Đi Hà Nội hóa “người thủ đô chính gốc” với 10 điều sau đây

364

Đi Hà Nội người ta thường đùa vui nhau với câu nói “Hà Nội không vội được đâu”. Bạn nào lần đầu đến Hà Nội còn bỡ ngỡ và loanh hoay chưa biết làm gì thì đọc ngay bài này để được hóa thân thành “người Hà Nội chính gốc” cùng Chuduinfo nhé!

1. Dạo Hồ Gươm buổi sáng
Đi Hà Nội
@ticstawcs

Có ai đó từng nói rằng Hồ Gươm là nơi tuyệt vời nhất để bắt đầu một ngày mới. Bất kể xuân hạ thu đông, dù nắng hay mưa, người Hà Nội vẫn giữ thói quen tập thể dục sáng sớm. Du khách có thể vừa tản bộ, vừa ngắm khung cảnh thiên nhiên lúc bình minh, tận hưởng bầu không khí trong lành khi đường sá còn chưa chật ních xe cộ, hoặc thử hòa mình vào những nhóm tập dưỡng sinh, aerobic, đá cầu…

Đi Hà Nội
@royce.do
2. Thăm phố cổ

Hà Nội với những ngôi nhà cổ và những con phố vẫn lưu giữ lại được dáng vẻ của chúng từ thế kỷ 19 là nơi bạn có thể lang thang cả ngày, khám phá những nơi yên bình và giản dị vốn có của Hà Nội. Chỉ khi tới nơi đây bạn mới cảm nhận được nét đẹp của con người Hà Nội, gần gũi và thân quen.

Đi Hà Nội
@cary.nguyen
Đi Hà Nội
@zoytran
Đi Hà Nội
@likaa_liikaa
@liemdang
3. Ghé “xóm đường tàu”

Không ít người lần đầu đi Hà Nội đều phải bất ngờ nếu vô tình băng qua đường ray tàu hỏa chạy giữa một con phố nhỏ của Hà Nội. Người dân ở đây có thể bình thản buôn bán, trò chuyện hay đi lại trong khu phố vì đã biết rõ giờ giấc tàu chạy. Khi có chuông báo, họ lại thu dọn hàng quán rồi tản khỏi đường ray. Đoàn tàu đi qua, khoảng cách gần đến nỗi cảm giác như ai đó chỉ cần đứng từ cửa nhà với tay ra là chạm tàu.

@vietnamnomad
@dianalidia
@whoaaaaaaaaa
4. Thăm lăng Bác

Nếu đã đến Hà Nội thì không thể nào không viếng lăng Bác. Không khí trang nghiêm bao trùm khắp quảng trường Ba Đình làm lòng ta dâng lên niềm tự hào to lớn.

@nhiso1008
@thue_bui
5. Ngắm hoàng hôn ở Hồ Tây

Hồ Tây nằm không xa trung tâm thành phố, Hồ Tây là hồ có diện tích lớn nhất Hà Nội. Bạn có thể thuê xe đạp nước hoặc đi du thuyền quanh Hồ Tây. Ngắm hoàng hôn trên Hồ Tây là thú vui không chỉ của giới trẻ Hà Nội đâu, cứ mỗi buổi hoàng hôn Hồ Tây lại đông vui với những cụ gì đi dạo, những em bé đùa giỡn cùng nhau, thật thanh bình.

@andylee26
@hue_chua99
@lth_yenn
6. Dạo chơi trên cầu Long Biên

Cầu Long Biên được ví như chứng nhân lịch sử trải qua bao giai đoạn thăng trầm của Hà Nội. Cây cầu hơn trăm tuổi cũng chính là dấu ấn nối liền giữa hiện tại và ký ức xưa của những người dân yêu Hà Nội. Khách Tây thường chia sẻ về trải nghiệm đi bộ hoặc đạp xe qua cầu Long Biên vào sáng sớm hoặc cuối ngày, không quên nhắc nhau mang theo máy ảnh để lưu giữ những hình ảnh đẹp về công trình cổ này.

@im_thuongbee
@mrsxnavas
@khanhlypham
@vuongquoctuan
7. Nhâm nhi cà phê trứng

Bên cạnh đen đá, nâu đá hay sữa chua cà phê, nhiều du khách ngạc nhiên khi biết đến cà phê trứng của người Hà Nội. Tách cà phê nhỏ đặt trong bát nước ấm sẽ mê hoặc các bạn với hương vị khác lạ – không quá ngọt hay đắng, không tanh, vị béo ngậy của trứng đánh bông hòa quyện với từng giọt cà phê đậm đà.

Đi Hà Nội
@jess.xv.v
Đi Hà Nội
@tutruclam
@hoangjohnathan88888
8. Thưởng thức món bún chả

Bún chả Hà Nội, món ăn bình dân sau khi được Tổng thống Mỹ Obama hết lời khen ngợi thì mọi người càng ồ oà… Thịt được nướng siêu thơm, ăn cùng với nước chấm nóng hôi hổi cùng một giỏ rau sống chỉ cần ăn 1 suất thôi cũng no vỡ bụng rồi.

Đi Hà Nội
@eatingwithtracy
@jpjung74
Đi Hà Nội
@leo_jooeni
9. Thưởng thức bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm thì nơi nào cũng có nhưng chính nơi nó được sinh ra – Hà Nội lại có hương vị chuẩn nhất, ngon nhất. Bún đậu mắm tôm vốn là món ăn vô cùng dân dã và quen thuộc của người dân Hà Nội. Các bạn có thể bắt gặp những hàng bún đậu mắm tôm ở khắp các ngõ ngách phố phường Hà Nội. Là người Hà Nôi sành điệu thì nhất định phải ăn bún đậu mắm tôm nhỉ?

Đi Hà Nội
@lenkroundface
@ngoc_huyen1994
10. Uống bia phố Tạ Hiện

Cứ cuối tuần giới trẻ lại rủ nhau lên Tạ Hiện – con phố nhộn nhịp nhất 36 phố phường. Đặc biệt là khi đi với nhóm bạn, bí quá là cả lũ xách mông lên Tạ Hiện ngồi. Trên này chẳng có gì ngoài người với người, bia, nem chua cùng với tiếng nhạc xập xình.. ấy thế lại vui, lại thành ra đặc biệt.

@jeseonlee
@karina_paciniwerner
@hanh.na

Chỉ cần thử qua hết 10 điều trên là bạn đã chính thức trở thành một người Hà Nội sành điệu rồi đấy! Khi nào đi du lịch Hà Nội thì nhớ kiểm chứng 10 điều này nhé!

***Tham khảo: Du lịch Hà Nội – Kinh nghiệm & thông tin hữu ích