Cưỡi lạc đà, trượt cát và loạt trải nghiệm thú vị ở đồi cát Mũi Né

673

Đồi cát Mũi Né – Thiên đường “săn” ảnh siêu chất

Đồi cát Mũi Né kéo dài từ tỉnh Bình Thuận tới Ninh Thuận, trong đó đồi cát bay được đánh giá là đẹp nhất và độc đáo nhất. Địa điểm du lịch ở Bình Thuận này cách trung tâm Phan Thiết khoảng 20km, đồi cát bắt nguồn từ mỏ sắt cổ được kiến tạo qua hàng trăm năm tạo nên những đồi cát như sa mạc nhỏ với cảnh quan đẹp mê hoặc lòng người mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất Bình Thuận đầy nắng gió.

đồi cát Mũi Né 1
@missyhien

Khí hậu, gió cùng thiên nhiên đã tạo nên đồi cát đẹp với hàng trăm kiểu dáng thay đổi theo từng giờ, từng tháng vô cùng độc đáo và ảo diệu tạo sự bất ngờ cho du khách. Đó cũng là lý do tại sao mà đồi cát Mũi Né được gọi là đồi cát bay.

Trải nghiệm thú vị ở đồi cát Mũi Né phải kể tới màu sắc của cát với nhiều màu sắc khác nhau, có thể 18 màu du khách sẽ có cảm giác như đang lạc giữa thế giới sắc màu vậy. Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồi cát và cảm nhận sự kỳ diệu của tạo hóa cũng như lưu giữ những khoảnh khắc đẹp đầy tính nghệ thuật tại đồi cát nổi tiếng này.

Du lịch Bình Thuận ghé thăm đồi cát bay vào đúng mùa gió, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng sự biến đổi của cồn cát qua từng cơn lốc, hình dạng được thay đổi theo từng giờ. Sở dĩ có sự thay đổi đó là do tác động của thời tiết, khí hậu, gió mùa… tạo nên những cồn cát đẹp và độc đáo thu hút du khách tham quan, đặc biệt là giới trẻ sống ảo.

đồi cát Mũi Né 2
@dulichmuine

Đồi cát Mũi Né còn là điểm đến hấp dẫn những người yêu nghệ thuật, đi săn tìm cái hay cái đẹp của tạo hóa. Điểm độc đáo nhất của đồi cát Mũi Né đó là sau từng đợt gió hay qua đêm thì hình sáng trở nên mới lạ, khác hẳn hình dáng ban đầu.

Chính sự tác động của gió đã hình thành nên những đồi cát có hình thù độc đáo, đó có thể là hình ảnh thiếu nữ đang khỏa thân nằm sấp, con thú đang săn mồi hay những dốc đứng như đụn rơm chỉ cần leo được tới ngọn bạn cũng cần rất nhiều công sức.

Để khám phá đồi cát Mũi Né đẹp nhất bạn cũng cần lựa chọn thời gian hợp lý, đó là khoảng thời gian vào buổi sáng từ 5h – 8h, lúc này thời tiết mát mẻ và chưa có nắng gay gắt. Hoặc bạn có thể tới đồi cát vào tầm chiều muộn khi mặt trời sắp lặn khoảng 16 – 17h chiều là lý tưởng nhất.

Những trải nghiệm thú vị ở đồi cát Mũi Né phải kể tới ngắm cảnh đẹp, hòa mình cùng khung cảnh thiên nhiên, chiêm ngưỡng đồi cát mênh mông với đủ kiểu dáng, đi dạo trên bờ cát mịn màng hay tham gia nhiều hoạt động vui chơi.

Trượt cát

Còn gì tuyệt hơn khi trải nghiệm cảm giác trượt từ đồi cát xuống dưới dốc vừa sợ hãi vừa thú vị. Không phải bạn trẻ nào cũng đủ can đảm để tham gia trò chơi này, tuy nhiên khi đã quen rồi thì đảm bảo sẽ rất thích thú đó. Để trượt cát bạn nên thuê cho mình một tấm trượt để bắt đầu hành trình khám phá thú vị cùng hội bạn.

đồi cát Mũi Né 3
@2903_linlintruc

Thả diều

Bạn có thể đi chân trần chạy khắp đồi cát thả diều cũng là một trong những trải nghiệm thú vị ở đồi cát Mũi Né. Bạn sẽ được hòa mình cùng phong cảnh thiên nhiên yên bình nơi đây và ngước nhìn diều tung bay trên nền trời xanh, bãi cát trắng mịn bên dưới.

Đi xe moto 4 bánh vượt địa hình đồi cát

Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồi cát một cách trọn vẹn nhất bạn nên thuê cho mình một chiếc xe moto 4 bánh vượt địa hình đồi cát. Nếu là người ưa khám phá bạn có thể chinh phục những địa hình phức tạp ở đồi cát và có những trải nghiệm thú vị tại đây.

@jennado218

Check-in sống ảo

Trải nghiệm thú vị ở đồi cát Mũi Né phải kể tới những bức hình đẹp lung linh làm kỷ niệm. Đồi cát sở hữu cảnh quan đẹp và độc đáo lý tưởng để chụp hình đẹp ảo diệu, đặc biệt là những bạn có niềm đam mê với chụp hình. Nếu đi theo nhóm đông người bạn có thể tạo đủ kiểu dáng độc lạ khác nhau tại đồi cát nổi tiếng Mũi Né này đó.

@dulichmuine

Chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn

Khi hoàng hôn buông xuống cũng là thời điểm lãng mạn để ngắm cảnh đẹp của đồi cát, lúc này khung cảnh trở nên yên bình đến lạ thường. Du khách có thể ngắm đồi cát và chiêm ngưỡng toàn cảnh biển Mũi Né từ trên cao đẹp đến khó tả.

@caolethuy

Thưởng thức dừa

Sau khi khám phá đồi cát, chụp hình mệt lừ thì chính là lúc bạn có thể thư giãn tại quầy bán đồ giải khát ngay trên sa mạc và thưởng thức nước dừa mát lạnh, ngọt lịm. Điều độc đáo của những quầy hàng này đó là chiếc xe bốn bánh được trang trí đẹp mắt với những góc sống ảo siêu đẹp mà bạn không nên bỏ qua.

@chinspeedy

Còn rất nhiều trải nghiệm thú vị ở đồi cát Mũi Né đang chờ đón bạn khám phá đó. Nào còn chần chừ gì mà không nhanh lập “team” cùng hội bạn thân oanh tạc và săn ảnh đẹp tại đồi cát độc đáo bậc nhất xứ miền Trung này.

Xem thêm: