Muốn tiết kiệm tiền khi đi du lịch, hãy tránh 10 lỗi cơ bản này

Làm sao để tiết kiệm tiền khi đi du lịch là điều hầu hết du khách đều quan tâm. Mặc dù chúng ta muốn có một chuyến đi vui vẻ, chơi thả ga, tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là hoang phí. Vì vậy, nên tránh những lỗi cơ bản khiến chúng ta tiêu tốn nhiều khoản tiền nhé!

365

Cho dù du lịch Singapore, Hàn Quốc hay Trung Quốc thì ai ai cũng muốn chơi được nhiều mà lại tốn ít chi phí. Khoản tiền hợp lý thì không sao, nhưng khi tốn tiền vào việc không đáng thì tiếc hùi hụi. Bài viết này sẽ chỉ ra những lỗi cơ bản du khách thường mắc phải khiến bạn không thể tiết kiệm tiền khi đi du lịch.

1. Chần chừ trong việc đặt vé máy bay khiến phí tăng lên

Khi nói về khoản giao dịch vé máy bay, chúng ta đều biết, nó thay đổi rất nhanh. Nếu bạn chần chừ không đặt nhanh khi vé đang rẻ, thì có thể nó sẽ tăng vọt ngay sau đó, có khi chỉ một tiếng đồng hồ mà thôi.
Công cụ tìm kiếm du lịch Kayak ước tính rằng, trước ngày đi từ 3 tháng đến 7 tuần, chi phí chuyến bay nội địa sẽ giảm. Một cuộc khảo sát của cơ quan du lịch trực tuyến Cheapair.com cho thấy: trung bình cứ trước 47 ngày là thời gian lý tưởng cho việc tìm kiếm mức giá thấp hơn.
du lịch SingaporeNghiên cứu tương tự cho thấy, những khách du lịch đặt vé trong vòng 14 đến 7 ngày trước chuyến bay phải trả thêm từ 111$ đến 174$. Mặc dù nhiều khi những tính toán này cũng không chính xác lắm, nhưng cứ phải mua trước đề phòng.

2. Không mang thẻ tín dụng khi chi phí giao dịch nước ngoài quá cao

Bạn nên mang theo một chiếc thẻ visa thay vì tiền mặt trong thời gian du lịch nước ngoài để bớt những chi phí quá lớn khi giao dịch rút tiền, chuyển khoản. Đó là một cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch hữu hiệu.
Theo Credit Karma, các công ty thẻ tín dụng thường tính phí tới 3% để xử lý các giao dịch được thực hiện ở nước ngoài. Tùy thuộc vào độ dài của chuyến đi và số lần mua hàng của bạn, chi phí này có thể nhanh chóng tăng lên. Nếu có thẻ tín dụng có sẵn thì sẽ giảm thiểu được những lệ phí kèm theo đấy.

3. Không để ý cước phí chuyển vùng điện thoại di động

Đi nước ngoài mà không sử dụng điện thoại thì rất bất tiện, vì bạn còn phải nhắn tin, gọi điện, lên mạng và làm ti tỉ những thứ khác. Tuy nhiên, hãy cẩn thận chi phí chuyển vùng điện thoại của bạn.
Thay vì phải trả phí chuyển vùng, bạn hãy dùng thẻ sim của nước sở tại, như vậy sẽ tiết kiệm tiền khi đi du lịch hơn. Bạn cũng có thể sử dụng điện thoại với WiFi. Tận dụng các ứng dụng miễn phí như WhatsApp, Skype, Viber và FaceTime để giữ liên lạc với người thân.

4. Không tìm hiểu về phí hành lý quá cước

Thật khó để trở về sau một chuyến đi mà không đem quà cho bạn bè và gia đình hoặc sắm đồ về cho chính mình. Nhưng hãy cẩn thận về phí hành lý quá cước. Tốt nhất, bạn nên tìm hiểu chính sách hành lý của hãng hàng không để mang theo hành lý cho phù hợp.
Ngoài ra, bạn nên sắp xếp hành lý một cách thông minh và khoa học, cái gì cần thiết thì đem, không thì để ở nhà. Ví dụ, chuyến đi mà kéo dài một tuần, bạn đem theo 10 đôi giày, đương nhiên sẽ không dùng được hết. Đó là lỗi khiến bạn tốn nhiều tiền khi đi du lịch Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc hay nhiều nước khác đấy!

5. Không mua bảo hiểm du lịch dẫn tới những tình huống không mong muốn

Không phải mọi chuyến đi đều suôn sẻ, vì có những thứ mà bạn sẽ không bao giờ ngờ tới. Bạn nên mua bảo hiểm du lịch để bảo vệ bản thân lỡ may có sự cố, tai nạn, ốm đau, cũng như phòng trường hợp trộm cắp, hoặc mất hành lý.
Bảo hiểm sẽ chi trả thay bạn rất nhiều khi những tình huống không mong muốn xảy ra. Đừng nghĩ mua bảo hiểm là phí, vì đó là cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch hữu hiệu nhất nếu gặp bất trắc đấy.
 

6. Không tìm hiểu giá cả trước khi đặt dịch vụ

Nhiều khi, bạn đặt một dịch vụ giá rẻ, nhưng không ngờ tới là trong đó nó sẽ có những điều không bao gồm. Vì vậy, bạn nên tránh những khoản phí bất ngờ bằng cách đọc kĩ hợp đồng, gọi điện hoặc gửi email trước để tìm hiểu mức giá đó bao gồm cái gì trước khi cam kết bất cứ điều gì.

7. Ăn ở những điểm du lịch nổi tiếng

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi du lịch là thưởng thức ẩm thực địa phương. Tuy nhiên, đừng ăn ở những nhà hàng đắt tiền có nhiều khách du lịch. Thay vào đó, hãy đến nơi nào có đông người dân địa phương tập trung ăn uống. Các món ăn cũng như vậy, nhưng nhiều hơn, ngon hơn và chi phí rẻ hơn rất nhiều. Như vậy, là đã tiết kiệm một khoản tiền khi đi du lịch Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc hay nhiều nước khác nữa.

8. Di chuyển bằng taxi

Với bất kì thành phố nào cũng vậy, đều có những người lái xe taxi liên tục mời gọi. Nhưng nếu muốn tiết kiệm tiền khi đi du lịch Singapore, Hàn Quốc… thì hãy di chuyển bằng những phương tiện có giá rẻ hơn. Hầu hết các khách sạn đều cung cấp dịch vụ đưa đón miễn phí khi khách đến và lúc khách đi. Nếu bạn dự định tham quan những điểm du lịch phổ biến, thì nên sử dụng phương tiện giao thông địa phương như tàu điện hoặc xe buýt, có thể đưa bạn đến đó với chi phí thấp.

Taxi du lịch Singapore

9. Không nắm bắt cơ hội tham quan những điểm đến free

Bạn có biết rằng ở Pháp, vào chủ nhật đầu tiên của tháng, bạn có thể ghé thăm Bảo tàng Louvre, Bảo tàng Rodin, Bảo tàng Picasso và Bảo tàng d’Orsay miễn phí hay không? Hay ở Italy có khung giờ hạnh phúc, bạn có thể tham dự một bữa tiệc buffet với nhiều món ngon? Đừng bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời này nếu muốn tiết kiệm tiền khi đi du lịch. Hãy nghiên cứu trước điểm đến trước để biết những điều này nhé!

10. Quên các khoản thanh toán thẻ tín dụng dẫn tới mất phí phạt

Mới đầu suy nghĩ về chuyến đi sắp tới, chắc chắn ai cũng chỉ mơ mộng về một trải nghiệm thú vị đang chờ đợi khám phá phía trước. Tuy nhiên, nếu chuyến đi của bạn trùng với ngày đến hạn thanh toán bằng thẻ tín dụng, hãy cố gắng thanh toán các khoản phí trước chuyến đi hoặc cài đặt để thẻ tự động thanh toán. Nếu trả phí trễ, không chỉ mất phí phạt, còn giảm điểm tích lũy thẻ tín dụng của bạn. Đừng nghĩ nhiều về chuyến đi quá mà quên những điều cơ bản đấy nhé!
Hi vọng những lưu ý để tiết kiệm tiền khi đi du lịch trên sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch Singapore, Hàn Quốc hay Trung Quốc…nhé.