Saigon Waterbus “lênh đênh” sống ảo tại Sài Gòn chỉ 15k

Cuối tuần dạo quanh khám phá Saigon Waterbus. Địa điểm sống ảo "chất như nước cất" ở Sài Gòn nhay thôi!

3455

Saigon Waterbus từ lâu đã trở thành một địa điểm vui chơi cuối tuần của giới trẻ Sài Thành. Cuối tuần cùng hội bạn thân bồng bềnh trên sông, chụp ảnh và ngắm thành phố cũng rất tuyệt vời đấy. Nếu cuối tuần này lười đi xa, hãy vòng quanh du lịch Sài Gòn trên WaterBus nhé!

1. Giới thiệu đôi nét về Saigon Waterbus

Xe buýt sông Sài Gòn được đưa vào hoạt động từ giữa năm 2017 với mục đích phục vụ người dân đi lại. Thế nhưng, mô hình “lạ lẫm” này nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của các tín đồ mê phượt vào mỗi dịp cuối tuần hay các ngày nghỉ trong năm.

Saigon Waterbus 1
@thuyynt

Saigon Waterbus có tổng cộng 66 ghế được chia làm hai dãy, mỗi dãy 11 hàng, mỗi hàng 3 ghế và dưới mỗi ghế đều được trang bị áo phao để đảm bảo an toàn cho hành khách. Bên ngoài boong tàu là vị trí của nhà vệ sinh. Phần trên đầu tàu là khoang lái riêng. Nhìn từ xa, chiếc tàu này nổi bật với hai tone màu vàng và trắng vô cùng hiện đại.

Saigon Waterbus 2
@nguyenhan.thien.3

Chiếc tàu bắt đầu chuyến đi từ bến Bạch Đằng, sau đó là các trạm dừng chân Sài Gòn Pearl, Bình Thạnh, Bình An, Thảo Điền, Tầm Vu, Thanh Đa, Bình Triệu và Hiệp Bình Chánh. Không những thế, trên chuyến buýt, bạn sẽ được nhìn ngắm cận cảnh những tòa nhà thương mại đặc trưng nhất của thành phố như khu đô thị Vinhomes Central Park sầm uất hay tòa tháp Landmark 81 hoành tráng.

Saigon Waterbus 3
@nov.thu

Cất xe máy ở Bến tàu thủy Bạch Đằng và cầm trên tay chỉ với 15.000VNĐ, bạn đã có thể chu du Sài Thành, ngắm một vẻ đẹp của thành phố không ngủ từ góc nhìn sông nước. Tại các điểm dừng chân, du khách có thể mua vé để bắt đầu chuyến đi khám phá những điều lạ lẫm của mình ngay rồi! Bạn đừng quên, thời gian giãn cách giữa các chuyến đi là 1 giờ đồng hồ nữa nhé!

Saigon Waterbus 4
@Saigon Waterbus

2. Nên đi Saigon Waterbus vào thời điểm nào?

Du lịch Sài Gòn bằng xe buýt đường sông, bạn có thể đi vào các ngày trong tuần. Vào các ngày này, khách lên buýt sẽ không đông đúc, chật chội và bạn sẽ không phải bon chen, xếp hàng mua vé. Tuy nhiên, những chuyến đi trong ngày sẽ có tần suất ít hơn và bạn sẽ phải chờ đợi giờ tàu xuất phát lâu hơn.

Sưu tầm

Nếu bạn di chuyến bằng waterbus vào các ngày cuối tuần hay nghỉ lễ thì bạn phải xếp hàng mua vé từ khá sớm vì những ngày này rất đông khách. Thế nhưng tần suất chạy của tàu sẽ dày đặc hơn.

@mintsu235

Bạn cũng nên đi vào sáng sớm hoặc chiều tối. Vì hai thời điểm này, bạn có thể ngắm bình minh và hoàng hôn – hai khoảnh khắc đẹp nhất, lãng mạn nhất trong một ngày dài. Đồng thời, thời điểm này tiết trời Sài Gòn cũng khá mát mẻ, êm dịu, không nóng bức, oi ả như buổi trưa hay đầu giờ chiều.

@linhmiusmile

3. Bến Bạch Đằng – điểm dừng chân thú vị nhất trên chuyến hành trình Saigon Waterbus

Bến Bạch Đằng hay còn được biết đến với tên gọi Bến Ga tàu thủy Bạch Đằng. Đây là ga lớn nhất của chuyến du ngoạn nên người lữ hành có thể thỏa sức khám phá. Vì vậy, nếu một lần đặt chân tới Sài Gòn mà không đến bến Bạch Đằng quả là thiếu sót lớn.

@Saigon Waterbus

Bến Bạch Đằng là ga lớn nhất nên được đầu tư về cơ sở vật chất “xịn” nhất. Bước vào bên trong bến, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh mà vô cùng sang trọng của phòng vé với tấm bản đồ được bày ra và giá vé các tuyến một cách cụ thể.

@Saigon Waterbus

Bạn đừng quên ghé thăm quán cafe nhỏ ngay chỗ ra vào của bến để có trong tay “nghìn lẻ một” tấm hình sống ảo cực cool khiến hội bạn phải xuýt xoa. Với những hàng ghế trắng đẹp mắt, những chiếc dù trên những thảm cỏ nhân tạo xanh rờn đã tạo nên một background “đắt xắt ra miếng”. Chính sự độc đáo của khung nền này như khoác lên mình bến Bạch Đằng chiếc áo sang trọng, ấn tượng.

@honggdao_nt.1

Nhâm nhi ly cafe trong lúc chờ đợi Saigon Waterbus, ngắm nhìn cảnh sắc xung quanh tươi mới, thưởng thức không khí trong lành và cảm nhận sự mát mẻ của tiết trời những ngày tháng cuối năm, nghĩ đến thôi cũng khiến du khách hào hứng rồi. Chuyến đi này thật đáng mong đợi, phải không nào?

@Saigon Waterbus

*Thông tin cần thiết: 

  • Giá vé: 15.000VND/lượt
  • Giờ hoạt động: 7:00 – 19:30
  • Địa chỉ: Bến Bạch Đằng, đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Chẳng cần đi đâu xa, lênh đênh trên sông ngắm thành phố cũng vui lắm phải không. Trải nghiệm với những điều mới lạ trên chuyến hành trình khám phá Saigon Waterbus hứa hẹn sẽ mang lại cho khách du lịch những điều thú vị và vô cùng lạ lẫm. Xách balo lên và tới Sài Gòn ngay thôi!


Xem thêm: