Hà Nội xếp thứ 2/17 thành phố ẩm thực hấp dẫn trên thế giới

Thủ đô Hà Nội của Việt Nam xếp thứ hai trong Top 17 thành phố ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới do Tờ Telegraph (Anh) vừa bình chọn.

1741

Đứng đầu danh sách này là thành phố Tokyo của Nhật Bản với việc sở hữu số lượng nhà hàng đạt đẳng cấp quốc tế nhiều hơn bất kỳ thành phố nào trên thế giới. Thủ đô Hà Nội xếp thứ 2 và thứ 3 trong danh sách là London (Anh).

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Tờ Telegraph miêu tả, so với thành phố Hồ Chí Minh có xu hướng hiện đại hơn, phố cổ Hà Nội là nơi lý tưởng để trải nghiệm những thứ gia vị mặn, chua, ngọt làm nên các món ăn của Việt Nam. Nét đặc trưng của Hà Nội chính là các hương vị được hòa trộn ăn ý trong cùng một món, có những món hội tụ đủ cả chua, cay, mặn, ngọt.

Telegraph cũng khuyên du khách hãy thử thưởng thức ẩm thực theo cách giống như người dân địa phương thường làm để có thể tận hưởng trọn vẹn đặc sản ẩm thực nơi đây.

Thành phố Hà Nội là nơi du khách có thể thưởng thức một số món ăn phổ biến nhất của Việt Nam như bánh mì patê, phở, cơm tấm….Cuối cùng, lý tưởng nhất là du khách hãy nếm thử món café trứng của Hà Nội, một thức uống đặc biệt pha trộn giữa café và trứng.

Top 10 thành phố ẩm thực tuyệt vời nhất còn có London (Anh), Jaipur – Ấn Độ, New York – Mỹ, Mendoza -Argentina, Bologna – Italy, Lyon -Pháp, New Orleans – Mỹ, Bangkok -Thái Lan, Tây Ban Nha…./.