Đi và yêu những nơi “sống ảo” tuyệt đẹp của thành phố cà phê Ban Mê Thuột

Ban Mê Thuột không chỉ nổi tiếng là thành phố cà phê, nơi đây còn có vô vàn những địa điểm tuyệt đẹp cho bạn tha hồ "sống ảo" như những nơi đáng yêu khác ở Tây Nguyên.​

435

Xem thêm:

1. Làng cà phê Trung Nguyên

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Ban Mê Thuột, làng cà phê Trung Nguyên là điểm đến đầu tiên bạn nên tới. Đến với nơi đây, bạn không chỉ được thưởng thức những ly cà phê thơm ngon mà còn được chiêm ngưỡng cảnh quan vô cùng độc đáo, đặc biệt những công trình kiến trúc cổ, đậm đà bản sắc Tây Nguyên.

Làng cà phê được chia thành 5 khu chức năng chính đó là quầy cung cấp thông tin, thưởng thức ẩm thực, siêu thị, bảo tàng. Vào mỗi tối thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, làng cà phê có các tiết mục biểu diễn nhạc sống với các ca khúc theo chủ đề.

lang-cafe-Trung-Nguyen

lang-cafe-Trung-Nguyen1

lang-cafe-Trung-Nguyen3

thuong-thuc-cafe-lang-cafe-Buon-Me-Thuot

2. Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan được xây dựng từ năm 1951, là ngôi chùa Phật giáo đầu tiên được xây dựng ở Tây Nguyên. Tên chùa Khải Đoan được lấy từ tên ghép của vua Khải Định và vợ ông là Đoan Huy hoàng thái hậu.

Nằm ở phường Thống Nhất, đây là ngôi chùa lớn nhất tỉnh Đắk Lắk với những kiến trúc cổ kính, trang nghiêm. Đến ngôi chùa này, bạn sẽ được dâng hương cầu ước lễ Phật. Ngoài ra, không gian hoài cổ này sẽ là một phông nền tuyệt đẹp dành cho các cô gái khi chụp với tà áo dài truyền thống.

chua-Sac-Tu-Khai-Doan2

chua-Sac-Tu-Khai-Doan1

chua-sac-Tu-Khai-Doan

3. Vườn quốc gia Yok Don

Đến với vườn quốc gia Yok Don, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi màu xanh tràn đầy sức sống của khu rừng đặc dụng lớn nhất Việt Nam với thảm thực vật rất phong phú và đa dạng. Bạn sẽ được ngắm nhìn những cây gỗ quý lâu năm như giáng hương, cẩm lai, trắc, gỗ đỏ, sao lá tím, trầm hương… Ngoài ra, du khách sẽ được chụp hình với những động vật hoang dã như voi, thú móng guốc, hổ Đông Dương, các loài chim…

vuon-quoc-gia-Yok-Don

vuon-quoc-gia-Yok-Don1

vuon-quoc-gia-Yok-Don2 (1)

4. Hồ Eakao

Hồ Eakao là một hồ nước ngọt nhân tạo lớn, cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 12 km, thuộc vùng ngoại ô thành phố. Trước đây, hồ nước nhân tạo này được xây dựng với mục đích chặn dòng suối Eakao để xây dựng một công trình thủy lợi. Ngày nay, hồ không chỉ giải quyết được vấn đề thủy lợi cho nông nghiệp mà còn trở thành một điểm du lịch vô cùng hấp dẫn du khách.

Hồ được bao bọc bởi một cánh rừng tự nhiên rất lớn, đem lại không gian thoáng đãng, mát mẻ. Đây là một điểm đến thích hợp cho những hoạt động vui chơi cùng nhóm bạn như cắm trại ven hồ, tổ chức bữa tiệc nướng hay câu cá giải trí…

ho-Eakaoho-Eakao1

ho-Eakao2

5. Núi đá Voi Yang – Tao

Núi đá Voi Yang – Tao là điểm đến chụp hình “siêu ảo”. Cặp núi đá Voi Cha, Voi Mẹ đứng sừng sừng giữa cao nguyên Ban Mê sẽ cho bạn một tầm nhìn bao quát, thu gọn cả thành phố vào ống kính máy ảnh.

Đứng trên đỉnh núi đá Voi Yang – Tao bạn sẽ thấy tâm hồn thật bình yên, tự do. Ngoài ra bạn sẽ được nghe kể những câu chuyện truyền thuyết về sự dịch chuyển của hai hòn đá, giai thoại đá voi nuốt mỹ nữ hay ngắm nhìn những dấu tích kỳ lạ trên thân đá voi.

nui-da-voi-Yang-Tao

nui-da-voi-Yang-Tao1

nui-da-voi-Yang-Tao2

6. Buôn Đôn

Với những bạn đã từng nghe “Chú voi con ở bản Đôn” thì chắc sẽ không mấy xa lạ với nét đặc trưng của địa điểm này. Nơi đây nổi tiếng với nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng từ lâu đời.

Đến buôn Đôn, bạn sẽ được tìm hiểu nét văn hóa phong tục tập quán của người dân nơi đây, thưởng thức những món ăn truyền thống, được ngồi kiệu trên lưng những voi to lớn lênh khênh…

cuoi-voi-o-Buon-Don

Buon-Don-Buon-Me-Thuot

cau-treo-buon-Don

7. Cụm thác Dray Nu, Dray Sap, Gia Long

Cụm thác Dray Nu, Dray Sap, Gia Long là hệ thống 3 thác nước đẹp nổi tiếng, cách TP Ban Mê Thuột 30 km. Đắm mình trong cảnh sắc của những ngọn thác hùng vỹ hoang dại, làn nước tươi mát trong veo cùng cảnh sắc mây trời tạo nên một không gian khoáng đạt, bạn sẽ thấy nơi đây dường như có một sức quyến rũ khiến người ta muốn chìm đắm ngắm nhìn mãi không thôi.

Thác Dray Nu.
Thác Dray Nu.
Thác Dray Sap.
Thác Dray Sap.
Thác Gia Long.
Thác Gia Long.

8. Hồ Lăk

Hồ Lăk là một địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của thành phố cà phê Ban Mê Thuột, là một hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất của vùng cao nguyên Đăk Lăk. Hồ là nơi người dân nuôi trồng các loại thủy hải sản, cung cấp nguồn nước phục vụ cho các hoạt động nông, lâm, nghiệp.

Ngoài ra, khung cảnh non nước hữu tình của hồ cũng khiến nơi đây trở thành một địa điểm du lịch sinh thái được du khách gần xa yêu thích. Quanh hồ có vài Bungalow biệt lập với không khí ồn ào của thành phố, nằm núp bóng dưới những tán cây cổ thụ sẽ là nghỉ dưỡng vô cùng tuyệt vời.

Đừng bỏ lỡ cảnh sắc tuyệt đẹp khi hoàng hôn buông xuống nơi mặt hồ, những ánh nắng cuối cùng soi rọi xuống, làm mặt hồ thêm lung linh. Vẻ đẹp của rừng cây bao bọc, tạo nên một vẻ đẹp hoang dại, thơ mộng không lẫn vào đâu được.

ho-Lak

ho-Lak-Buon-Me-Thuot

Thành phố cà phê Ban Mê Thuột đang chờ bạn đến trải nghiệm những giây phút huyền thoại như trong ca khúc “Ly cà phê Ban Mê”, để “sống ảo” nơi cao nguyên mê say mà không “ảo” chút nào.