dục của người dân quanh vùng.

Con phố xanh mát với ba hàng cây cổ thụ trên 100 tuổi. (Ảnh: phunutoday)
Bạn sẽ phải thốt lên rằng: “Yêu biết mấy, những hàng cây!”

Đường Thanh Niên

Được ưu ái với tên gọi “con đường lãng mạn nhất Hà Nội”, đường Thanh Niên sở hữu lòng đường đẹp, vỉa hè thoáng rộng và những hàng cây quanh năm tỏa bóng mát. Trục đường Thanh Niên bao quanh Hồ Tây lộng gió, những ngày hè nóng bức, đây là địa điểm thích hợp cho người dân Hà Nội thỏa sức đi bộ, tập thể dục, dạo mát trên cung đường.

Bên cạnh đó, vào mùa hoa phượng nở, nơi đây lại rực lên một sắc đỏ, khiến cho ai cũng muốn dừng chân lại, ngắm nhìn mãi không thôi. Con đường lãng mạn nhất này cũng thường xuyên được chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới của các cặp đôi. Các cặp đôi tìm đến đây, để lưu giữ những khoảnh khắc trọng đại nhất, bên hai hàng cây đẹp say lòng hai bên đường.

Hoa phượng đỏ rực trên đường Thanh Niên. (Ảnh: vapa)
Con đường xanh mát, không khí trong lành bậc nhất Hà Nội. (Ảnh: Vietnam Travel)