Nếu chỉ có một ngày lang thang ở Hà Nội, bạn sẽ đi đâu?

4975

Đã bao giờ bạn nghĩ, nếu chỉ có vỏn vẹn 1 ngày đi Hà Nội khám phá thì bạn sẽ đi những đâu, làm những gì để cảm nhận hết những nét hấp dẫn của Thủ đô? Với nhiều người, Hà Nội là chốn bộn bề lo toan, là nơi những con người tứ xứ đổ về để mưu sinh. Nhưng không vì thế mà những nét đẹp xưa cũ của Hà Nội bị lãng quên đi.

Nếu có dịp đi Hà Nội mà quỹ thời gian lại bị hạn hẹp, nào cùng tham khảo những trải nghiệm nổi bật dưới đây để cảm nhận được phần nào cái hồn của Thủ đô nhé !

Thưởng thức bánh mì Dân tổ

đi Hà Nội
Ảnh sưu tầm

Đi Hà Nội bạn sẽ thấy có rất nhiều tiệm bánh mì, từ bình dân cho đến trên mức bình dân nhưng đặc trưng nhất có lẽ phải kể đến bánh mì Dân tổ. Tiệm mở cửa từ 3 giờ sáng đến 8 giờ sáng hôm sau, chủ yếu bán cho người lao động nên giá cả rất hợp lý. Chủ tiệm bánh mì Dân tổ là đôi vợ chồng trung niên, nhiệt thành và mến khách.

Mặc dù gọi là tiệm, nhưng bánh mì Dân tổ thực chất chỉ là một chiếc xe đẩy bán hàng, chủ yếu mua và mang đi. Điều đặc biệt của bánh mì Dân tổ chính là nhân của bánh mì. Mọi thành phân nhân bánh như trứng, xúc xích, pate được trộn lẫn trên một chiếc chảo rồi kẹp cùng bánh mì nóng giòn chứ không chia các loại nhân như những tiệm bánh mì khác. Tương ớt của tiệm cũng là tương tự làm, vị cay nồng khác biệt và màu sắc rất đẹp mắt.

Cà phê 39 Tạ Hiện

Đồ uống tại cà phê 39 Tạ Hiện có khá nhiều lựa chọn, không đơn thuần chỉ có cà phê. Nhưng đến đây, bạn nên gọi cho mình một cốc cà phê sữa đá, vị cà phê hòa lẫn với vị sữa, cộng thêm việc nhâm nhi ly cafe, ngắm nhìn con phố vắng người qua lại để cảm nhận được hết vẻ đẹp yên bình của Hà Nội.

Quán nằm ở số 39, đường Tạ Hiện, mở cửa từ rất sớm, phần lớn là các chú, các cô đi tập thể dục sáng rồi vào uống cốc cà phê. Có thể nói, quán cà phê này được Hà Nội giấu đi, thu hẹp lại, dành tặng riêng cho những người sống chậm và yêu nét đẹp dung dị của mảnh đất Thủ đô.

Xung quanh Hồ Gươm

Như một thông lệ quen thuộc khi đi Hà Nội, bạn sẽ không thể bỏ qua hồ Gươm. Với những con người gắn bó với mảnh đất này, Hồ Gươm như một cố nhân, làn nước trong xanh, những hàng cây cổ thụ soi bóng xuống mặt hồ, tháp Bút đã trở thành một phần trong cuộc sống hằng ngày của người dân, của Hà Nội.

Xung quanh bờ Hồ là những chiếc xe lưu động bán đồ, những chiếc xe đủ màu sắc đỗ nối tiếp nhau. Và đừng nghĩ nó nhàm chán nhé, chỉ cần một thợ chụp có tâm, bạn đã có một pose ảnh để đời. Cô bạn tớ nói, xung quanh hồ làm gì có background đẹp nhưng rồi cười tít mắt khi tớ chụp cho những pose ảnh đẹp với những background rất đơn thuần.

Xí Nghiệp Cafe

Xí nghiệp cafe là một trong những quán cafe rất được yêu thích tại Hà Nội. Quán nằm trong một con hẻm nhỏ đường Kim Mã, được bày trí theo phong cách thời bao cấp. Tại Xí Nghiệp cafe bạn có thể dễ dàng tìm thấy những đồ vật tưởng chừng như mất tích như những chiếc máy khâu, những trang sách đã ngả vàng hay những chiếc vô tuyến truyền hình cũ kĩ,… Tất cả những điều nhỏ bé này sẽ làm bạn sống lại một thời quá khứ vàng son của thế hệ trước.

Đi bộ quanh khu phố Cổ Hà Nội

Rời Xí Nghiệp, bạn hãy bắt đầu đi tìm lại quá khứ của Hà Nội và nơi lý tưởng nhất chính là những khu phố cổ, nơi thời gian dừng lại sau khung cửa. Hiện nay có rất nhiều khu chung cư sang xịn được xây lên thay thế cho những khu chung cư cũ. Ở phố cổ, những khu chung cư ấy vẫn tồn tại, những con người sống nơi đây, có những gia đình sống qua nhiều thế hệ.

Trong khu phố cổ, những hàng tạp hóa cũng mini hơn, nếu mà hỏi chủ nhân của những cửa hàng ấy, bạn sẽ rất ngạc nhiên khi có những quán hàng có từ thời “ông bà anh” mà người tiếp quản bây giờ có thể là cháu của người khai sinh ra quán. Quán tường vàng bạc màu thời gian, đậm chất Hà Nội.

Đôi khi có những gia đình giữ nguyên ngôi nhà có từ thời tổ tiên, không sửa chữa, những cánh cửa gỗ mòn vẹt qua thời gian, những bức tường rêu phong, lớp vữa bong gần hết như người đàn ông phong sương, trải qua những cay đắng ngọt bùi của cuộc đời, lột bỏ đi những hoa mỹ không cần thiết chỉ để lại bản chất sâu bên trong.

Ngắm hoàng hôn ở hồ Tây

Nếu bạn đi Hà Nội và trót đắm say những khoảng trời rộng, những cơn gió mát lạnh thì hồ Tây dành cho bạn. Hồ Tây rộng hơn Hồ Gươm rất nhiều, những cơn gió vì vậy cũng hoang tàn hơn. Xung quanh hồ là những quán cà phê, những ngôi biệt thự với tầm nhìn hướng ra mặt hồ. Đến với hồ Tây vào buổi chiều tà, bạn đừng quên chụp những bức ảnh ngược nắng.

Background nơi đây khiến cho những bức ảnh ngược nắng có hồn hơn rất nhiều, một chút gió thổi nhè nhẹ khiến cho mái tóc bay bay trong gió. Bên cạnh hồ, rất nhiều quán ăn vặt bạn có thể thưởng thức đồ ăn vặt như ốc hay nem chua, sữa chua mít rất là ngon. Ai bảo hoàng hôn thành phố không quyến rũ nào?