Thưởng thức 5 món ăn chuẩn du lịch Hà Nội tại ngõ Trung Yên

Du lịch Hà Nội lần này nhất định phải oanh tạc mọi ngóc ngách ẩm thực này nha. Tai nghe mắt thấy không bằng bụng thèm miệng thử đâu nha, thế nên đi Hà Nội và tự mình trải nghiệm bạn nhé.

233

Du lịch Hà Nội với những vệt nắng nhạt màu mùa hạ, kèm theo chút gió bay làm lay nhẹ cành lá cây xanh mướt và rồi từng tiếng chân cất nhẹ bước đi trên ngõ phố Trung Yên cũng chỉ muốn rằng tự mình có thể “nếm” thử những món ăn ngon, mang “hương sắc” đẹp màu Hà Thành đã biết bao lần làm nhiều “trái tim vụn vỡ” khi một lần thưởng thức qua. Tai nghe, mắt thấy không bằng miệng thử nhé, đi Hà Nội ngay thôi nào.

Khi du lịch Hà Nội sẽ phí tuổi xuân mình nếu bạn bỏ qua ý định dạo bước quanh con phố Đinh Liệt để tìm đến ngõ Trung Yên, nơi “chứa đựng” những món ăn ngon mang đậm hương vị và đặc trưng riêng biệt mà chỉ nơi đây mới có. Trung Yên tuy là một con ngõ không dài và rất hẹp nhưng lại đông người vô cùng bởi nơi đây có rất nhiều món ăn được bày bán dọc hai bên đường với hương vị và bí quyết nấu ăn lâu năm của người dân nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng đâu nhé. Hãy cùng điểm qua ngõ Trung Yên có gì mà làm nhiều người “cuống cuồng” tìm kiếm đến vậy?

Bánh đa trộn cá/ trộn mực

Khi đến Trung Yên nếu một lần thưởng thức qua món bánh đa trộn cá hay mực du khách du lịch Hà Nội sẽ “ngất ngây” với cái vị là lạ, có một chút ngọt nhẹ nhàng, thanh tao của những miếng thịt cá hay thịt mực trong phần nước dùng thơm ngon. Kèm theo đó là cảm giác giòn tan rồm rộp của những vụn bánh đa đã tạo nên cảm giác sảng khoái và cực đã khi ăn.

Du lịch Hà Nội

Bún cá Sâm Cây Si

Nếu có dịp dừng chân đến nơi đây, du khách du lịch Hà Nội đừng ngần ngại điều chi hãy “dành” ngay cho mình một phần bún cá Cây Sâm Si nhé. Có lẽ đây là một món bún hơi đặc biệt bởi vì thành phần có trong một tô bún bao gồm dọc mùng, cà chua, cá rô chiên giòn, giá đỗ, rau cải xanh và được thêm vào những thìa nước dùng nóng hổi thơm ngon đậm vị. Sức hấp dẫn chưa dừng lại ở đó mà còn nổi bật hơn với phần chả cá tự làm khi ăn có cảm giác giòn rụm, vị beo béo chấm cùng nước sốt chua ngọt càng làm món ăn đặc biệt và thú vị hơn.

Bún ngan cô Nhàn

Lâu nay mỗi khi nhắc đến món bún ngan tại du lịch Hà Nội thì người ta sẽ “hò hét chỉ thẳng tên” quán cô Nhàn tại ngõ Trung Yên. Món ăn này chưa bao giờ “mờ nhạt” mà ngày càng nổi lên “như diều gặp gió”. Cũng dễ hiểu thôi, vị ngon của món bún ngan tại đây luôn “hớp hồn” thực khách, từng muỗng nước dùng ngọt thơm, kèm theo vài miếng thịt ngan mềm, béo béo nhưng không hề gây ngấy gì cả. Tuy nhiên, để thưởng thức được món ăn này bạn cần chuẩn bị tâm lí trước bởi bạn sẽ nghe “bài ca con cá” từ cô chủ quán nếu như bạn chờ đợi trong sự nóng vội đấy.

Phở Sướng

Chỉ vừa nghe cái tên chưa ăn cũng đã thấy “sướng rơn người” rồi nhỉ? Vốn dĩ đây là một nơi bán phở uy tín và lâu năm tại đất Hà Thành này nên món phở sẽ có hương vị “trên cà tuyệt vời” đấy. Khi ăn phở Sướng bạn sẽ hiểu vì sao nó có tên ấy bởi ngoài hương thơm làm “say lòng” ra thì còn phần nước dùng ngọt thanh, cùng với những lát thịt mềm xen lẫn với mùi hoa hồi, hoa quế tạo nên cảm giác dễ chịu và kích thích các giác quan giúp bạn ăn ngon hơn.

Miến trộn mực

Du khách du lịch Hà Nội bước chân đến ngõ Trung Yên thì bạn hãy quên nhanh đi những loại miến khác. Không phải bác bỏ vị ngon của những món ăn ấy mà là khi bạn đặt chân đến một vùng đất khác thì nên thử “nhẹ” cảm giác của các món ăn nơi đây, trong đó có miến trộn mực. Vị ngon đúng điệu của món ăn với những lát mực xé chiên lên, còn có cả chả cá, trứng chiên, giò, các loại rau thơm và đậu phộng tất cả quyện cùng sợi miến trong veo, ăn vào chỉ biết nó ngon đến mức độ “tan nát cõi lòng” mà thôi.

Du lịch Hà Nội là thế đấy, thoạt chừng nghĩ qua nó sẽ ồn ào náo nhiệt nhưng lại lắm đỗi bình yên khiến cho người khác phải ngỡ ngàng. Tuy thấp thoáng chỉ là một con ngõ nhỏ nhưng lại chứa đầy những món ăn ngon, mang đậm hương vị rất riêng và độc đáo của chính người dân nơi đây. Phố cổ Đinh Liệt thật đẹp và nó sẽ càng lung linh hơn nếu như con ngõ Trung Yên không chỉ riêng là một địa điểm ăn uống mà còn là nơi để “gửi gắm tâm hồn mình” dành cho những ai say yêu Hà Nội…

Nguồn ảnh: Foody.vn, Afamilly, Tripnow.vn, sưu tầm