Du lịch Hà Nội | Người dân thủ đô và thú vui cà phê ven hồ

Dạo quanh một vòng Hà Nội, không khó để bắt gặp những hồ nước tự nhiên lớn nhỏ nằm rải rác trong khuôn viên thủ đô. Thú vui cà phê ven hồ cũng là một trong những nét đẹp văn hóa đặc trưng không thể thiếu của người Hà Nội.

393

Du lịch Hà Nội bạn sẽ bắt gặp hàng chục hồ nước tự nhiên khác nhau, trong đó, có một số hồ nước được coi là biểu tượng của người dân thủ đô. Có lẽ, vì thế mà thú vui cà phê ven hồ được người dân Hà Nội tận dụng và coi đó là một nét đẹp văn hóa khó có thể thay thế. Cùng chiêm ngưỡng thú vui cà phê ven hồ của người dân Hà thành tại ba điểm hồ lớn: Hồ Gươm, hồ Tây và hồ Trúc Bạch.

du lịch hà nội
Không quá khó khăn để tìm kiếm một quán cà phê quen thuộc ven hồ Gươm. Được coi là trái tim của người dân Hà Nội, hồ Gươm là điểm tìm đến không chỉ của khách du lịch, mà còn là nơi thư giãn, giải trí mỗi ngày của người dân quanh vùng.
Quán cà phê ven hồ Gươm tấp nập từ sáng sớm.
Điểm dừng chân yêu thích mỗi sáng cuối tuần.
Bên tách cà phê đắng, ngắm mặt hồ nước phẳng lặng, dường như những câu chuyện cuộc sống trở nên sinh động hơn.
Lục Thủy có view trực diện ra hồ Gươm, nằm giữa những tán cây xanh mát, vị trí “siêu đẹp” mà không nơi đâu có được. Nơi đây là điểm ngắm hồ Gươm lý tưởng nhất tại Hà Nội, cà phê Lục Thủy thu hút đông đảo thực khách đến thưởng thức tách cà phê nóng cuối tuần.
Cà phê Hà Nội không ngọt theo kiểu phương Tây cũng không quá chua như cà phê Nga. Cà phê Hà Nội mang một vị đậm đà rất riêng biệt. Nhiều du khách nước ngoài thưởng thức cà phê Hà Nội, có những người không quen với vị đặc sánh của ly cà phê phin, nhưng cũng có những người lại “mê mệt” không cưỡng lại được trước hương vị đặc biệt này.
Kafa cafe là điểm dừng chân “chớp nhoáng” dành cho thực khách. Một ly cà phê sữa đá là lựa chọn hay cho ngày cuối tuần vui chơi tại hồ Gươm.
Khoảnh khắc nhâm nhi một ly cà phê, ngắm nhìn dòng người qua lại nơi phố đi bộ, tận hưởng không khí trong lành của hồ Gươm chắc hẳn sẽ khiến một ngày của bạn thêm phần thú vị.
Thú vui cà phê ven hồ đôi khi lại là cây cầu kết nối giữa các thế hệ trong gia đình mỗi dịp cuối tuần. Trẻ con được dịp hòa mình vào không khí phố phường, người lớn có cơ hội tìm những khoảng lặng trong mình.
Một góc hồ Trúc Bạch buổi sáng…
… và thú vui nhâm nhi cà phê ngắm hồ cũng không thể thiếu.
Bình thản ngắm hồ nước, bên tách cà phê cùng những câu chuyện còn dang dở.
Cà phê Hồ Tây, một gợi ý không thể bỏ lỡ.
Hình ảnh quen thuộc mỗi buổi sáng dạo quanh hồ.
Một góc đường Nguyễn Đình Thi.
Hồ Tây được ví như lá phổi của thủ đô, đường ven hồ có chiều dài khoảng 18 km thu hút nhiều người dân Hà Nội tới vãn cảnh, tập thể dục và ngồi cà phê thưởng thức không gian trong lành.
Du khách ghé thăm Hà Nội, vẫn thường xuyên nhận thấy, Hà Nội đến thời điểm này vẫn luôn giữ những nét đẹp cổ kính từ phố phường, các ngôi chùa, các con đường cho đến cách thưởng thức cà phê. Con người nơi đây vẫn luôn trung thành với chiếc phin bằng thiếc. Có lẽ rằng, việc chờ đợi từng giọt cà phê chảy xuống, thêm chút đường, chút sữa đã đi vào tiềm thức của người dân Hà thành.
Và thú vui ngồi cà phê ven hồ cũng là một trong những nét đẹp không thể thiếu.
Dưới những tán ô, trước mặt là hồ nước thanh cảnh, cùng bạn bè ôn lại những kỷ niệm bên tách cà phê quả thực là một trải nghiệm đẹp, thú vị và đáng nhớ của những người con đang sinh sống tại thủ đô. Nếu có cơ hội một lần ghé thăm Hà Nội, đừng bỏ lỡ thú vui độc đáo này!