Có một Việt Nam “tây” đến khó tin – bạn đã check in hết chưa?

Đến thăm những nơi này, rồi nói "xuất ngoại" chắc ai cũng sẽ tin. Cùng nghía qua những điểm đến đẹp như "Tây" này nhé!

975

1. LÀNG PHÁP, BÀ NÀ HILL, ĐÀ NẴNG

Đến với làng Pháp các bạn sẽ thấy như lạc vào một Châu Âu thu nhỏ với lối kiến trúc vừa cổ kính, thanh lịch. Từng góc phố, quán cafe, cửa hàng…đều lóng lánh nét xa hoa lãng mạn khiến bạn không thể rảo bước nhanh mà không chụp hình liên tục.

1 2

2. CHÙA LINH QUY PHÁP ẤN, LÂM ĐỒNG

Có thể nói sau thành công của ca khúc “Lạc Trôi” do Sơn Tùng MTP thể hiện, Linh Quy Pháp Ấn là ngôi chùa thu hút được số lượng du khách đến thăm cực lớn!
Chùa nằm ẩn giữa chốn núi rừng đại ngàn (Pháp Ấn sơn), tại đồi 45 thôn 4, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng. Nơi đây cực kỳ nổi tiếng với vẻ đẹp trầm mặc, thanh tịnh giữa núi rừng hùng vĩ và “cổng trời” mang lối kiến trúc đặc trưng của Nhật Bản.

3 4

3. GÀNH ĐÁ ĐĨA PHÚ YÊN – CẢ THẾ GIỚI CHỈ CÓ 4 GÀNH ĐÁ THẾ NÀY!
Gành đá dĩa, hay còn gọi là ghềnh đá dĩa, tại Phú Yên có kết cấu địa chất đặc biệt, gồm muôn vàn các hòn đá với đủ loại hình dạng như tròn, ngũ giác, đa giác … được xếp chồng lên nhau, hoặc dựng đứng thành hình cột như những chồng chén đĩa lớn.
Bãi đá tại Phú Yên thuộc loại đá bazan có màu đen huyền và vàng sáng trải rộng ra biển, nên du khách nhìn từ xa còn gọi đây là tổ ong thiên tạo khổng lồ.

5 6Trên cả hành tinh, ngoài Phú Yên chỉ có ba nơi khác có hiện tượng này thôi các bạn à, đó là gành đá đĩa Giant’s Causeway, (Ireland), gành đá đĩa Los Órganos (Tây Ban Nha), và cuối cùng là gành đá đĩa ở hang động Fingal (Scotland).

5. ĐỒI CỎ HỒNG ĐÀ LẠT – LÃNG MẠN ĐẾN NAO LÒNG…
Từ thành phố Đà Lạt đi theo hướng đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương về ngã ba Trại Mát, rẽ tay trái qua làng hoa Thái Phiên, rồi đi tiếp xuống khoảng 2 km nữa sẽ thấy đồi cỏ hồng tuyệt đẹp trong những ngày đầu đông tháng 11!

8

Trên những cánh đồng cỏ mênh mông, bạn rất dễ bắt gặp những chú ngựa đang thong dong gặm cỏ, hay những tán thông nhẹ nhàng đu đưa trong ngọn gió se sắt đầu đông…Màu cỏ hồng ấm nồng trong tiết trời vào đông thật khiến du khách chẳng muốn ra về.

6. BÌNH LẬP, BÌNH HƯNG, BÌNH TIÊN, BÌNH BA – 4 “MALDIVES” THU NHỎ TẠI VIỆT NAM
Đến Nha Trang bây giờ là phải có ảnh check-in tại đảo Bình Lập – Bình Tiên – Bình Hưng – Bình Ba. Bộ 4 đảo được ví là Tứ Bình – bộ tứ Maldives thu nhỏ của Việt Nam này đang làm khuynh đảo cộng đồng mê “xê dịch” vì nơi đây đẹp đến sửng sốt. Đặc biệt là còn giữ nguyên được những nét hoang sơ vốn của của vùng biển yên bình.

1

2

7. NHỮNG CÁNH ĐỒNG QUẠT GIÓ “ĐỐN TIM” DU KHÁCH
Khỏi cần phải ghen tị với nước ngoài nữa rồi, vì hiện nay Việt Nam chúng mình cũng đã có 3 cánh đồng quạt gió cực chất và nên thơ để các bạn thoải mái khám phá, chụp hình hay tham quan cùng bạn bè nha.
1 – Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

32 – Cánh đồng quạt gió đảo Phú Quý (Bình Thuận)

43 – Nhà máy điện gió Tuy Phong (Bình Thuận)

6

8. CHÙA BỬU LONG – QUẬN 9, TP.HỒ CHÍ MINH – GÓC THÁI LAN GIỮA ĐẤT VIỆT
Chùa Bửu Long (hay còn có tên là thiền viện Tổ Đình Bửu Long) với bảo tháp Gotama Cetiya mang nét kiến trúc lộng lẫy và đẹp mắt đã thu hút nhiều du khách gần xa đến tham quan, chiêm bái.

7Chùa Bửu Long được thành lập năm 1942, đến năm 2007 thì được trùng tu và xây dựng thêm. Chùa thuộc hệ phái Phật giáo nguyên thủy, được xây dựng theo nét kiến trúc đặc trưng của các chùa ở Đông Nam Á như Thái Lan, Lào, Myanmar…, kết hợp cùng nét kiến trúc các chùa thời Nguyễn. Nhờ đó, chùa Bửu Long mang vẻ đẹp rất riêng, tinh xảo, lộng lẫy và kỳ vĩ.

9

9. ĐOẠN ĐƯỜNG DT716 BÌNH THUẬN – NGỠ NHƯ MIỀN TÂY NƯỚC MỸ
Dài gần 40 km, DT716 phải liệt kê vào một trong những cung đường kinh điển của Việt Nam đi qua hai hồ nước ngọt vô cùng nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận đó chính là Bàu Sen và Bàu Trắng. Từ ngã ba Lương Sơn rẽ phải rồi đi thêm khoảng 20 km sẽ gặp Bàu Ông. Từ Bàu Ông, nối tiếp sẽ là Bàu Bà trải dài nhiều cây số.

10

10. ẢO DIỆU LẮM, NHỮNG CÁNH ĐỒNG CỪU VIỆT NAM

Ở Việt Nam cũng có rất nhiều cánh đồng cừu tuyệt đẹp chẳng kém gì trời Tây đâu nhé! Những nơi có cánh đồng cừu nổi tiếng nhất có thể kể đến Ninh Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu, Biên Hoà và cả Hà Nội.
– Đồng cừu Ninh Thuận nằm ở khu vực An Hoà, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, cách thành phố Phan Rang tầm 15 km.

11– Đồng cừu Suối Nghệ, Bà Rịa Vũng Tàu nằm trên đường Phước Tân (Hội Bài), ngang qua xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, Bà Rịa Vũng Tàu.

12– Trại cừu Đồng Lách, Biên Hoà nằm ở phường Hố Nai.

15– Thảo nguyên hoa Long Biên, Hà Nội nằm trên bãi Thạch Cầu, phường Long Biên, đối diện với vườn nhãn Gia Lâm.

14