18 hòn đảo hoang sơ khắp 3 miền cho bạn tha hồ check in hết mùa hè

Du lịch biển đảo mùa hè là lựa chọn số một của nhiều người, đặc biệt là những hòn đảo nhỏ hoang sơ, thiên nhiên tươi đẹp.

1097

Hòn Nội

hon-noi

Hòn Nội nằm trong vịnh Nha Trang (Khánh Hòa) là một đảo yến, cách cảng Cầu Đá chừng 25 km. Nơi đây nổi tiếng với bãi tắm đôi có một không hai, cùng một bờ cát mà bạn có thể tắm biển ở cả hai phía. Nhìn những bức ảnh chụp đẹp tới ngỡ ngàng, nhiều du khách không nghĩ rằng đây là một thắng cảnh ở trong nước mà phải ở một thiên đường biển đảo xa xôi nào đó. Tuy nhiên, hòn Nội thuộc sự quản lý du lịch của một công ty yến sào nên du khách không thể tới đây tự phát mà buộc phải đặt tour trong ngày, không được ở lại qua đêm với giá 350.000 đồng một người.

Kỳ Co

ky-co

Nằm cách thành phố Quy Nhơn gần 25 km, đảo Kỳ Co thuộc xã đảo Nhơn Lý có vẻ đẹp hoang sơ, bình yên với bãi biển cát trắng mịn, nước biển trong xanh, mát lành. Hòn đảo chưa được khai thác du lịch nhiều, người tới đây đa phần là dân du lịch bụi và người dân bản xứ. Để đến đảo Kỳ Co, du khách phải di chuyển qua nhiều chặng, phổ biến nhất là cách đi đến Eo Gió, sau đó thuê thuyền hoặc cano đi ra đảo Kỳ Co. Thuyền sẽ đậu cách bờ khoảng 100 m, du khách sẽ lên thuyền thúng hoặc thuyền tự chế của người dân để vào bờ.

Lý Sơn

ly-son

Đảo Lý Sơn từng làm mưa làm gió trong cộng đồng phượt thủ mùa hè năm trước, tới năm nay vẫn chưa hạ nhiệt. Từ Hà Nội, bạn đáp máy bay đến sân bay Chu Lai. Mất khoảng 45 phút đi tàu cao tốc vượt biển từ cảng Sa Kỳ (cách TP Quảng Ngãi khoảng 20 km), du khách có thể đặt chân đến huyện đảo Lý Sơn. Đảo có nhiều danh thắng cho bạn khám phá, trong đó nổi tiếng nhất là cổng Tò Vò, núi Thới Lới và hang Câu.

Điệp Sơn

diep-son

Điệp Sơn là một đảo nhỏ thuộc tỉnh Khánh Hòa, nơi nổi tiếng với con đường cát trắng nối liền ra đảo. Khi thủy triều xuống, bạn có thể tản bộ trên con đường ẩn hiện đẹp diệu kỳ. Để đến với đảo Điệp Sơn, bạn phải di chuyển đến Nha Trang hoặc Phú Yên, sau đó di chuyển bằng xe khách, taxi hoặc xe máy đến cảng Vạn Giã. Từ cảng Vạn Giã, có thể đi tàu ra đảo Điệp Sơn mất khoảng 30 – 40 phút. Bạn có thể kết hợp tham quan các địa danh như Bãi Xép – Gành Đá Đĩa – đầm Ô Loan – cảng Vũng Rô – hải đăng Đại Lãnh – Bãi Môn.

Nam Du

nam-du

Nằm ở phía đông nam Phú Quốc, quần đảo Nam Du được xem là vùng biển thiên đường với vẻ hoang sơ. Bãi biển đẹp như thiên đường với sắc biển xanh, cát trắng mịn và những rặng dừa cong cong lạ mắt mọc hướng ra biển. Bạn không thể bỏ qua trải nghiệm leo lên ngọn hải đăng Nam Du và ngắm bình minh. Cảnh mặt trời mọc trở nên tuyệt đẹp khi được ngắm từ trên cao. Sau đó, đừng quên thuê ghe đi khắp các đảo. Chủ ghe có thể dừng chân tại bất cứ đảo nào và sẵn sàng bắt nhum, cua, ốc cho khách.

Bình Ba

binh-ba

Đảo Bình Ba (thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) tuy nhỏ và còn khá hoang sơ nhưng lại là nơi có phong cảnh hữu tình, thiên nhiên trù phú khiến du khách không khỏi say lòng. Bạn đi xe hoặc bay tới Cam Ranh, sau đó tới cảng Ba Ngòi đón cano ra đảo. Trên đảo có phục vụ một số loại tour tham quan ăn uống rất tiện. Phòng nghỉ trên đảo Bình Ba khá sạch sẽ, tiện nghi và thoáng mát. Đặc biệt, đồ hải sản trên đảo rất ngon.

Phú Quý

phu-quy

Phú Quý nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 120 km, khung cảnh hoang sơ và gần như chưa có sự đụng chạm của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi nhiều bãi tắm như vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ – Gành Hang,.. mà Phú Quý còn có nhiều danh thắng cho bạn khám phá. Là một hòn đảo nhỏ chỉ với diện tích 16 km² nhưng trên đảo có nhiều ngôi chùa, miếu, đền có kiến trúc từ lâu đời như: chùa Linh Quang, chùa Vạn An Thạnh ở xã Tam Thanh; dinh mộ Thầy Nại, miếu bà chúa Bàng Tranh ở xã Long Hải; ngôi chùa cổ Linh Sơn trên núi Cao Cát…

Cù Lao Câu

cu-lao-cau

Cù Lao Câu hay Hòn Câu thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, đảo nằm cách đất liền khoảng 10 km và là nơi lý tưởng để cắm trại bên bờ biển. Hòn đảo hoang vắng, cát trắng mịn, làn nước biển xanh trong tận đáy, làm say đắm lòng người. Đây là một đảo nhỏ nên các bạn có thể dễ dàng khám phá hòn đảo trong vòng một ngày, có một số địa danh như hang Tình Yêu, khe Sung Sướng, bãi Tắm Tiên, hang Yến, hang Ba Hòn, bãi san hô, đền thờ thần Nam Hải, bãi Cá Suốt… Cù Lao Câu thuộc quyền kiểm soát của Bộ đội biên phòng nên trước khi ra đảo bạn phải xin phép Bộ đội biên phòng đóng trên thị trấn Liên Hương.

Cô Tô

co-to

Cô Tô thuộc tỉnh Quảng Ninh, từ Hà Nội, bạn đi xe khách đến Vân Đồn, sau đó đi tàu ra đảo. Tuy nhiên, mỗi ngày chỉ có vài chuyến ra đảo nên bạn phải canh giờ thật chuẩn. Hòn đảo yên bình, thanh vắng, rất phù hợp cho những ngày nghỉ hè. Những nơi nên đến trên đảo là hải đăng Cô Tô, bến Vàn Chải, Hồng Vàn, cảng Bắc Vàn, bãi đá Cầu Mỵ, đảo Cô Tô Con. Bạn nên dậy sớm đi chợ, mua hải sản như mực, sò, ngao… rồi tối đến đem ra nướng ở gần biển sẽ rất thú vị.

Minh Châu – Quan Lạn

dao22-trangduongg-8791-1496835092

Nằm cách Cô Tô không xa, đảo Quan Lạn sở hữu vẻ thanh bình còn hơn cả hòn đảo “chị em”. Để đến Quan Lạn, bạn cũng đi tới cảng Vân Đồn sau đó bắt tàu đi tiếp. Cơ sở vật chất ngoài đảo không được tiện nghi nhưng bù lại bạn sẽ có những phút giây sống trọn với thiên nhiên. Ấn tượng đầu tiên, điều làm nên sự khác biệt của Quan Lạn với nhiều vùng biển phía Bắc khác là màu nước xanh lam, bờ cát trắng đẹp không kém bất cứ một bãi biển nào từ miền Trung đổ vào.

Cát Bà

dao25-andrewnguyenimages-5155-1496835092

Cách Hà Nội không xa, đào Cát Bà thuộc địa phận thành phố Hải Phòng. Từ trung tâm thành phố ra đảo chừng 60 km, thiên nhiên ở đảo Cát Bà còn hoang sơ, rừng, biển, sông, suối, núi, đồi, thung lũng, bãi cát, hang động. Đặc biệt, trên đảo có rừng Quốc gia Cát Bà rộng 15.200 ha với khu rừng nguyên sinh nhiệt đới rộng lớn cùng hệ thống động thực vật phong phú. Bạn nên thuê một chiếc tàu du lịch đi khắp vịnh Lan Hạ, ghé vào những bãi tắm lớn nhỏ như: bãi Cát Cò, bãi Bến Bèo, bãi Cô Tiên… hoặc những hang động Trung Trang, Hoa Cương, Thiên Long…

Mắt Rồng

dao18-yenchi-6575-1496835092

Đảo Mắt Rồng với diện tích khoảng 30 ha còn được biết đến bởi tên gọi là hòn Bái Đông. Đảo nằm ở phía nam của vùng vịnh Hạ Long, tiếp giáp với khu vực vịnh Lan Hạ. Trong vài năm trở lại đây, đảo Mắt Rồng được chú ý hơn cả Cô Tô và Cát Bà. Hòn đảo hoang sơ, nguyên thủy, nằm lọt thỏm giữa các dãy núi hùng vĩ, làn nước biển xanh trong tận đáy. Để tới đảo Mắt Rồng, bạn thuê tàu ra đảo Mắt Rồng từ bến tàu Bãi Cháy, mất khoảng 2 tiếng rưỡi. Đảo không có dịch vụ du lịch nên bạn chỉ nên lưu lại nửa ngày, nếu cắm trại qua đêm thì nên chuẩn bị kỹ lưỡng đồ ăn và tư trang.

Đảo Cá Voi (hòn Ông)

dao10-timmpham-3776-1496835092

Đảo Cá Voi hay còn có tên gọi khác là hòn Ông là một đảo nhỏ nằm trong vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Đảo không có người dân ở mà chỉ có một resort duy nhất là Whale Island Resort và các dịch vụ trên đảo đều do resort này cung cấp. Hòn Ông phù hợp với những người yêu biển, thích khám phá những nơi thiên nhiên hoang sơ, vắng vẻ, yên bình, muốn tạm tránh xa ồn ào hay những đôi tình nhân tìm về khoảnh khắc riêng tư. Lưu ý, đảo có quy định không câu cá và săn bắn chim để bảo vệ môi trường.

Hòn Nưa

honnua2-4811-1496835092

Địa hình của Hòn Nưa rất đặc biệt, bao gồm những mỏm đá cao uốn thành hình vòng cung ôm lấy bãi cát trải dài và phẳng. Trời biển mênh mông bên những dãy núi cao cheo leo, hiểm trở. Bạn có thể dậy sớm để ngắm bình minh rồi nhanh chóng dọn trại để làm một chuyến “hải trình” khám phá đảo. Khác với khung cảnh quyến rũ say lòng của mặt nam đảo, thì mặt bắc là những vách đá cao dựng đứng từ sát mặt biển rồi chống lên chất ngất.

Từ Nha Trang chạy xe máy ra Đại Lãnh tầm 85 km. Ngay chân cầu Đại Lãnh dưới chân đèo Cả, gửi xe máy và thuê thuyền ra Hòn Nưa, tốt nhất là ở đêm cắm trại trên đảo. Trên đảo có Hải đăng Hòn Nưa, bạn có thể cắm trại ngay bãi biển cạnh trạm gác yến sào.

Cù Lao Xanh

xanh3-7678-1496835092

Là một hải đảo thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, Bình Định, cù lao Xanh quyến rũ và mang một màu xanh trong như đúng tên gọi của mình. Biển êm, nước sạch, cát trắng, sẽ là điểm lý tưởng cho không chỉ tắm mà còn cho những ai thích lặn biển. Hòn đảo rất thưa người nên bạn có thể tìm thấy không gian riêng tư như một hoang đảo.

Nếu đi theo nhóm, bạn có thể tổ chức đốt lửa trại, mở tiệc hải sản nướng trên bãi biển. Đặc sản ở đây có ốc vú nàng, cá thu, cá suốt và “mực nhảy”, tên gọi để chỉ những con mực được ngư dân bắt lên còn nguyên độ tươi.

Cù Lao Mái Nhà

mainha2-2753-1496835092

Cù lao Mái Nhà thuộc xã An Hải, huyện Tuy An, Phú Yên, là đảo nhỏ nằm giữa biển khơi, cách Đầm Ô Loan hơn 4 km. Đảo có ít người sinh sống nên xa lạ với khách du lịch. Diện tích toàn đảo chỉ khoảng 1,2 km2, xung quanh được bao bọc bởi dãy núi cao, có hang đá và bãi biển đẹp hoang sơ.

Thời điểm tốt nhất du lịch cù lao Mái Nhà từ tháng 3 đến tháng 8 vì lúc này thời tiết mát dịu, sóng yên, biển lặng. Bạn xuất phát từ bến cá xã An Ninh Đông hoặc cảng cá Tiên Châu (xã An Ninh Tây, huyện Tuy An), đi tàu của ngư dân địa phương, mỗi chiếc tàu chở tối đa 50 khách ra đảo.

Hải Tặc

dao17-9720-1496835092

Quần đảo Hải Tặc’ thuộc tỉnh Kiên Giang được xem là một điểm đến lạ lùng ngay từ tên gọi. Thiên nhiên nơi đây đẹp hoang sơ và rất kỳ bí. Cách thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang hơn 30 km, quần đảo Hải Tặc cách đất liền 18 km và cách đảo Phú Quốc 40 km, trong đó lớn nhất là đảo Hòn Đốc.

Từ Hà Tiên, bạn ngồi tàu hơn 1h. Mỗi một người ra đảo chỉ mất tiền vé 36.000 đồng. Nếu có kèm theo xe gắn máy, mỗi chiếc, chủ tàu lấy thêm 15.000 đồng. Hiện, mỗi ngày chỉ có một tàu từ bến tại thị xã Hà Tiên ra đến đảo. Tàu sẽ khởi hành từ 9h30 sáng mỗi ngày và cứ 15h, cũng chính tàu này sẽ trở vào lại đất liền. Tại đảo, bạn có thể lái xe đi lòng vòng mà không sợ lạc đường, bởi cả đảo chỉ có một con đường, với một bên là núi non hùng vĩ, một bên là biển rất đẹp. Đa phần diện tích đảo là cây rừng che phủ, nơi giáp với nước mặn là ghềnh đá trơ trọi và hoang sơ.

Hòn Sơn

hon-son2-1295-1496835092

Đảo Hòn Sơn nằm cách nằm giữa Hòn Tre và quần đảo Nam Du, có phong cảnh hoang sơ tự nhiên và những bãi biển dài nước trong vắt. Đảo thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, nằm cách thành phố Rạch Giá 65 km về phía tây, với diện tích 11,5 km2.

Hòn Sơn là một quần thể núi rừng nguyên sinh bao gồm nhiều loại cây cối và động vật, còn có một tên gọi khác là đảo Hòn Rái, do trước đây trên đảo có rất nhiều rái cá sinh sống. Phong cảnh tại Hòn Sơn hoang sơ, chưa được khai thác du lịch mạnh, vẫn giữ được vẻ tự nhiên, hoang dã. Các bãi đá, bãi tắm sạch sẽ, không gian yên tĩnh, thanh bình.