Ngắm nhìn Tây Nguyên mênh mông đại ngàn trên lưng “Chú voi con ở Bản Đôn”

Leo lên lưng voi, cả giấc mơ của tuổi thơ bỗng ùa về cùng lúc. Cưỡi voi ở Bản Đôn như được ngâm nga hết thảy về văn hóa Tây Nguyên, về con người và cả thiên sử ca hùng hồn của dân tộc.

406

Chú voi con thuở xưa, đến bây giờ vẫn là niềm tự hào xứ Tây Nguyên đất đỏ. Chú voi của biểu tượng, chú voi của niềm tin và chú voi sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời về một miền đất Tây Nguyên đẹp tuyệt. Bạn đã thử một lần ngồi trên lưng voi và ngắm nhìn Tây Nguyên? Nếu chưa, hãy di chuyển thật nhanh đến xứ sở tuyệt diệu này.

cuoi-voi-tay-nguyen-6

Dọc theo đường Phan Bội châu, cách thành phố Buôn Ma Thuật khoảng 40km, bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng phương tiện xe máy. Ngoài ra, từ thành phố đi vào khu sinh thái Cầu Treo Buôn Đôn có một tuyến xe buýt 15 màu tím đặc trưng rẽ lối vào. Bạn có thể đi xe buýt để tránh việc lạc đường.

Đường đi đến Bản có phần quanh co, nhiều dốc nhưng khá đẹp, chẳng hề thiếu những đồi cây phủ chút đất đỏ, những giàn hoa giấy, hoa xác pháo nổi màu rực rỡ; những hàng cây xanh, những đồi cafe, tiêu điều bạt ngàn, pha chút tiếng la inh ỏi của đàn bê con chạy dông trên cả cánh đồng bát ngát.

@Hiếu Rich_chy
@Hiếu Rich_chy

Đến khu làng Bản Đôn, bạn sẽ ngạc nhiên bởi đường vào Bản rất bé, chỉ khoảng một mét rưỡi chiều rộng. Tuy nhiên khi lách qua những bậc thang thì bạn sẽ bất ngờ đấy! Một khu rừng thu nhỏ sẽ mở ra, đường vào trong Bản được nối đuôi nhau bằng những chiếc cầu treo khúc khuỷu.

cuoi-voi-tay-nguyen-5

ngam-tay-nguyen-tren-lung-voi

Tiếp tục đi qua cây cầu treo kéo dài tận trong Bản, sẽ là cảm giác cực khoái chí với hình ảnh những chú voi đứng đợi bạn ngay cạnh chiếc nhà đài xinh xắn. Để có thể cưỡi “chú voi con ở Bản Đôn” và thưởng cái nắng gió Tây Nguyên theo cách riêng mình thì bắt buộc bạn phải mua vé cưỡi. Lệ phí cưỡi voi sẽ rơi vào khoảng 200 nghìn 40 mét (2-3 người); cưỡi voi lâu hơn thì chi phí cũng tăng thêm một chút tùy vào thời gian bạn muốn thăm thú.

cuoi-voi-tay-nguyen-2

ngam-tay-nguyen-tren-lung-voi-3

Leo lên lưng voi, cả giấc mơ về tuổi thơ như được ùa về cùng lúc. Chú voi con ở Bản Đôn cũng đã già, chỉ còn sót lại năm. Thế nhưng năm chú voi ấy cũng đủ để tái hiện về một thiên sử ca anh hùng của con người Tây Nguyên. Cưỡi voi như được ngâm nga hết thảy về văn hóa Tây Nguyên, về con người và về cả lịch sử dân tộc. Ngần ấy cũng đủ để vẽ nên một bản tình ca Tây Nguyên hùng tráng, đẹp tuyệt vời.

cuoi-voi-tay-nguyen-9

cuoi-voi-tay-nguyen-16
Ảnh @nguyendangtieumy

Chú voi sẽ đưa bạn ngắm Tây Nguyên thật mộng mơ cùng dòng thác Sêrêpôk chảy mạnh uốn quanh Bản. Thiên nhiên hùng vĩ bao bọc cùng tiếng thác nước chảy mạnh siết khẽ phía dưới chân. Nắm chắc chiếc cũi chòng chành trên lưng voi, bạn sẽ được di chuyển dưới một bầu trời Tây Nguyên kì vĩ, đằng trước là cái nắng gắt của xứ Tây Nguyên, phía sau là hơi rừng phủ đọng trên từng tán cây ngọn cỏ. Ngồi trên lưng voi, làm chủ nhãn quan, bạn sẽ khám phá hết thảy những điều kì bí từ rừng xanh, bản nhỏ, thiên nhiên hoang dã, và cả những nét đẹp hoang sơ được che giấu cẩn thận sau lưng chừng bản. Tất cả đều là một bức tranh tuyệt đẹp.

cuoi-voi-tay-nguyen-13

cuoi-voi-o-Buon-Don(1)

cuoi-voi-tay-nguyen-7

Ảnh @chiennqp
Ảnh @chiennqp

Tây Nguyên đúng là một mảnh đất nắng gió khắt nghiệt. Dẫu vậy, một lần được đặt chân đến, được thưởng cái khí trời ngồn ngột ấy, chắc chắn rằng bạn sẽ mãi say đắm. Mảnh đất không có nhiều phù sa, cũng chẳng màu mỡ tươi tốt lại có một sức sống mãnh liệt, vẫn anh dũng như bao đời “T-nú”, vẫn dũng mãnh như một rừng xà nu, vẫn yêu đời như thuở cất vang tiếng hát: “Chú voi con ở Bản Đôn, chưa có ngà nên còn trẻ con”. Đó là một Tây Nguyên bạn sẽ thấy khi được ngắm từ xa, trên lưng của những chú voi Bản Đôn.