Những món ăn sáng “cộp mác” Hà Thành cho du khách đi Hà Nội

Mỗi món ăn sáng là một nét văn hoá của người Hà Thành, đi Hà Nội để trải nghiệm ẩm thực chuẩn người Hà Nội ngay mùa hè này bạn nhé.

324

Đi Hà Nội để thưởng thức ẩm thực vốn là văn hóa du lịch từ lâu của nhiều du khách. Thế nhưng để ăn như thế nào đúng điệu người Hà Nội nhất thì không phải ai cũng biết. Du lịch Hà Nội vốn được biết đến như thiên đường ẩm thực dân dã, quen thuộc, mang đặc trưng của vùng đồng bằng Bắc Bộ cùng khám phá ngay bây giờ nhé.

Người Hà Nội vốn rất coi trọng bữa sáng, ở đó không chỉ có sự tinh tế, ngon miệng mà còn là nghệ thuật.

1. Bún riêu

Một bát bún riêu nóng hổi quyện trong sắc vàng ruộm của gạch cua, cà chua và màu vàng óng của những miếng đậu rán chắc hẳn đã rất quen thuộc với những du khách thường xuyên đi Hà Nội.

Đi Hà Nội

Cua đồng là món ăn ưa thích của nhiều người, gắn bó với vùng đồng bằng màu mỡ, được chế biến thành nhiều món ăn mà hấp dẫn nhất có lẽ chính là riêu cua bởi vị ngọt của thịt, vị ngậy của gạch cùng các gia vị làm bữa ăn thêm đậm đà.

Không khó khăn để nhìn thấy những gánh hàng bún riêu ngồi ngay vỉa hè trên khắp các con phố Hà Nội, chỉ cần một chiếc ghế ngồi, một đôi đũa là bạn đã có thể thưởng thức hương thơm nồng quyến rũ của riêu cua mà không cần thìa, không cần bàn. Cách ăn dân dã, những nguyên liệu quen thuộc bên gánh rong bình dị của Hà Nội một thuở vẫn luôn hiện hữu quanh ta.

2. Bún ốc

Cũng giống như cua, ốc là món ăn quen thuộc, gắn bó mật thiết với cuộc sống ruộng đồng của người Việt. Bún ốc đậm đà với những nguyên liệu gần giống như riêu cua nhưng thay vào đó là những chú ốc béo mũm, giòn dai. Bún ốc thường được bán kèm với bún riêu trong những gánh hàng rong quen thuộc trên mỗi phố phường, là sự lựa chọn bình dân nhưng đậm đà giữa vô vàn những món ăn dầu mỡ thường ngày. Một bát bún nóng hổi, đủ chất cho bữa sáng luôn là điểm thu hút không chỉ người Hà Nội mà còn cả những du khách đi Hà Nội. Bún ốc hay bún riêu đều có giá dao động từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng.

3. Bánh giò

Hồ Tây nổi bật với món bánh giò mềm mềm, đươc làm từ gạo tẻ, bột năng, trộn với nước tạo độ mềm mại ăn kèm cùng hành khô phi thơm, giò/ chả chấm với tương ớt, dưa chuột là đủ tạo nên hương vị khó quên khi đi Hà Nội. Bánh giò được nhiều người yêu thích bởi sự tiện dụng, du khách đi Hà Nội có thể thưởng thức tại chỗ hoặc mang đi vào những ngày bận rộn.

4. Bánh cuốn

Bánh cuốn mềm mịn ăn cùng hành phi là món ăn quen thuộc tại nhiều vùng miền, được làm từ bột gạo, khá chắc dạ cho bữa sáng. Đây cũng là món ăn phổ biến, truyền thống của người Hà Nội. Bánh có thể ăn vào bữa sáng hay ban đêm, lúc nào cũng đem lại cảm giác cuốn hút với người thưởng thức.

Bánh cuốn du khách đi Hà Nội có thể ăn cùng ruốc, thịt nướng, chả, trứng,… để phù hợp hơn với nhiều sở thích.

5. Xôi xéo

Xôi là bản sắc của người Việt, gắn liền với hạt gạo, với những lễ nghi truyền thống, hương xôi sáng từ những mẹt rong thoang thoảng trong gió sớm là điều bình dị khó mà tìm thấy được trong cuộc sống bộn bề. Thức xôi xéo vàng óng, được phủ một lớp đậu xanh cùng chút mỡ và hành phi thơm, ăn kèm ruốc vừa ấm lòng lại vừa đủ chất cho một ngày dài năng động. Bạn có thể mua một gói xôi xéo chỉ với giá 5.000 đồng.

6. Cháo sườn

Cháo sườn không chỉ là món ăn dành cho trẻ nhỏ mà còn quen thuộc với rất nhiều người Hà Nội. Cháo ăn cùng quẩy giòn tan là điều hấp dẫn đặc biệt vào thời tiết mưa lạnh.