4 món ăn vặt Hà Nội bình dị, ngon hơn khi thưởng thức vào mùa đông

Trời đã bước vào đông rồi bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhanh nhanh cùng bạn bè ghé ngay những quán lề đường để thưởng thức món ngon làm ấm bụng khi đi du lịch Hà Nội.

700

Du lịch Hà Nội thì đừng bỏ qua những hương vị thơm ngon, giá rẻ, nóng hổi. Đó là lý do mà những món ăn vặt Hà Nội như bánh nướng, quẩy nóng,… luôn gây thương nhớ cho bất kỳ ai tận hưởng mùa đông tại Hà Nội. Để chuyến đi thêm trọn vẹn thì Chudu24 luôn hỗ trợ đặt phòng khách sạn Hà Nội với giá tốt nhất giúp bạn có chuyến đi siêu tiết kiệm nhé!

Bánh gối, bánh rán mặn – Món ăn vặt Hà Nội đi theo năm tháng

Bánh gối, bánh rán mặn là hai món ăn vặt đã quá quen thuộc khi du lịch Hà Nội. Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức được hương vị thơm ngon của hai loại bánh này vào bất kỳ thời điểm nào khi đến với Hà Nội. Tuy nhiên, vào những ngày rét giá lạnh khi đông đến, hai món ăn vặt này lại trở nên ngon đến lạ thường, giúp thực khách ấm lòng hơn khi thưởng thức.

@mattysblog

Với hương vị giòn giòn của vỏ bánh, kết hợp với phần nhân được làm từ thịt, miến, mộc nhĩ,…xào thơm lừng, các loại bánh rán, bánh gối khiến thực khách chỉ nghĩ đến thôi cũng phải nuốt nước miếng. Hai món bánh này thường ăn cùng với nước chấm chua ngọt, bỏ thêm một ít cà rốt và đu đủ xanh giòn sần sật tạo nên một món ăn nổi tiếng không nên bỏ qua khi đến với Hà Nội.

Du lịch Hà Nội
@foodyhaiphong

Ốc nóng – Đặc sản mùa đông Hà Nội không nên bỏ lỡ

Du lịch Hà Nội mùa đông mà không thưởng thức món ốc nóng là một thiếu sót trong hành trình của bạn. Đi dọc các con đường Hà Nội vào buổi tối se lạnh bạn có thể bắt gặp rất nhiều quán ốc nóng luôn trong tình trạng đông nghịt khách.

Du lịch Hà Nội
ảnh sưu tầm

Với những đĩa ốc nóng hổi vừa mới nấu xong cùng nước chấm thơm ngon, đậm đà vị xả, gừng, quất,..  cũng đủ kích thích vị giác. Ốc được chế biến thành nhiều món ăn, ngoài ốc luộc còn có ốc xào me, ốc xào trứng muối,…đậm đà, lạ vị, ăn kèm với sung muối, khế muối chua cay là đủ tròn vị.

@lmlstoryy

Cháo sườn nóng – Món ăn vặt Hà Nội gắn liền với tuổi thơ

@caoailinh

Cháo sườn là một trong những món ăn đã quá quen thuộc với mỗi người. Đặc biệt, với tiết trời se lạnh của mùa đông Hà Nội món ăn này càng khiến thực khách thích thú hơn. Vào mỗi buổi sáng hoặc buổi tối dọc các con đường Hà Nội, bạn có thể bắt gặp được những quán cháo sườn nóng nhỏ bên vỉa hè, với những gánh hàng rong với 2 nồi cháo nhỏ bốc hơi nghi ngút cùng vài chiếc ghế nhựa con con đậm chất Hà Nội.

@bachuaviahe

Hương vị của món cháo sườn nóng ở Hà Nội cũng không quá đặc biệt, chỉ đơn giản là cháo được nẫu thật nhuyễn cùng vị ngọt béo của sườn sụn. Tuy nhiên, khi ăn dưới tiết trời giá rét ở Hà Nội vào mùa đông, hương vị của món ăn vặt này lại ngon hơn bao giờ hết.

Quẩy nóng – món ăn vặt không thể thiếu cho mùa đông

Quẩy nóng từ lâu là một trong những món ăn vặt khoái khẩu không thể không nhắc đến trong danh sách món ăn vặt ngon tại Hà Nội. Đặc biệt, trong những ngày đông giá rét, cùng thưởng thức những chiếc quẩy nóng hổi, giòn rụm kết hợp với nước chấm chua ngọt kèm món dưa góp thật sự là một gợi ý không tôig. Đặc biệt, với món quẩy nóng này bạn có thể ăn cùng với cháo sườn sụn nóng, phở Hà Nội,…

@zizohanoi