Du lịch An Giang quẩy “tẹt bô” 2N1Đ chưa đến 900k

Cùng Checker du lịch An Giang với những kinh nghiệm cực kỳ hữu ích này nhé!

704

Dưới đây là bài review vô cùng hữu ích từ một checker đã du lịch An Giang với những kinh nghiệm cực kỳ hữu ích, ăn chơi thả ga, check – in đủ chỗ trong 2 ngày mà chi phí chưa đến 900.000 đồng.

Lên kế hoạch thời gian

Checker đã lên kế hoạch du lịch An Giang trong 2 ngày từ tối thứ 6 đến tối chủ nhật. Về đến Sài Gòn là sáng thứ 2. Chỉ cần đi trong 2 ngày là bạn đã có đủ thời gian để khám phá vùng đất “cò bay thẳng cánh” này rồi.

SONY DSC
Du lịch An Giang – Ảnh: Internet

Lập nhóm đi lại

Các bạn nên lập nhóm 4 người để thuận tiện cho việc thuê xe cũng như chia sẻ tiền nghỉ ở khách sạn.

Phương tiện

Đoàn của checker dùng dịch vụ từ xe Phương Trang với mức giá 140.000 đồng cho 1 chiều từ Sài Gòn – Châu Đốc. Vậy mức phí cho 2 chiều sẽ là 280.000 đồng.

Các bạn có thể tham khảo thông tin tại website của xe Phương Trang hoặc gọi đến tổng đài 0633 58 58 58 để được tư vấn đặt vé nhé.

Phương tiện đi lại An Giang: Bạn có thể thuê xe máy tại các khách sạn, nhà nghỉ với mức giá 140.000 – 160.000đ/ chiếc

Khách sạn

Checker đặt phòng nghỉ tại khách sạn Thanh Nam 2 với mức phí 370.000đ/ 4 người/ đêm. Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo danh sách khách sạn An Giang đi kèm nhiều ưu đãi tại Chudu24.

Lịch trình điểm đến

Ngày thứ nhất:

Núi Sam

Cách trung tâm Thành Phố Long Xuyên, An Giang khoảng 60km đi về hướng tây theo Quốc lộ 91 là đến thị xã Châu Đốc, nơi có ngọn núi mà nhiều người biết và muốn đến đó là Núi Sam.

IMG_0336
Châu Đốc nhìn từ đường lên Núi Sam – Ảnh: Checker cung cấp
IMG_0338
Châu Đốc nhìn từ đường lên Núi Sam – Ảnh: Checker cung cấp

Núi Sam có nhiều đền chùa am cốc, đặc biệt trong số đó Miếu Bà Chúa Xứ là công trình kiến trúc rất đẹp và tôn nghiêm hàng năm có lễ Vía vào tháng 4 từ sau tết Nguyên Đán, đông đảo khách trong và ngoài nước đến hành hương, cầu phúc lộc và chiêm ngưỡng. Và như thế từ lâu, Núi Sam đã trở thành một trong những nơi hành hương quan trọng của nhiều người dân.

Miếu Bà Chúa Xứ đông nghịt khách dù là ngày thường - Ảnh: Checker cung cấp
Miếu Bà Chúa Xứ đông nghịt khách dù là ngày thường – Ảnh: Checker cung cấp

Lưu ý:

– Tại đây có dịch vụ thuê xe để lên núi với mức giá 25.000đ/ xe/ người nhưng các bạn nên leo bộ để thỏa sức ngắm cảnh triền núi cũng như cánh đồng mênh mông trên suốt chặng đường

– Trong suốt chặng đường leo núi có rất nhiều hàng quán bán nước. Bạn có thể mang theo nước hoặc mua tại đây vì hàng quán không chặt chém khách hàng. Nước suối cũng chỉ bán 5.000 đồng/ chai.

Chợ cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên

Chợ cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên thuộc huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, là một trong những cửa khẩu biên giới giáp với Campuchia.

Chợ Tịnh Biên - Ảnh: Checker cung cấp
Chợ Tịnh Biên – Ảnh: Checker cung cấp

Những mặt hàng thường xuất hiện trên những sạp hàng ở chợ như xà-rông, khăn trải bàn thổ cẩm, chăn bông,… được bán với giá giao động từ 30-50 nghìn. Về ẩm thực, có thể kể đến mắm cá linh chao đường vàng ươm, sắp vụn ngọn trông rất hấp dẫn, còn nhiều đồ khô có xuất xứ từ Campuchia như khô cá sửu,… chỉ với giá 20 – 30 nghìn, được người bán bày biện cẩn thận, trông rất bắt mắt.

Lưu ý: Tại đây bạn nên tham khảo nhiều mặt hàng ở nhiều sạp khác nhau để lựa chọn.

Chợ Châu Đốc

Điểm ưng ý nhất mà Checker được trải qua ở An Giang chính là ăn món bún cá tại chợ Châu Đốc (sẽ review ở phần ăn gì). Chợ bán rất nhiều mặt hàng với giá cả phải chăng, hợp lý, không chặt chém khách du lịch.

Đến đây, bạn có thể mua đường thốt nốt, bánh bò thốt nốt, trái cây, ba khía… mà chỉ mất chừng 35 – 80.000/ món.

Ngày thứ 2:

Rừng tràm Trà Sư

Nằm trên địa bàn xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, Trà Sư là khu rừng đặc trưng của loại rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng Nam bộ.

IMG_0396
Khu du lịch Rừng tràm Trà Sư – Ảnh checker cung cấp
IMG_0368
Đường bộ hành vào rừng tràm – Ảnh: Checker cung cấp
IMG_0391
Cảnh quan rừng tràm – Ảnh: Checker cung cấp

Với diện tích 845 ha, đây là nơi tập trung sinh sống của khoảng 140 loài thực vật, 11 loài thú và 23 loài cá, trong đó có nhiều loài quý hiếm và có giá trị khoa học như: cò Ấn Độ, cò lạo, điêng điểng, cá còm, cá trê trắng,…

Gía vé để trọn gói để ngồi tàu/ thuyền vào rừng tràm Trà Sư là 50 – 60.000đ/ người.

Cánh đồng Tà Pạ

Cánh đồng Tà Pạ thì đẹp khỏi chê và nhất định phải check in một lần khi du lịch An Giang.

IMG_0362
Cánh đồng thốt nốt An Giang – Ảnh: Checker cung cấp

Thời điểm checker đi là đang vào mùa lúa vừa cấy nên xanh một màu mơn mởn, thêm vào đó là hàng thốt nốt điểm tô thành hàng cùng dãy núi sừng sững phía sau lưng tạo thành bức trang quê hương đẹp tuyệt vời.

Ăn gì ở An Giang

Bún cá

Bún cá là món ăn bạn phải thử khi đến An Giang. Trước hết phải nói về nước lèo. Nước lèo nấu đậm đặc, thanh nhẹ không hề nghe mùi vị của bột nêm. Bún cá Nam Bộ gồm bột bánh, cá lóc, heo quay ăn kèm bông điên điển. Món quen mà ăn thì lạ, thì mới.

IMG_0343
Bún mắm – Ảnh: Checker cung cấp
IMG_0304
Bún cá – Ảnh: Checker cung cấp

Một tô bún cá trung bình từ 20.000 – 30.000 đồng tùy theo lớn nhỏ bạn muốn ăn.

Thốt nốt

Quê hương của thốt nốt chính là An Giang. Hạt thốt nốt được tách vỏ có màu trắng, vị hơi nhạt nhưng mát. Bạn có thể mua từng trái hoặc mua hạt đã được tách vỏ. Một trái thốt nốt bán trung bình là 4.000đ.

Thốt nốt An Giang - Ảnh: Checker cung cấp
Thốt nốt An Giang có thể mua trái, mua hạt hoặc mua nước – Ảnh: Checker cung cấp

Các loại trái cây

Trái cây miền Tây bán nhiều nhất ở chợ Châu Đốc. Hàng loạt trái cây căng tròn, chín mọng bán ở rất nhiều sạp với mức giá hợp lý.

Sinh tố trái cây ở đây cũng rất đậm đặc, ngọt mát tự nhiên. Bạn nhất định cũng phải nếm thử 1 lần nhé.

Tóm tắt bảng chi phí cho chuyến du lịch An Giang 2 ngày 1 đêm cho 1 người:

  • Phương tiện đi lại: 350.000 đồng
  • Ăn uống: 350.000 đồng
  • Khách sạn: 93.000 đồng
  • Chi phí phát sinh (xăng, ăn vặt…): 100.000 đồng

Tổng: 893.000 đồng