Đi Hà Nội thưởng thứ 7 món chè nóng làm ấm lòng thực khách ngày đông

Trong tiết trời se lạnh đầu mùa đông mà đi Hà Nội còn gì thú vị hơn là cùng bạn bè, người thân dạo quanh phố phường và làm ấm người bằng những món chè nóng thơm ngon.

4280

Đi Hà Nội thưởng thức ẩm thực địa phương thì không chỉ nổi tiếng với bánh đúc nóng, bánh chưng rán, bánh giò nóng, quẩy… mùa đông Hà Nội còn làm ấm lòng thực khách với các món chè như: chè xôi nóng, chè sắn, chè trôi nước… Sau đây cùng Chudu24 khám phá những món ngon thôi nào! Và đừng quên đặt phòng khách sạn thì liên hệ 1900 5454 40 để được tư vấn tốt nhất nhé!

Xôi chè nóng

Đây là một món chè quen thuộc, thanh tao và có ở Hà Nội từ rất lâu. Món chè mùa đông này bao gồm xôi vò đỗ xanh và chè. Xôi được đồ lên rất khéo, từng hạt béo, mềm và không dính bết lại với nhau, có màu sáng vàng ươm hấp dẫn.

Đi Hà Nội
ảnh sưu tầm

Có hai loại chè để ăn kèm với xôi vò đó là chè hoa cau và chè bà cốt. Bát chè bà cốt là sự hòa quyện giữa vị ngọt của đường mật, mềm thơm của gạo nếp cái hoa vàng, khi ăn còn có thể cảm nhận được vị gừng cay nồng, ấm áp. Để món ăn bớt ngấy, người Hà Nội rất sáng tạo khi ăn kèm với xôi vò đậu xanh.

Thưởng thức bát chè xôi nóng, đặc biệt là vào những ngày đông giá rét thì thật khó lòng có thể quên được. Nóng hổi, ngọt ngào béo ngậy vị dừa tươi, đánh thức tất cả các giác quan của người thưởng thức.

Địa chỉ: Xôi chè bà Thìn, 95 Hàng Bồ, P. Hàng Bồ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chè sắn

Rất nhiều người ở Hà Nội nghiện ăn chè sắn đến nỗi suốt ngày chỉ chực chờ gió mùa về để đi ăn cho ngon. Từng củ sắn vừa bùi vừa bở, khi nấu trong đường bao phủ, tạo nên bát chè dẻo quánh. Bát chè sắn ngon vị bùi, thơm, nước chè sánh, nâu vàng ngon miệng, những miếng sắn được cắt vuông vức hình bao diêm, mềm dẻo không quá bở, nhìn thôi đã đẹp mắt. Không chỉ vây, chè sắn giúp cơ thể ấm áp trong những ngày đông lạnh nhờ vào gừng và giúp chúng ta bổ sung lượng đường hao hụt.

Đi Hà Nội
ảnh sưu tầm

Dù không phải là người “nghiện” chè sắn nhưng khi thưởng thức chắc chắn bạn cũng phải trầm trồ khen ngon bởi hương vị đặc trưng của món ăn này.

Một số địa chỉ thưởng thức:

98 – 100 đường Đê Tô Hoàng, Hà Nội

39 Lý Quốc Sư, Hà Nội

75 Trần Xuân Soạn, Hà Nội

Chè đỗ đen nóng

Những ngày thời tiết lạnh thất thường như thế này ăn ngay chén đỗ đen nóng sẽ giúp cơ thể bạn ấm áp hơn rất nhiều. Đúng như tên gọi của nó, chè đỗ đen được nấu từ những hạt đỗ đen, ninh sao cho thật khéo để hạt đỗ vừa mềm bở, ngấm đường nhưng vẫn giữ nguyên hạt chứ không bị nát.

Đi Hà Nội
ảnh sưu tầm

So với chè đỗ đen của mùa hè thì món chè đỗ đen nóng đặc hơn nhiều. Khi ăn sẽ múc vào những chiếc bát nhỏ, nhìn đặc sánh. Đặc biệt, để bát chè ngon, người ta sẽ cho thêm chút nước cốt dừa và dừa nạo lên trên, bát chè nhờ thế mà cũng thơm hơn, béo béo ngậy ngậy là sự chọn lựa tuyệt vời trong mùa đông.

Một số địa chỉ:

98 – 100 đường Đê Tô Hoàng, Hà Nội

52 Hàng Điếu, Hà Nội

Chè bốn mùa Hàng Cân

Sủi dìn

Sủi dìn đây là món ăn của người Hải Phòng nhưng du nhập vào Hà Nội khá lâu và được rất nhiều người ưu thích. Đến Hà Nội vào mùa đông, bạn có thể bắt gặp sủi dìn bên những gánh hàng rong nghi ngút khói.

Đi Hà Nội
ảnh sưu tầm

Món ăn này có nhiều điểm tương đồng với bánh trôi tàu Hà Nội nhưng có kính thước nhỏ hơn và sẽ được ăn trong nước mật mía, gừng cay. Nhiều người gọi sủi dìn là “bánh trôi tàu mini”. Vỏ bánh sủi dìn được làm từ bột nếp thơm, nhân làm từ vừng đen. Vừng đen và lạc được rang chín tới, giã nhuyễn và sên cùng dừa nạo tạo nên phần nhân thơm, béo, bùi cho chiếc bánh. Người thưởng thức sẽ bị mê hoặc bởi thứ nước sanh sánh ngọt lịm, khói lan tỏa nghi ngút thơm ngậy mùi gừng của sủi dìn.

Nếu muốn thưởng thức bánh sủi dìn chính gốc Hải Phòng các bạn có thể đến số 133 Ngõ Thịnh Quang, Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội

Chè khoai nóng

Nhắc đến các món chè mùa đông Hà Nội sẽ rất thiếu sót nếu không kể đến chè khoai nóng. Chè khoai nóng vừa thơm ngon vừa lạ miệng đã níu giữ rất nhiều du khách. Chè xanh trong thấy được cả miếng khoai bên dưới. Món này ăn cùng nước cốt dừa.

Đi Hà Nội
ảnh sưu tầm

Ngoài ra chè khoai nóng không thể thiếu trong những ngày giao mùa, những miếng khoai dẻo trộn trong nước cốt dừa, vị ngọt thanh khiến cho các chị em ăn là nhớ mãi.

Mùa đông đang cận kề, tiết trời trở lạnh, được cầm trên tay một chén chè nghi ngút khói, nóng hổi vửa thổi vừa ăn thì còn gì tuyệt vời hơn?

Địa chỉ: 78 Bùi Ngọc Dương, Hà Nội

Bánh trôi tàu

Bánh trôi tàu, hay còn gọi là chè trôi tàu không phải là thứ cao lương sang trọng nhưng được nhiều thực khách ưu thích thưởng thích khi trời lạnh. Thực khách chỉ cần tấp vào một quán bình dân nép mình bên góc phố cột đèn là đã có thể thưởng thức món bánh nếp thơm lừng hương gừng tươi, béo ngậy vị dừa lạc này.

Đi Hà Nội
ảnh sưu tầm

Nước gừng nóng hổi, thơm phức quyện mè đen béo ngậy cùng lớp bột bánh dẻo khiến người thưởng thức như quên đi thời tiết mưa lạnh ảm đạm của thủ đô.

Một số địa chỉ:

30 Hàng Giầy, Hà Nội

98 – 100 đường Đê Tô Hoàng, Hà Nội

52 Hàng Điếu, Hà Nội

93 Hàng Bạc, Hà Nội

Lục tàu xá

Lục tàu xá nghĩa là đậu xanh nấu nhuyễn là một món được làm rất công phu. Sau khi nấu đậu xanh chín nhuyễn, người ta sẽ cho thêm bột báng luộc sơ cùng đường cát cho vào từ từ, cứ thế khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp sánh mịn. Có nơi còn cho hạt sen vào nấu cùng. Đặc biệt, món này nhất định phải có chút trần bì (vỏ quýt) cho dậy mùi. Bát lục tàu xá vàng sánh màu đậu xanh, dậy mùi thơm, còn nóng hổi, ăn vào là thấy ấm lòng. Tất cả đều quá phù hợp cho một món ăn vừa ngọt, vừa nóng, vừa tốt trong những ngày đông Hà Nội lạnh giá.

ảnh sưu tầm

Một số địa chỉ:

30 Hàng Giầy, Hà Nội

52 Hàng Điếu, Hà Nội

93 Hàng Bạc, Hà Nội