Trải nghiệm tín ngưỡng Champa và tham dự lễ cầu may tại Amanoi Ninh Thuận

Lễ cầu may tại Amanoi Ninh Thuận là một trong những điều mà bạn đừng bỏ lỡ nhé bởi đó là trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa độc đáo và hiếm có.

234

Một điều thú vị mà hiếm khu nghỉ dưỡng nào có đó chính là buổi cầu nguyện may mắn, sức khỏe, bình an theo phong tục tín ngưỡng Champa huyền bí. Lễ cầu may tại Amanoi Ninh Thuận được tổ chức nhằm mang đến cho du khách trải nghiệm nền văn hóa độc đáo trong những ngày lưu trú tại đây. Đi và thu về những điều thật mới mẻ nhé.

Lễ cầu may tại Amanoi Ninh Thuận 1
Amanoi Ninh Thuận

Tham gia Lễ cầu may tại Amanoi Ninh Thuận

Đến với Amanoi Ninh Thuận bạn hoàn toàn có thể loại bỏ bữa tối trong không gian nhà hàng gò bó, thay vào đó là một không gian mở nằm ngay bìa rừng, bên cạnh là những cây xương rồng và đốt đuốc thắp sáng, nhân viên cũng mặc trang phục truyền thống của người Chăm. Bữa tối với nền ẩm thực đặc sắc mang hương vị Chăm đích thực chẳng hạn như bò nướng, rau rừng, salad bạch tuột,… Những món ăn với tên gọi quen thuộc nhưng sẽ mang lại cảm vị khác biệt dành cho bạn.

Lễ cầu may tại Amanoi Ninh Thuận 2
NguyenThanhTung

Sau bữa tối tiếp đến là một buổi câu nguyện bình an, may mắn sẽ diễn ra giữa bao la đất trời lung linh tràn ngập ánh nến. Theo quan niệm của người Chăm, đây là lễ tục nhằm cầu cho mưa thuận gió hòa, xua tan những điều xấu xa và đón nhận những bình an, may mắn, sức khỏe, hạnh phúc. Và tất nhiên nghi lễ này được tái hiện lại, rút còn một phần so với lễ kéo dài nhiều ngày của người Chăm. Thầy cúng địa phương đọc các bài văn tế thần linh dưới gốc cây cổ thụ được thắp rất nhiều nến và mỗi người tham gia sẽ được bỏ rượu vào lòng bàn tay, bôi lên người để cầu may. Lễ cầu may tại Amanoi Ninh Thuận là một nghi lễ độc đáo, giàu bản sắc văn hóa mà không phải ở đâu bạn cũng có thể trải nghiệm được.

Lễ cầu may tại Amanoi Ninh Thuận 3
Amanoi Ninh Thuận

Các trải nghiệm khác khi đến với Amanoi Ninh Thuận

Ngay trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng, bạn có thể được trải nghiệm những cảnh quan tự nhiên khác biệt, đó là bờ biển riêng trải dài xanh biếc, những rặng núi đá granite kỳ vĩ và hồ sen tự nhiên rộng lớn. Đây chính là lợi thế của Amanoi Ninh Thuận khi nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia rộng hơn 29.000 héc-ta của vườn Quốc gia Núi Chúa – là nơi bao bọc hàng ngàn sinh vật rừng và biển quý hiếm.

Lễ cầu may tại Amanoi Ninh Thuận 4
tungnguyen116

Không chỉ vậy, bạn còn có nhiều lựa chọn khác với các gợi ý dưới đây:

Dã ngoại tại bãi biển: Cùng chèo thuyền kayak và lặn biển qua các rạn san hô tại vịnh nhỏ bí mật không xa bãi biển Amanoi, sau đó thư giãn trên bãi cát trắng và cùng bắt đầu bữa ăn picnic ngoài trời tại đây.

Lễ cầu may tại Amanoi Ninh Thuận 5
Amanoi Ninh Thuận

+ Lặn có ống thở (snorkeling): Cùng với hướng dẫn viên chuyên nghiệp khám phá hơn 350 loài san hô và những đàn cá đầy màu sắc là một trong những hoạt động ấn tượng, bạn đừng bỏ qua nhé.

Amanoi Ninh Thuận

+ Chèo thuyền kayak đáy kính: Ngoài ngắm trực tiếp dưới nước thì bạn còn có một lựa chọn khác, trải nghiệm này cho phép bạn nhìn thấy bất kì sinh vật biển nào đang bơi dưới nước.

NguyenThanhTung

Đi bộ Trekking: Khu nghỉ dưỡng có tổ chức các chuyến đi bộ cùng hướng dẫn viên, đưa du khách đến với những trải nghiệm đi bộ xuyên rừng thân thiện với gia đình. Bên cạnh đó cũng có những chuyến leo núi thử thách hơn, khám phá những khối đá độc đáo tại Bãi Đá hoặc ngắm mặt trời mọc tại đỉnh Goga.

kieuanhmuzik

Các hoạt động gia đình: Để tạo nên những kỷ niệm đẹp nhất của gia đình khi bên nhau, Amanoi đã tổ chức rất nhiều chương trình hoạt động hàng ngày như đan lá dừa truyền thống; tạo hình với cát, đá, sỏi từ bãi biển; phòng chiếu phim tại thư viện Amanoi cùng bỏng ngô; chơi bắn cung trên bãi biển; lớp học nấu ăn; lớp học vẽ, v.v…

Thông tin đặt phòng:
- Đặt phòng tại Website Chudu24 theo link: Amanoi Ninh Thuận
- Đặt qua hotline: 1900 5454 40 hoặc email: datphong@chudu24.com

Xem thêm: