Hòn Thơm Phú Quốc – Viên ngọc quý nơi đảo ngọc

256

Hòn Thơm Phú Quốc sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ nhưng đầy thơ mộng với nhiều bãi tắm xanh mát. Nơi đây còn có thềm lục địa đa dạng sinh vật và khí hậu trong lành mát mẻ. Bởi thế, Hòn Thơm mới được khách du lịch ví như hòn ngọc quý trong lòng đảo ngọc Phú Quốc. Mỗi năm, Hòn Thơm thu hút hơn hàng nghìn khách du lịch ghé thăm, check-in và thưởng thức đặc sản Phú Quốc tươi ngon.

Tham khảo danh sách: Khách sạn Phú Quốc - Resort Phú Quốc - Villa Phú Quốc 

Hòn Thơm ở đâu?
Với diện thích 5,7km2, Hòn Thơm nằm ở phía Nam đảo ngọc Phú Quốc tỉnh Kiên Giang. Đây là một trong những hòn đảo đẹp nhất gây ấn tượng trong lòng du khách. Hòn Thơm còn sở hữu hệ thống cáp treo hiện đại dài nhất thế giới với 7,8km.

Hòn Thơm Phú Quốc 1
@ngoc_huyhnhu

Cách đi đến Hòn Thơm Phú Quốc
Khi đã đến với thiên đường du lịch Phú Quốc, để đến với “viên ngọc quý” Hòn Thơm, du khách chỉ cần di chuyển đến cảng biển An Thới. Từ đây có 2 cách đến Hòn Thơm:
Di chuyển bằng tàu: Du khách chỉ mất 30 phút đi tàu. Mỗi ngày sẽ có 2 chuyến tàu di chuyển từ cảng An Thới đi Hòn Thơm là lúc 9h30 và 11h30. Buổi chiều sẽ có ba chuyến tàu trở về cảng An Thới lúc 13h45, 14h30 và 17h00.

Di chuyển bằng hệ thống cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc: Đây là phương tiện được du khách yêu thích nhất bởi sự tiện dụng. Thời gian di chuyển bằng cáp treo nhanh chóng và hơn hết là có thể chiêm ngưỡng cảnh biển bao la từ trên cao.

Nên đi Hòn Thơm vào thời gian nào?
Du khách đến Hòn Thơm du lịch nên đi vào mùa khô từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Hòn Thơm vào mùa này ít mưa, ít bão, trời trong xanh rất thích hợp cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời. Đặc biệt, vào mùa khô, nước biển trong suốt sẽ vô cùng thích thú khi lặn biển ngắm san hô.

Hòn Thơm Phú Quốc 2
@alice.thuynga.95

Hòn Thơm Phú Quốc có gì chơi?

+ Trải nghiệm hệ thống cáp treo trên biển dài nhất thế giới
Được mệnh danh là một trong ba hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, tuyến cáp treo Phú Quốc – Hòn Thơm sẽ không làm bạn thất vọng. Với thiết kế hiện đại, an toàn và chất lượng, các khoang cáp treo rộng rãi có 4 mặt kính trong suốt. Điều này giúp du khách thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh đẹp không sao tả xiếc của đảo ngọc.

Hòn Thơm Phú Quốc 3
@oriana_onair

Tuyến cáp treo dài 20 phút di chuyển bằng cáp treo qua các địa danh từ Phú Quốc, Hòn Dừa, Hòn Rỏi cho đến Hòn Thơm. Giá vé cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc là 500.000đ/vé cho người lớn và 350.000đ/vé cho trẻ em để trải nghiệm cảm giác tuyệt vời này.

Những bãi biển xanh mát tại Hòn Thơm
Hòn Thơm Phú Quốc sở hữu nhiều bãi biển hoang sơ nhưng đầy thơ mộng như Bãi Chướng, Bãi Nam, Bãi Nồm… Bạn sẽ được cảm nhận thiên đường hạ giới chân thật nhất. Còn gì tuyệt vời hơn khi được đắm mình trong làn nước xanh mát dưới trời nắng nóng.

@jungchiky

Vì bãi tắm nơi đây chưa được khai thác du lịch nên còn khá hoang sơ và chưa có đội cứu hộ. Vì thế, khách du lịch chỉ thích đến đây chụp ảnh, dạo bước trên nền cát mịn màng ngắm mặt trời khuất dần dưới mặt biển.

Thử sức với các trò chơi thực tế trên biển
Các bạn trẻ thích các trò chơi cảm giác mạnh trên biển không thể bỏ qua trò lướt ván, dù lượn cùng ca nô, motor nước… khi đến với Hòn Thơm. Thử thách bản thân khi lướt ván tốc độ cùng ca nô băng băng trên mặt biển hoặc cảm giác bay vút lên trời với trò dù lượn siêu tốc.

@sevenhenly

Trải nghiệm cảm giác câu mực đêm cùng ngư dân Hòn Thơm
Đến du lịch biển đảo phải một lần trải nghiệm cảm giác lênh đênh câu mực – câu cá nơi biển khơi. Đây được xem như hoạt động được nhiều du khách hưởng ứng nhất khi đến với Hòn Thơm. Vào đêm và rạng sáng, những chiếc thuyền câu sáng rực ánh đèn tạo nên một khung cảnh đẹp đẽ có một không hai.

Bỗng chốc hóa thành ngư dân, tận tay câu cho mình những con cá, con mực tươi rói nơi biển khơi sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch Hòn Thơm của bạn. Giá một tour “làm ngư dân” chỉ khoảng 250k/người bao gồm ngắm hoàng hôn và ăn tối trên tàu.

Lặn ngắm san hô vô cùng thú vị
Du lịch Hòn Thơm Phú Quốc phải đến Mũi Kỳ Lân lặn ngắm san hô mới thú vị. Nổi tiếng với làn nước trong xanh, nắng ấm và thảm thực vật vô cùng phong phú. Hòn Thơm đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho những ai đam mê khám phá sự sống dưới đáy đại dương.

@thuydung123.hrm

Thuê thuyền khám phá các đảo nhỏ quanh Hòn Thơm
Xung quanh Hòn Thơm là hàng loạt đảo lớn nhỏ khác thích hợp cho việc khám phá thiên nhiên hoang sơ. Hòa mình cùng nắng ấm, lênh đênh sóng nước, ngắm nhìn những bãi cát, rặng dừa nơi đảo hoang sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Bạn nên thuê thuyền ghép đoàn chung với những người bạn khác. Và nhớ lưu lại những thước phim đáng nhớ cho hành trình trở thành Robinson của mình nhé!

Khám phá Sun World Hòn Thơm
Công viên nước Hòn Thơm – Aquatopia Water Park tại Sun World là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua cho những ai thích “tung tăng đùa giỡn” với nước. Sở hữu 21 trò chơi mới lạ được chia thành 6 khu vực chủ đề. Khu thủy quái, Vịnh cướp biển, Khu động vật hoang dã,… là những khu vực được đón cháo nhất. Nơi đây được công nhận là công viên nước hiện đại nhất Đông Nam Á.

@linhh.lily

Bên cạnh đó, Sun World Hòn Thơm Phú Quốc còn có công viên chủ đề, thủy cung, khu trò chơi cảm giác mạnh. Hơn nữa nơi đây sở hữu khu vực vui chơi cho trẻ em với những trò chơi nhẹ nhàng, mang tính giáo dục được các em nhỏ yêu thích

Đặc sản Hòn Thơm Phú Quốc làm quà
Hòn Thơm còn nổi tiếng với những làng nghề nuôi trồng ngọc trai và chế biến hải sản. Đến du lịch Hòn Thơm bạn không thể bỏ qua các món quà ngọc trai vô cùng đẹp đẽ. Tại đây có đủ các loại ngọc trai đen, vàng, trắng đủ loại với giá 14.000đ-20.000đ/viên. Bạn cũng nên mua một ít hải sản khô về làm quà khi đến Hòn Thơm du lịch. Như mực khô, tôm khô, cá khô,… tại các chợ hải sản hoặc cửa hàng.

Một số lưu ý khi đi Hòn Thơm Phú Quốc
Vì đây là du lịch biển đảo nên bạn cần phải lưu ý một vài điểm để chuyến du lịch nghỉ dưỡng của bản thân được trọn vẹn:

  • Ghi nhớ các chuyến tàu và cáp treo để tránh lỡ chuyến nhé.
  • Đến Hòn Thơm thì không cần dành quá nhiều thời gian trên đảo. Bạn chỉ cần đi trong ngày là đủ, ngoại trừ việc bạn muốn trải nghiệm hành trình câu mực đêm trên đảo.
  • Mang theo một ít đồ dùng cần thiết thôi nhé, bạn sẽ có một chuyến du lịch khám phá cực kỳ gọn nhẹ và thuận tiện.

Xem thêm: