Háo hức chơi Trung thu tại những địa điểm vui tưng bừng và mới lạ ở Hà Nội

390

Những địa điểm vui Trung thu năm nay khi du lịch Hà Nội đều có những nét mới khiến lễ hội trăng Rằm càng thêm náo nhiệt hơn.

Phố sách Lý Thường Kiệt

Phố sách nằm trên đường Lý Thường Kiệt mùa Trung thu năm nay rộn rã hơn mọi năm bởi có nhiều hoạt động thú vị. Ngoài những buổi giao lưu, giới thiệu sách thú vị với thiếu nhi, con phố còn được trang hoàng lộng lẫy để đón Trung thu.

du lịch hà nội

Ngay từ cổng vào Hội sách trên đường Lý Thường Kiệt, chiếc đèn ông sao khổng lồ cao 2,5m xuất hiện, từ đó mở ra một con đường lung linh với đèn lồng treo cao để đưa bạn đọc đến với khu vực trung tâm của Hội sách.

Ở đây các em nhỏ có những góc “du hành thời gian” để trở lại với Trung thu ở phố của những ngày xưa, có mặt nạ giấy bồi, có đèn lồng đỏ, có tò he nhiều màu…

Phố đi bộ Hồ Gươm

Tại phố đi bộ Hồ Gươm năm nay sẽ diễn ra lễ hội Trung thu “Đêm rằm xuống phố” vào tối ngày 23/9 (tức là đêm 14/8 Âm lịch), cụ thể là ở Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Đặc biệt, vào đêm rằm Trung thu năm nay, khu vực này sẽ xuất hiện con đường đèn lồng lần đầu tiên ở phố đi bộ Hồ Gươm gồm hàng trăm đèn lồng sắc màu rực rỡ và ngôi sao khổng lồ. Con đường đèn lồng này hứa hẹn sẽ trở thành điểm “check in” lý tưởng dành cho các gia đình, người đi bộ và du khách trong đêm rằm Trung thu.

Các em nhỏ và gia đình còn được thưởng thức một lễ hội vui nhộn với các màn múa rồng, múa lân, rước đèn sẽ được tổ chức tưng bừng xuyên qua các con phố cổ. Trong lễ hội, bên cạnh sự xuất hiện của các nhân vật quen thuộc như chú Cuội, chị Hằng, Tấm Cám, Thạch Sanh, Lý Thông, đại bàng, công chúa Quỳnh Nga, ông Bụt… còn có những nhân vật hiện đại được các bạn thiếu nhi yêu thích: công chúa Elsa, Anna, người nhện, Thor, siêu nhân Gao, người sắt, nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn…

Hoàng thành Thăng Long

Những dịp như Trung thu, Hoàng thành Thăng Long cũng có khá nhiều hoạt động vui chơi thú vị dành cho trẻ nhỏ. Năm nay đến đây, các em sẽ được tham quan không gian trưng bày những hình ảnh và tư liệu quý về Trung thu; tham quan các gian hàng Trung thu truyền thống; xem các nghệ nhân trình diễn làm đồ chơi truyền thống; được trực tiếp trải nghiệm làm một số đồ chơi như: tô mặt nạ giấy bồi, làm và trang trí diều – chong chóng, nghệ thuật gấp giấy Origami (Nhật Bản), nặn tò he, làm gốm…

Bên cạnh đó, trẻ nhỏ cũng được tham dự nhiều trò chơi dân gian như  bập bênh, đánh đu, cầu trượt, leo núi tam giác…; được thưởng thức những màn biểu diễn múa sư tử vui nhộn, những vở múa rối nước với những tích truyện xưa, trình diễn nghệ thuật trang trí và thả diều.