Những món ngon không thể bỏ qua ở Hà Nội vào mùa đông

Đi Hà Nội vừa du lịch khám phá vừa thưởng thức những món ăn nóng hổi trong thời tiết lành lạnh thì thích quá nhỉ!

488

Nếu bạn có dịp đi Hà Nội vào thời gian này, không gì thú vị bằng lang thang dưới tiết trời lành lạnh cùng bạn bè thưởng thức những món ăn ngon. Và đừng quên Chudu24 luôn hỗ trợ đặt phòng khách sạn Hà Nội giá tốt nhé!

Bánh đúc nóng

Trong vô vàn phiên bản của bánh đúc, thì bánh đúc nóng dường như nổi bật hơn cả. Bánh đúc lỏng sền sệt, múc ra vẫn còn thấy… kéo dài mãi, thớ bánh mỏng nhưng vẫn kết dính với nhau. Nhờ thế mà khi chan nước dùng vào vẫn không làm loãng bánh.

Đi Hà Nội
@bachuaviahe

Mỗi bát bánh đúc nóng còn không thể thiếu phần thịt băm mộc nhĩ, hành khô và rau mùi. Ăn bánh đúc kèm với thịt băm khiến cho món ăn vừa đậm đà, béo ngậy, vừa dễ ăn hơn. Còn hành khô phi thơm lừng và rau mùi góp phần làm cho bát bánh đúc nóng trở nên hấp dẫn hơn gấp nhiều lần.

Đi Hà Nội

Ở Hà Nội có nhiều hàng bánh đúc nóng ngon và rẻ, chỉ từ 7.000- 15.000 đồng/bát.  Một số địa chỉ bạn có thể thưởng thức món bánh đúc ngon tại Hà Nội: số 8 ngõ 8B Lê Ngọc Hân, C4 tập thể Trung Tự, Phạm Ngọc Thạch, 296 Minh Khai, kiot 39B Chợ Bách Khoa, 28 Hàng Bè… Những ngày se lạnh thế này mà được một bát bánh đúc nóng hổi, chất lượng thế này lót dạ, khiến ai cũng mê mẩn.

Chả rươi

Hà Nội không nuôi trồng rươi, nhưng nói đến món ngon về rươi thì không thể không nhắc đến đặc sản chả rươi Hà Thành. Nói không ngoa, hiếm có nơi nào chế biến chả rươi ngon như cái đất Kinh Kỳ này, thơm ngon đến lạ.

Đi Hà Nội
@vietnamesegod

Ở mỗi địa phương, người ta lại có những cách chế biến rươi riêng, nhưng ở Hà Nội, người ta làm chả rươi với những nguyên liệu đơn giản để giữ lại tối đa hương vị thơm ngon của rươi. Chả rươi Hà Nội có thịt rươi, thịt băm, vỏ quýt, thì là, trứng. Miếng chả rươi vàng ruộm, thường ăn nóng cùng nước chấm chua ngọt, bún và rau thơm. Tuy đơn giản, nhưng lại là món ăn hấp dẫn khiến thực khách không thể quên.

Đi Hà Nội
@trangpinkyy

Rươi thường chỉ xuất hiện vào tháng 9 và tháng 10 nên đây được coi như là đặc sản Hà Nội vào mùa thu, nếu không nhanh chân thì sẽ không được thưởng thức món ăn này. Bạn có thể ghé qua các địa chỉ: số 1 Hàng Chiếu (giá từ 15.000- 30.000 đồng), 25 Gia Ngư (giá 10.000 đồng), 244 Lò Đúc (giá từ 20.000- 50.000 đồng). Đây là 3 hàng chả rươi lâu đời và ngn nhất Hà Nội.

Kem Tràng Tiền

Khi thời tiết chuyển lạnh, người ta thường tìm cho mình những món ăn nóng hổi để làm ấm cơ thể. Thế nhưng ăn kem ngày lạnh lại là một thú vui được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bạn có thể ghé qua số 45 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội để thưởng thức món kem nổi tiếng Hà Nội này.

@saubayfood

Kem Tràng Tiền ra đời từ năm 1958. Tên kem là Tràng Tiền vì được bán và sản xuất trên đường phố Tràng Tiền, Hà Nội khi ra mắt. Kem Tràng Tiền đã trở thành một loại kem yêu thích của người dân Hà Nội và cả khách du lịch. Kem có nhiều hương vị như socola, vani, dừa, đậu xanh… đã trở thành thức quà gắn liền với tuổi thơ và cả cuộc sống của họ qua hơn nửa thế kỷ, nó thỏa mãn đời sống vật chất và cả tinh thần dân cư nơi đây.

Cháo lòng

Cháo lòng là món ăn dân dã của người Việt Nam, với tiết trời se lạnh của mùa thu Hà Nội thì được ngồi húp xì sụp một bát cháo lòng thì thật là tuyệt vời.

@cookat_vietnam

Các quán cháo lòng mở của từ khá sớm để phục vụ ăn sáng và thường hết chỗ rất nhanh. Một bát cháo lòng ngon thì cháo không được quá loãng, lòng phải nhiều, để tăng thêm hương vị cho món ăn thì bạn nên ăn kèm quẩy và rau thơm. Món ăn này có giá chỉ từ 20.000- 70.000 đồng.

@cookat_vietnam

Một số địa chỉ bạn có thể thưởng thức cháo lòng ngon tại Hà Nội: số 4 Đào Duy Từ, số 88 Thuốc Bắc, số 11 Tạ Quang Bửu, số 44 Ngô Sĩ Liên. Các quán cháo này thường mở cửa từ 7h sáng đến 9h tối.

Trứng chén nướng

Trứng chén nướng xuất hiện ở miền Trung và miền Nam đã khá lâu, thế nhưng nó vẫn còn rất lạ lẫm với các bạn ngoài Bắc. Món ăn này rất phù hợp để ăn trong tiết trời thu Hà Nội.

Người bán hàng sẽ sử dụng nhũng chiếc bát nhỏ, lòng sâu để nướng. Họ sẽ quét một lớp bơ xung quanh lòng bát, sau đó đập 4 quả trứng cút, thêm hành tươi, nướng một chút thì cho thêm xúc xích. Cứ thế, trong lúc trứng đang chín dần thì sẽ cho thêm các topping khác như hành khô, ruốc, phô mai…Trứng khi nướng xong ăn sẽ có vị béo, ngậy của phô mai và thơm mùi trứng và hành phi.

@ryndo63

Giá cho một chén trứng nướng là 10.000 đồng. Hai quán trứng chén nướng nổi tiếng nhất Hà Nội đó là Trứng chén nướng cô Ty (số 24B, Nguyễn Quang Bích, Hoàn Kiếm) và Trứng chén nướng số 106, đường Láng, Hà Nội.