Đưa gia đình đi Vũng Tàu nghỉ mát một chuyến ngon – bổ – rẻ “quên lối về” Sài Gòn

Ở Sài Gòn mà đi nghỉ mát Vũng Tàu thì cực kỳ tiện lợi mà cũng khá chất lượng. Nếu bạn bay đến Sài Gòn thì cũng rất nên du lịch Vũng Tàu, chỉ cần chút kinh nghiệm này.​

5385

Đi Vũng Tàu nghỉ mát siêu tiết kiệm, lại được vui chơi thả ga chắc chắn là kinh nghiệm bạn cần phải tham khảo. Đọc review nhanh nhanh để còn du lịch Vũng Tàu nữa chứ!

Di chuyển đến Vũng Tàu

Hành trình Hà Nội – Vũng Tàu

Nếu đi bằng máy bay, bạn sẽ xuất phát ở sân bay Nội Bài, hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó di chuyển bằng xe ô tô ra Vũng Tàu. Nhưng có một số điểm lưu ý sau đây để tiết kiệm thời gian và chi phí cho bạn.

Đi Vũng Tàu

Khi đặt vé máy bay, bạn hãy lựa chọn hãng hàng không có sẵn ô tô ở sân bay để dễ dàng di chuyển ra Vũng Tàu luôn, đỡ chi phí bạn phải ra bến xe mua vé. Cụ thể ở đây có Jetstar và Vietjet Air với chi phí Sài Gòn – Vũng Tàu khoảng 150.000 đồng.

Trường hợp tại Tân Sơn Nhất không có xe đi Vũng Tàu, bạn hãy di chuyển bằng xe buýt tới để mua vé tại bến xe miền Đông khoảng 60.000 – 80.000 đồng. Giá vé này là cực rẻ so với số tiền khoảng 1.000.000 đồng nếu di chuyển bằng taxi.

Đi bằng ô tô thì bạn đón xe giường nằm xuất phát từ Hà Nội đến Vũng Tàu. Với các loại xe ô tô giường nằm có tại bến Mỹ Đình, Giáp Bát hoặc Lương Yên, chi phí cho chuyến đi này khoảng 700.000 đồng.

Hành trình Sài Gòn – Vũng Tàu

Khoảng cách từ Sài Gòn đi Vũng Tàu khá gần nên bạn có thể chọn nhiều phương tiện để di chuyển một cách dễ dàng. Giá taxi khá cao và đi xe buýt phải đón quá nhiều tuyến rất bất tiện nên 2 loại hình này bạn nên hạn chế.

Bạn có thể đón xe ô tô khách đi Vũng Tàu tại bến xe Miền Đông, giá vé khoảng 80.000 đồng/vé/người. Di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô tự lái thì rất thoải mái về thời gian. Bạn có thể đi theo hướng quốc lộ 1, rẽ phải vào quốc lộ 51 chạy thêm khoảng 100 km sẽ đến Vũng Tàu hoặc đi qua phà Cát Lái (quận 2, TP HCM) rồi rẽ vào quốc lộ 51 ra Vũng Tàu khoảng 80 km.

Di chuyển bằng tàu cánh ngầm giá vé khoảng 200.000 đồng/vé/người. Bạn có thể đặt mua vé tại bến Bạch Đằng (1A Hàm Nghi, auận 1, TP HCM) và lựa chọn xem có nên đặt mua khứ hồi hay không.

Đặt phòng ở Vũng Tàu

Trừ trường hợp quá tải vào các ngày lễ lớn thì nhìn chung Vũng Tàu rất ít khi khiến bạn phải lo lắng về vấn đề phòng ốc. Nếu muốn hưởng các ưu đãi hoặc tránh tình trạng bị ép giá vào mùa du lịch, bạn nên đặt phòng trước chuyến đi khoảng 1 – 2 tháng.

vungtau-19

Một số khách sạn để bạn lựa chọn: The Grand Hồ Tràm Strip tại Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu; Pullman Vũng Tàu tại 15 đường Thi Sách, Thắng Tam, Bà Rịa – Vũng Tàu,  The Imperial Hotel tại số 159 Thùy Vân, Bãi Thùy Vân…

Kinh nghiệm thuê phòng tại Vũng Tàu để tiết kiệm tối đa chi phí là bạn không nên thuê phòng trong các khu resort gần biển mà hãy lựa chọn các khách sạn xa bãi tắm một chút. Giá thuê tại các khách sạn này khoảng 300.000 đồng/ngày.

Thưởng thức hải sản

Cũng như trên, hạn chế mua hải sản được bán tại các khu resort, dù luôn được chào mời là tươi ngon nhưng hải sản gần đó thường đắt và không tươi ngon bằng ở những tụ điểm buôn bán của dân chài.

Chợ Xóm Lưới ở đường Phan Bội Châu bán đầy đủ tất cả các loại hải sản cho bạn tha hồ chọn lựa. Mua xong có thể nhờ người bán luộc dùm với chi phí thêm 10.000 đồng.

Giá cả một số hải sản tại chợ Xóm Lưới: Bạch tuộc 100.000 đồng/kg, tôm 200.000 đồng/kg, ốc giác 60.000 đồng/kg, ghẹ 200.000 đồng/kg…

vungtau-1

Nói chung đã ra chợ thì người bán hàng sẽ nói thách, khách mua có thể trả giá thoải mái, vui vẻ. Nhưng đa số ở đây dân địa phương bán hải sản có giá cả phải chăng.

Bạn cũng có thể mua hải sản trực tiếp tại bãi biển. Ở Vũng Tàu, xen kẽ giữa các bãi tắm sẽ có một khu vực của ngư dân kéo lưới đánh bắt hải sản tươi sống. Khi đi vào đây, bạn có thể sẽ gặp vài người được coi là trông nom các khu resort nhắc nhở đừng mua của ngư dân, rằng hải sản không rõ nguồn gốc…

dua-gia-dinh-di-nghi-mat-vung-tau-mot-chuyen-ngon-bo-re-quen-loi-ve-sai-gon-4

dua-gia-dinh-di-nghi-mat-vung-tau-mot-chuyen-ngon-bo-re-quen-loi-ve-sai-gon-5

Tuy nhiên, bạn hãy yên tâm, các loại hải sản ở đây được đánh bắt trực tiếp từ biển. Chỉ cần lưu ý một điều, do kéo lưới trực tiếp nên ghẹ, mực… phải lựa chọn kĩ trước khi mua vì lẫn lộn đủ kiểu to nhỏ. Chất lượng nhất ở khu này phải kể đến cá cam, cá chim trắng của ngư dân. Cá rất tươi, khi ăn có vị ngọt, không nhạt như cá mua ở chợ.

Các địa điểm vui chơi, khám phá

Bãi biển Vũng Tàu thời gian gần đây đã đỡ rác hơn. Nếu có mặt lúc 8 – 9h sáng, bạn sẽ có cảm giác cực sảng khoái với bãi cát trắng tinh, nước biển trong xanh dưới ánh bình minh chiếu rọi.

dua-gia-dinh-di-nghi-mat-vung-tau-mot-chuyen-ngon-bo-re-quen-loi-ve-sai-gon-1

dua-gia-dinh-di-nghi-mat-vung-tau-mot-chuyen-ngon-bo-re-quen-loi-ve-sai-gon-6

Bạn có thể mang hải sản, các loại đồ uống mua từ trước xuống khu vực bãi Trước, bãi Sau để vừa thưởng thức vừa tắm biển. Nếu thuê bàn ghế trong các resort thì giá rẻ nhất khoảng 1.000.000 đồng gồm 6 – 8 ghế và 1 bàn nhựa.

vungtau-15

Dịch vụ cho thuê ca-nô siêu tốc chạy trên biển có giá 200.000 đồng/lần. Bạn sẽ được lái ra ra xa chừng 200 m và có nhân viên cứu hộ theo kèm. Nếu đi chơi theo nhóm thì một chiếc loa kéo di động cũng sẽ làm không khí thêm phần vui nhộn.

dua-gia-dinh-di-nghi-mat-vung-tau-mot-chuyen-ngon-bo-re-quen-loi-ve-sai-gon-3

vungtau-13

Địa điểm tâm linh ở Vũng Tàu cũng khá nhiều nơi cho bạn ghé qua: Thích ca Phật đài, Niết Bàn Tịnh Xá, chùa Quan Thế Âm Bồ Tát, Linh Sơn Cố Tự, Tượng Chúa Giê-su giang tay… Các khu di tích như hải đăng Vũng Tàu, khu di tích Đình Thắng Tam, Bạch Dinh, Đền Ông Trần (Nhà Lớn), bảo tàng vũ khí cổ…

Địa điểm vui chơi, giải trí ở Vũng Tàu cũng rất nhiều: Đua chó ở sân vận động Lam Sơn, số 15 Lê Lợi; Dịch vụ cho thuê xe đạp đôi, xe điện để đi dạo con đường ven biển Trần Phú – Hạ Long; Bơi thuyền Kayak thuê tại số 9 Hạ Long (gần bến tàu cánh ngầm)…

vungtau-2

Giải trí đêm gồm các quán bar ở những khách sạn lớn như Number Seven trong khách sạn Bưu Điện P&T; Blue Moon trong khách sạn Grand; Holywood trong khách sạn Pacific…

vutruong1

Buổi tối, bạn cũng có thể đi dạo đường phố ngắm biển về đêm cực kì thú vị. Trong khu vực dạo phố, ẩm thực đêm có rất nhiều quán hàng phục vụ đa dạng về hải sản. Bạc tuộc nướng khoảng 85.000 đồng/phần, lẩu cá bóp khoảng 185.000 đồng/nồi lẩu…

vungtau-16

Nghỉ mát Vũng Tàu sẽ là một lựa chọn thú vị cho dịp hè 2017 này, đặc biệt với những bạn trẻ thích du lịch bụi, muốn chinh phục những địa điểm hấp dẫn ở Sài Gòn, Lâm Đồng, Vũng Tàu…

Xem thêm: