Tổng hợp “siêu có tâm” các món đặc sản phải thử khi đi Phan Thiết

1271

Du lịch Phan Thiết du lịch nhất định phải “lùng sục” các món ăn làm nên đặc sản này nhé. Vừa ngon, vừa bắt mắt, giá lại còn hợp lý nữa, nhanh tay tham khảo các địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất sau đây

1/ Bánh canh chả cá

Tô bánh canh chả cá Phan Thiết đậm vị. Cọng bánh canh to hơn cọng bún, nước dùng thì hầm từ xương và các loại cá. Chả cá phải quết thật nhuyễn từ cá thu ảo, cá chai, cá rựa, cá mối… chiên hay hấp cho gia vị thật ngon. Sau cùng là nước mắm chấm, thêm vào chút ớt cay cay. Khi thưởng thức quả là vị ngon khó cưỡng.

Đi Phan Thiết
@chu_hoang_van

Địa chỉ quán ăn nên tham khảo:

  • Bánh canh Xíu: Số 1 HA đường Kim Đồng. Thời gian hoạt động: 14:00-22:00.
  • Bánh canh số 41 Tuyên Quang. Thời gian hoạt động: 15:00-22:00.
Đi Phan Thiết
@doiratngon

2/ Bánh bột lọc

Bánh bột lọc được áo bên ngoài bởi lớp bột trong suốt, bên trong là nhân tôm đẹp mắt. Khi nấu chín, lúc vớt ra phải rán qua một ít dầu để bánh không bị dính vào nhau. Lúc thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mềm, dai dai vừa phải cùng miếng tôm ngọt thịt, quả là một trải nghiệm vị giác khó tả.

Đi Phan Thiết
@now.vn

Địa chỉ quán ăn nên tham khảo:

  • Bánh canh Xíu: Số 1 HA đường Kim Đồng. Thời gian hoạt động: 14:00-22:00.
  • Chợ Phan Thiết

Đi Phan Thiết

3/ Bánh xèo Phan Thiết

Bánh xèo Phan Thiết không giống như bánh xèo bản to ở miền Tây cũng không giống với bánh xèo cuốn cải bẹ xanh ở Sài Gòn mà có vị hải sản, tôm, thịt đựng trong khuôn nhỏ vừa lòng bàn tay. Mỗi lần ghé đến Phan Thiết, đi ngang qua những con đường có tiếng xì xèo với khói trắng bay mờ ảo là bạn biết các hàng quán bánh xèo đã vào giờ hoạt động rồi đấy.

Đi Phan Thiết
@pe0z

Địa chỉ quán ăn nên tham khảo: Quán cây Xoài và quán cây Phượng trên đường Tuyên Quang.

Đi Phan Thiết
@hi.hi.he.he.ha.ha

4/ Bánh căn Phan Thiết

Trông có vẻ giống bánh khọt nhỉ? Nhưng không phải đâu, là bánh căn nhé. Bánh căn Phan Thiết được đổ trong khuôn đất và không tráng mỡ vào khuôn. Vì vậy, bánh căn có vị nướng chứ không phải vị chiên của bánh khọt.

Đi Phan Thiết
@elly__ho

Địa chỉ quán ăn nên tham khảo:

  • Quán bánh căn: 168 Thủ Khoa Huân. Quán lề đường, bán vào chiều tối, và khá ngon, rẻ.
  • Quán bánh căn: 08 đường Hải Thượng.
Đi Phan Thiết
@jul.lun

5/ Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại Phan Thiết với đủ các loại nguyên liệu xíu mại, trứng, chả, đồ chua, dưa leo… Tùy theo khẩu vị, bạn có thể lựa chọn thêm bớt. Đặc biệt nhất của bánh mì xíu mại Phan Thiết chính là nước mắm. Nước mắm phải cay, thêm chút vị chua của chanh, và sóng sánh vị đặc trưng của nước mắm Phan Thiết.

@mysteriousaigon

Địa chỉ quán nên tham khảo:

  • Quán bánh mì hai chị em ở đầu đường Nguyễn Huệ
  • Quán bánh canh Xíu đường Kim Đồng
@tsukinomi.kitchen

6/ Mỳ Quảng vịt Phan Thiết

Mỳ Quảng Phan Thiết nóng hổi thơm ngon mùi thịt vịt thay vì thịt heo như các loại mỳ Quảng khác. Thịt vịt mềm ngọt hòa cùng vị béo của nước dùng, chút gia vị cay và béo của đậu phộng… Nếu có dịp đến Phan Thiết, bạn đừng quên thưởng thức một tô mì Quảng vịt độc đáo với hương vị khó quên này nhé.

@duytk15390

Địa chỉ quán nên tham khảo:

  • 129 Trần Phú, có cả mỳ Quảng giò he. Quán bán cả ngày.
  • Mỳ Quảng Bà Phượng, đối diện trường Tuyên Quang.
@tuan_teng

7/ Gỏi cá 

Chẳng bất ngờ gì khi gỏi cá là đặc sản Phan Thiết mà bạn nhất định phải thưởng thức một lần khi đến thành phố biển này. Gỏi cá có mặt trong tất cả thực đơn ở các quán hải sản từ bình dân đến cao cấp tại Phan Thiết. Có nhiều loại như cá mai, cá suốt, cá đục… được tẩm ướp hương vị khác nhau thỏa sức để bạn lựa chọn.

Địa chỉ quán ăn nên tham khảo:

  • Quán 49 – Số 49 đường Phạm Văn Đồng (Bờ kè sông Cà Ty)
  • Quán Việt Nam Home (125 Nguyễn Đình Chiểu – Mũi Né)

8/ Bánh tráng mắm ruốc

Bánh tráng cuốn mắm ruốc dùng loại bánh mỏng hơn, thêm nhiều nguyên liệu hơn, cách chế biến cũng cầu kỳ hơn. Món này về hình dáng tương tự bánh tráng cuốn ở Nam Bộ, nhưng đặc biệt ở chỗ phần bánh tráng cuốn bên ngoài được cuộn lại từng chút một khi nướng trên than hồng.

@nthanhysss

Địa chỉ quán ăn nên tham khảo:

  • Ngã tư Thủ Khoa Huân và Trần Hưng Đạo, phía dưới cà phê Đô.
  • Góc Trần Hưng Đạo và ngã 3 Tam Biên, ngay đèn xanh đèn đỏ.
@nthanhysss

9/ Lẩu cá bớp

Thịt cá bớp có màu trắng, con trưởng thành nặng khoảng 1kg, thịt mềm nhưng không bở. Đến Phan Thiết bạn nhất định phải thưởng thức nồi lẩu nghi ngút khói cùng những khứa cá bớp kèm vị chua ngọt của gia vị và nguyên liệu như bún, bắp chuối, rau muống bào…

@sushin1909

Địa chỉ quán nên tham khảo:

  • Quán lẩu cá Ngọc Lan: Số 11A đường Phan Đình Phùng
  • Lẩu cá May Huệ ở đối diện lẩu cá Ngọc Lan
@tramsina

10/ Dông

Muốn món dông nướng ngon, người ta phải chọn những con mập, có kích thước của dông trưởng thành, nặng khoảng 0,3 kg thì thịt mới chắc, không bở. Thịt dông trắng như thịt gà, thơm ngon lạ miệng có sức thuyết phục cả những thực khách sành ăn.

VO NGOC LAN BAO BINH THUAN

Địa chỉ quán nên tham khảo:

  • Vietnam Home Restaurant: 125AB Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né
  • Quán 49: 49 Phạm Văn Đồng (Bờ Kè sông Cà Ty)

Xem thêm: