Kinh nghiệm du lịch 22 nước chỉ với 200 USD

Chuyến độc hành từ Thụy Điển về Malaysia chỉ với 200 USD (gần 4,5 triệu đồng) của cô gái trẻ Petrina Thong đang khiến nhiều người sửng sốt.

393

Xem thêm: 4 cách tiết kiệm tiền 3G khi du lịch nước ngoài


Xuất phát từ ước mong một cuộc sống phóng khoáng, ít lệ thuộc vào tiền bạc, tháng 6/2015, Petrina Thong, nữ biên kịch người Malaysia đã bay đến Stockholm, thủ đô Thụy Điển. Với vẻn vẹn 200 USD, một chiếc lều và ba lô quần áo, cô đã du lịch bụi khắp châu Âu, sau đó tới Trung Đông và châu Á trong hơn một năm. Thong vừa trở về quê hương vào tháng 7 vừa qua, sau khi kết thúc cuộc hành trình khó tin. Chuyến hồi hương gian truân nhưng nhiều thú vị này đã để lại cho cô nhiều kỷ niệm khó quên.

Nói về chuyến đi của mình, cô gái 30 tuổi lạc quan cho biết: “Đây là thời điểm hoàn hảo để thử một cái gì đó khác lạ. Tôi không có nhiều dự định, không mối quan hệ và cũng không nhiều tiền tiết kiệm”.

petrina-thong
Bí kíp du lịch 22 nước chỉ với 200 USD

Nguồn vốn khiêm tốn của Thong nhanh chóng cạn kiệt sau 3 tháng. Trong suốt hành trình, cô đã xin đi nhờ mọi loại xe, lục tìm thức ăn tại những bãi rác cạnh siêu thị và xin ở nhà người lạ. Cô thậm chí còn xin thức ăn thừa tại các quán ăn.

Petrina Thong chia sẻ: “Tôi nhận thấy ở những quốc gia kém giàu có, mọi người cởi mở hơn rất nhiều trong việc giúp đỡ những người xa lạ”. Khi đi du lịch qua Italy và Thụy Điển, cô thường xuyên phải đợi đến hai tiếng mới xin được đi nhờ xe, nhưng tại các nước Đông Âu như Bosnia và Croatia, thì chỉ mất chưa đầy 15 phút.

Thong cho biết người dân Iran là hiếu khách nhất. Cô đã ở lại Tehran, sau đó đến Shahrood trong một tháng, và không gặp khó khăn gì khi xin đi nhờ xe hay tìm chỗ ở. “Người Iran thực sự quan tâm đến phụ nữ, và họ rất coi trọng những bà mẹ”, cô kể, “ở những nơi tôi đến, mọi người sẽ ngăn tôi lại trên đường và hỏi tôi có cần một nơi ở. Mọi người đều đi du lịch cùng gia đình, nên tôi cảm thấy an toàn”.

Tuy nhiên, cô gái trẻ đã phải đối mặt với không ít tình huống nguy hiểm. Khi xin đi nhờ ở Đông Âu và Trung Đông, một nửa số lái xe đòi quan hệ tình dục với cô. Cô tâm sự: “Tôi phải liên tục từ chối. Nhưng họ chẳng hề quan tâm khi tôi viện cớ rằng mình đã có bạn trai hoặc đã kết hôn hay phạm vào vấn đề tôn giáo. Nếu họ khăng khăng đòi hỏi, tôi dọa nhảy ra khỏi xe và thường họ sẽ dừng lại”.

Sau khi trở về và hồi tưởng lại chuyến đi của mình, Thong nhận ra hành trình đầy thử thách này đã thay đổi thế giới quan, củng cố niềm tin của cô vào con người. Theo cô, hình ảnh những kẻ hiếp dâm, giết người trên phim ảnh đã ngăn cản chúng ta bước ra khỏi đất nước mình. Nhưng khi tự bước ra từ những tình huống đáng sợ ấy, bạn sẽ thấy rằng hầu hết mọi người đều tốt bụng và thế giới không hề tồi tệ như vẻ bên ngoài. Cô gái trẻ tự tin nói: “Bây giờ tôi biết rằng ngay cả khi bị lạc ở một đất nước mà tôi không biết tiếng và không có tiền thì tôi vẫn sẽ ổn thôi”.