Những ngôi chùa đẹp linh thiêng và nổi tiếng ở miền Tây

1154

Miền Tây Nam Bộ nổi tiếng với những miệt vườn trái cây sai trĩu cành, những khu chợ nổi lênh đênh sầm uất,… Tuy nhiên, ít ai biết rằng ở miền Tây Nam Bộ còn có rất nhiều ngôi chùa cổ kính, linh thiêng. Dưới đây là top những ngôi chùa đẹp miền Tây mà bạn nên ghé qua trong chuyến du lịch Tết của mình.

Chùa Som Rong (Sóc Trăng)

chùa đẹp miền Tây 1
@foodholicvn

Ngôi chùa mang một dấu ấn kiến trúc Khmer, ngoài ra có tên đầy đủ là Wat Pătum Wôngsa Som Rông. Ngôi chùa hoàn thành vào năm 2017 và nhanh chóng trở thành một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của tỉnh Sóc Trăng. Điều đầu tiên gây ấn tượng với du khách khi vừa đặt chân vào khu vực cổng chào là 5 ngọn tháp lộng lẫy được đặt ngay trên các mái chùa.

chùa đẹp miền Tây 2
@anan.cutee
chùa đẹp miền Tây 3
@hong.hanhnt

Màu sắc sặc sỡ cùng với những họa tiết trang trí điêu khắc, mạ vàng tỉ mỉ, không gian bên trong sẽ khiến bạn thấy ngỡ ngàng trước sự nguy ngoa tráng lệ nơi đây. Chỉ cần một bộ trang phục nổi bật và tạo dáng phù hợp, bạn sẽ có ngay một bộ ảnh đậm chất Á Đông giống hệt những tấm ảnh được chụp trong các ngôi chùa cổ ở Indonesia, Thái Lan…

chùa đẹp miền Tây 4
@ttn.me96

Chùa Dơi (Sóc Trăng)

chùa đẹp miền Tây 5
@sinthichcomsuon
chùa đẹp miền Tây 6
@nhtv.van

Ngôi chùa ban đầu có tên là Mahatup, hay chùa Mã Tộc, nghĩa là “do phúc đức tạo nên”. Kiến trúc ngôi chùa được kết hợp hài hòa giữa văn hóa Việt Nam và Campuchia. Được xây dựng giữa một khu rừng với hàng vạn con dơi đang sinh sống bên trong, vậy nên chùa có tên là chùa Dơi. Tuy nhiên, do lượng du khách ngày càng đông nên những đàn dơi không còn bay đến sân chùa nhiều như trước nữa.

chùa đẹp miền Tây 7
@violapham212

Chùa La Hán (Sóc Trăng)

chùa đẹp miền Tây 8
@chiithanh

Sự to lớn và lộng lẫy của ngôi chùa này sẽ khiến bạn tưởng như vừa lạc vào một cung điện trong các bộ phim cổ trang Trung Quốc. Từ các bức tường thành, mái nhà, cổng chào, cửa sổ và các họa tiết trang trí, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra kiểu kiến trúc đặc trưng của người Hoa. Chùa La Hán có một hoa viên lớn tuyệt đẹp với các ao sen, hồ nước và những tiểu cảnh thơ mộng cho bạn tha hồ chụp ảnh.

chùa đẹp miền Tây 9
@le_thyan
@ panda.h105

Nơi đây rất đông khách viếng thăm vào các dịp lệ lớn và các ngày cuối tuần. Vì thế, bạn cũng nên lựa chọn thời điểm phù hợp cho việc tham quan, chụp ảnh để tránh bị cuốn vào dòng người đông đúc.

Chùa Ghositaram (Bạc Liêu)

Nếu bạn là người ngưỡng mộ vẻ đẹp lối kiến trúc những ngôi chùa cổ kính, bạn không nên bỏ qua chùa Ghositaram. Công trình này mất 10 năm để hoàn thành. Trong đó, các nghệ nhân đã dành riêng 4 năm để hoàn thiện các hoa văn trang trí. Gam màu đỏ, vàng rực rỡ, nhưng linh vật được điêu khắc tỉ mỉ và hệ thống cột, mái nhiều tầng lớp sẽ khiến cho bạn phải trầm trồ vì sự lộng lẫy của nơi này.

@hao_ng_
@simon.caa

Chùa Kh’Leang

@chinhtravelic

Ngôi chùa nằm trong một khuôn viên rộng bên bờ sông Như Nguyệt thơ mộng, bao quanh là những hàng cây xanh mát. Các công trình từ cổng đến bên trong chính điện của chùa đều được trang trí bằng các hoa văn chạm khắc cầu kỳ, tỉ mỉ nhưng rất hài hòa, tinh tế. Trong nhiều ngôi chùa Kh’Leang là một trong những di tích lâu đời nhất. Năm 1990, Bộ Văn hóa và Thông tin đã xếp ngôi chùa cổ này vào mục Kiến trúc Nghệ thuật cấp Quốc gia.

@lythanhco
@andy.mahoang

Hãy ghé ngay những ngôi chùa đẹp miền Tây khi có dịp nhé! Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch Tết sắp tới.


Xem thêm: