Có một “nàng tiên ẩn mình giữa đại ngàn” ở Tam Đảo, bạn đã biết?

Hồ Xạ Hương được ví như "nàng tiên ẩn mình giữa đại ngàn", hồ vốn là một hồ nhân tạo nằm giữa thung lũng núi Con Trâu, xã Minh Quang (Tam Đảo, Vĩnh Phúc).

611

Thị trấn Tam Đảo vốn là một điểm đến quen thuộc của các tín đồ du lịch với khí hậu quanh năm mát mẻ, với những dãy núi trùng điệp vờn mây, với những chùa Tây Thiên, thiền viện Trúc Lâm,… và không thể không nhắc đến “nàng tiên ẩn mình giữa đại ngàn”- hồ Xạ Hương. Hồ Xạ Hương -tên hồ đặt theo một ngôi làng kế đó- có diện tích tầm 83 ha và có thể chứa hơn 12 triệu m3 nước. Nước hồ trong và xanh bốn mùa. Bao quanh hồ là những triền đồi xanh, bãi đá trắng và dải đất nâu,… tất cả đã tạo nên bức tranh thiên nhiên nên thơ, trữ tình đầy mê hoặc.

IMG_8529

Từ Hà Nội, bạn đi theo Quốc lộ 2 lên thành phố Vĩnh Yên, chạy theo đường đi Tam Đảo, tới chân đèo bạn hỏi người dân đường vào hồ Xạ Hương. Bạn có thể tới đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm bởi hồ mùa nào cũng đầy nước. Đắm mình trong sức sống của hồ vào mùa xuân với những chồi non nhú nở, muôn hoa khoe sắc, thả hồn theo nàng thu với rừng cây thay áo mới- một màu vàng óng ánh hay khi hè sang, bạn có thể hòa nhịp cùng hồ với sắc xanh mát mắt của núi rừng, cùng làn gió họ tươi mới.

IMG_0569

IMG_0600

Có một chiếc cầu ngắn dẫn ra một ngôi nhà nhỏ trên hồ, đứng trên cao, bạn có thể chiêm ngưỡng “nàng thơ” Xạ Hương mộng mơ như đang say giấc nồng, chờ một “Hoàng tử” tới đánh thức.

_MG_6678IMG_0612Hồ Xạ Hương là chốn nghỉ chân bình yên dịp cuối tuần cho bạn sau những bộn bề của cuộc sống. Để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của chiếc gương khổng lồ phản chiếu những cảnh vật lung linh- Xạ Hương, bạn hãy chèo thuyền hay đi xuồng ra hồ. Chạm tay vào dòng nước mát lành, xanh biếc để trộn hòa hồn mình với thiên nhiên. Có nhiều trải nghiệm thú vị cho bạn khi tới hồ như câu cá, đạp xe, cắm trại,…

IMG_0605

IMG_0558

Hồ Xạ Hương là một địa điểm đẹp chưa được khai phá nhiều nên vẫn giữ được những nét đẹp tự nhiên, hoang sơ và quyến rũ. Hãy đến hồ Xạ Hương một lần, chắc hẳn bạn sẽ ngây ngất đến quên cả lối về đó!