“Vịnh Hạ Long thu nhỏ” đẹp thần sầu ở ngay lòng Hà Nội

Có một nơi được ví như " Vịnh Hạ Long thu nhỏ của Hà Nội", du khách đi Hà Nội đã khám phá chưa? Nếu chưa thì hãy cùng khám phá ngay bây giờ bạn nhé.

3534

Cuối tuần này, nếu du khách đi Hà Nội muốn “đổi gió” ở một nơi sát xịt du lịch Hà Nội mà đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh thì đừng bỏ qua Khu du lịch sinh thái Quan Sơn – “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” của Hà Nội nhé!

Thuộc địa phận của 5 xã, huyện Mỹ Đức, cách Hà Nội khoảng 50km, Quan Sơn là một khu hồ rộng khoảng 850ha với khung cảnh thiên nhiên đẹp nao lòng: sự kết hợp giữa những ngọn núi đá vôi lừng lững bên mặt hồ, trên mặt nước là những thảm thực vật phong phú. Đây được ví như ” Vịnh Hạ Long thu nhỏ của Hà Nội”, du khách đi Hà Nội đã khám phá chưa?

đi Hà Nội

Đường đi Quan Sơn khá dễ, du khách đi Hà Nội có thể đi phương tiện xe máy hoặc xe bus. Từ Hà Nội bạn đi xuống Hà Đông, đến Ba La rẽ trái đi Vân Đình, Tế Tiêu. Với du khách đi Hà Nội đi xe máy, khi qua thị trấn Vân Đình bạn sẽ đi men theo đê 1 đoạn, đến ngã 4 thị trấn Đại Nghĩa bạn đi thẳng qua một cánh đồng là đến Hồ Quan Sơn. Nếu du khách đi Hà Nội đi xe buýt thì bắt xe ở bến xe Mỹ Đình, xe bus đi Tế Tiêu, khi đến ngã tư thị trấn Đại Nghĩa bạn xuống xe và đi xe ôm 1 đoạn khoảng 4 km là tới khu du lịch Quan Sơn.

Nếu du khách đi Hà Nội đến Quan Sơn vào mùa sen nở, bạn sẽ đắm mình vào bức tranh sơn thủy hữu tình: sen nở trên mặt hồ, màu hồng của sen tô điểm cho màu xanh của trời, của nước hồ.

Giá vé vào cổng Khu du lịch cực mềm – 15.000 đồng/ vé, thêm tiền gửi xe máy là 5.000 đồng/ xe. Sau đó du khách đi Hà Nội sẽ được đi trên cây cầu Dăng bắc ngang qua hồ đầy thơ mộng để đến bến đò. Giá thuê một chiếc thuyền dành cho 4 người là 140.000 đồng với lộ trình khoảng 2-3 giờ đồng hồ.

Ngồi trên con thuyền nhỏ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng đảo Sư Tử, đồi Voi Phục, ngọn Giằng Xé, ngọn Trâu Đá Bạc lừng lững, in mình xuống mặt hồ yên ả, đẹp như một Hạ Long thu nhỏ. Và đã ghé qua đây rồi, không thể bỏ qua các động Linh Sơn, Ngọc Long và nhiều ngôi chùa cổ như chùa Linh Sơn, chùa Cao, chùa Hàm Yến… bạn nhé!