Đi Hà Nội ngay kẻo lỡ mùa cúc họa mi xuống phố, đón gió đông về

369

Đi Hà Nội mùa này ngoài cái không khí se lạnh của những ngày cuối năm thì có một hình ảnh tinh khôi, tràn ngập khắp phố phường mà bạn không thể làm ngơ được đó chính là sắc trắng của loài hoa mang tên – Cúc họa mi.

đi hà nội
Ảnh: Giang Trịnh

Mùa cúc họa mi rất ngắn. Những bông hoa đầu tiên hé nở vào dịp tháng 10, thế nhưng thông thường sẽ nở đẹp nhất trong khoảng từ hai đến ba tuần, tính từ cuối tháng 11, đầu tháng 12.

Ảnh: Giang Trịnh
@honghanh-0510

Chẳng mang vẻ đẹp kiêu sa, sang chảnh, cúc họa mi chọn cho riêng mình một nét thanh khiết khiến bao người xao xuyến. Phần vì thường mùa hoa tới cùng mùa lạnh, phần vì chính sắc trắng dịu dàng, nhẹ nhàng; phần nữa vì những nụ hoa kia vốn bé tẹo, cánh hoa mỏng tang, trông dễ thích, dễ thương vô cùng.

Ảnh: diadiemanuong
Ảnh: diadiemanuong
Ảnh: diadiemanuong
@kim-sunhe-

Thật sự hiếm có một loài hoa nào mang đến nhiều cảm xúc nơi đất Hà Thành như cúc họa mi. Kỳ lạ một điều, loài hoa này đặc biệt lắm, bởi nó hợp tất thảy mọi nơi, chẳng ngoại trừ chỗ nào. Đặt trong một quán cà phê cổ, cả quán bỗng chốc trở nên “tình” đến độ bất kỳ vị khách nào ghé thăm cũng phải lôi điện thoại ra mà chụp một vài tấm ảnh. Hoặc không, nếu đặt trong một nhà hàng sang trọng, đừng lo sẽ “kém sang” đi vài phần mà ngược lại còn nên thơ hơn rất nhiều. Đây cũng là một trong những lý do vì sao loài hoa này được yêu mến đến thế.

Ảnh: vietnammoi
Ảnh: vietnammoi

Cũng sắp đến cuối mùa cúc họa mi, nếu bạn yêu vẻ đẹp mong manh của sắc trắng tinh khôi thì hãy nhanh tìm đến những địa chỉ sau đây để kịp ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp bên loài hoa dễ thương này nhé!

  • Làng hoa Nhật Tân – Âu Cơ, Quận Tây Hồ, Hà Nội (dưới chân Cầu Long Biên).
  • Cánh đồng hoa Tây Tựu – Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
  • Thảo nguyên hoa Long Biên – Bãi Thạch Cầu, phường Long Biên, Hà Nội.