Sắp hè rồi, chuẩn bị săn lùng những quán bún ốc nguội ở các ngóc ngách Hà Nội thôi!

Bún ốc nguội là một đặc sản độc đáo của người Hà Nội. Linh hồn của món này là ở hương vị nước chấm không đâu sánh bằng, nhất là vào những ngày hè.

858

Bún ốc nguội Ô Quan Chưởng

Bún ốc nguội Ô Quan Chưởng có từ lâu đời, quán nhỏ đơn sơ nhưng vẫn luôn đông khách bởi thứ nước chấm vừa miệng, miếng ốc trắng ngần, giòn dai vô cùng ngon.

Nước dùng thanh với giấm bỗng, ốc béo ngậy, giòn sần sật tạo nên hương vị đặc trưng vừa miệng tại đây không ai quên được. Mỗi suất bún ốc cũng chỉ có một nhúm, ăn vừa vặn và đôi khi có chút thèm thuồng.

o quan chuong1 o quan chuong2-120607-1446974582 o quan chuong3

Bún ốc nguội Bùi Thị Xuân

Nằm ở ngay đầu ngã tư Bùi Thị Xuân giao với Trần Nhân Tông, gánh bún ốc nho nhỏ chỉ có chỗ cho vài người ăn. Địa chỉ này thu hút chủ yếu là khách quen bởi ở đây duy nhất có món bún ốc nguội.

Nhiều người thích ghé qua đây bởi sự chỉn chu của chủ quán khi chọn bát, chum đựng, gáo múc trông rất hấp dẫn, ngon mắt. Ốc ở đây là ốc mít béo múp, ăn vào giòn. Khi ăn thì mới bắt đầu gẩy ốc cho vào bát nước sóng sánh ớt đỏ và thơm mùi giấm bỗng, dậy vị cay của ớt chưng tạo nên một món ăn đơn giản nhưng hương vị thì khiến bạn nhớ mãi.

bui thi xuan1 bui thi xuan4 IMG_0416

Bún ốc nguội Nhà Chung

Quán mở từ 6h sáng đến tầm 2 – 3h chiều, lúc nào cũng đông khách mặc dù nằm sâu bên trong ngõ 17 Nhà Chung. Ở đây bán cả bún ốc nóng lẫn bún ốc nguội và người ta đến đây ăn đều thích cả 2 món.

Bún ốc nguội Nhà Chung được chủ quán ngoài việc chọn ốc béo đều, cách chế biến phải sạch sẽ và bát nước có vị ngọt, thanh, không tanh. Ốc ở đây khá to, chỉ khi nào khách đến cô bán hàng mới khêu ốc. Nhiều thực khách thích được vừa ăn vừa xem cô bán hàng thao tác nhẩy những con ốc sạch sẽ. Nước dùng ở đây cũng rất đậm đà, tròn vị thơm ngon, ngọt thanh.

nha chung1 nhachung2 nhachung3(1)Bún ốc nguội Lương Ngọc Quyến

Quán bún ốc nguội đơn sơ này nổi tiếng khắp Hà Nội, nhất là với những người sành ăn và ưa thích bún ốc. Gánh bún ốc nguội nhỏ xinh nằm trong không gian yên tĩnh của con đường cổ Hà Nội, mang đến chút thanh bình khi bạn ngồi thưởng thức lúc về trưa hay chiều tối.

Bún ốc ở đây thật sự rất ngon vào mỗi tối thứ Bảy, Chủ nhật khi ngắm nhìn sự sôi động của con phố cổ xập xình tiếng nhạc của các hàng cà phê đậm chất Âu – Mỹ. Thưởng thức hương vị thơm ngon của bún ốc nguội giữa lòng phố cổ thì bạn chỉ có nước đứng xếp hàng, bù lại là sự tuyệt hảo từ vị giác đến thị giác, thính giác.

luongngocquyen1 luongngocquyen2 luongngocquyen3

Những ngày hè oi bức sắp đến, rồi bạn sẽ cảm thấy chán ăn. Đó là lúc nên lựa chọn cho mình những hàng bún ốc nguội ngon nổi tiếng ở Hà thành để thưởng thức hương vị thanh mát, xua tan cái nóng khó chịu bạn nhé!