Điểm danh 7 ngôi chùa Đà Lạt nổi tiếng linh thiêng chớ nên bỏ qua

Đà Lạt từ lâu đã hấp dẫn du khách bởi khí hậu thanh mát và phong cảnh tuyệt đẹp. Nhưng còn gì tuyệt vời hơn khi vừa tham quan du lịch ở đây, vừa đi lễ chùa cầu may ở 1 trong 7 ngôi chùa Đà Lạt nổi tiếng linh thiêng chứ!

128310

Nếu ai từng du lịch Đà Lạt mà chưa ghé đến 1 trong 7 ngôi chùa Đà Lạt nổi tiếng linh thiêng thì thật thiếu sót luôn! Viếng chùa không chỉ đem đến cho bạn những giây phút bình yên mà bạn còn được chiêm ngưỡng các kiến trúc chùa đẹp mắt mà cha ông ta thời xưa đã xây dựng nên. Nào hãy cùng Chuduinfo tìm hiểu liền nhé!

1. Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Địa chỉ: Ngọn đồi 45, xã Lộc Thành, Lâm Đồng

Chùa Linh Quy Pháp Ấn nằm trên ngọn đồi cao, lọt thỏm giữa những rừng cây và vườn chè, xung quanh là không gian xanh mướt mát nên có bầu không khí yên tĩnh và thanh tịnh. Chùa có cánh cổng Thần Đạo uy nghiêm được ví như “Cổng trời”, phảng phất nét kỳ bí nổi bật giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ càng làm cảnh sắc nơi đây thêm phần huyền ảo.

chùa đà lạt 1
@ashley__van__

Đứng ở cổng trời, phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ thấy ngay bốn phía đều mờ ảo và đẹp như tranh vẽ nên nhiều du khách muốn đến đây để vừa ghi lại được những khung hình độc đáo, vừa tận hưởng không khí trong lành, yên bình và tìm lại khoảng bình lặng giữa cuộc sống xô bồ, náo nhiệt.

chùa đà lạt 2
@nhu_nguyen2777

2. Chùa Linh Phước

Địa chỉ: 120 Tự Phước, Trại Mát, Lâm Đồng

Chùa Linh Phước được xây dựng từ năm 1949, đến năm 1990 chùa được trùng tu lại với quy mô lớn hơn nhiều lần. Đây là ngôi chùa có kiến trúc khảm sành độc đáo khi các công trình trong khuôn viên đều được khảm các mảnh sành, sứ, mảnh chai bên ngoài và cũng chính bởi sự khác biệt này nên chùa còn có tên gọi khác là “Chùa ve chai”.

chùa đà lạt 3
@allious.04

Chùa có trưng bày nhiều bức phù điêu khảm sành giới thiệu về lịch sử Phật Thích Ca và những điển tích trong các kinh Pháp hoa, kinh A di đà,… Bên cạnh đó, chùa còn có tượng rồng dài 49 m, rộng 1.3 m và để tạo nên đường nét uốn lượn cho thân rồng, người ta không trạm trổ trên bê tông mà dùng đến 12.000 vỏ chai bia để làm thân rồng.

chùa đà lạt 4
@the_a_experience

Do sở hữu kiến trúc độc đáo nên chùa Linh Phước là luôn một điểm đến hấp dẫn đối với các du khách đi Đà Lạt. Đến đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy từ những mảnh sứ sắc màu của ngôi chùa mà đây cũng là nơi khiến tâm hồn bạn thư giãn trong chốn chùa chiền cổ kính.

3. Chùa Thiên Vương Cổ Sát

Địa chỉ: Đồi Rồng, số 385 đường Khe Sanh, Lâm Đồng

Chùa Thiên Vương Cổ Sát từ lâu đã nổi tiếng linh thiêng ở Đà Lạt và thường được người dân gọi bằng cái tên thân thuộc là Chùa Tài hoặc Phật Trầm. Chùa được xây dựng vào năm 1958 theo phong cách của người Trung Hoa truyền thống với 3 gian lợp mái giản dị. Đến năm 1989, chùa được trùng tu một đợt lớn và trở nên khang trang, rộng rãi như hiện nay.

chùa đà lạt 5
@sayhithao

Điểm nhấn đặc biệt của ngôi chùa cổ này chính là hệ thống tượng Phật rất quý và lâu đời được trưng bày tại đây nên nếu muốn tìm một điểm hẹn tâm linh ý nghĩa thì chùa Thiên Vương Cổ Sát chính là một sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn khi đi Đà Lạt.

@cuongkhii

4. Thiền viện Trúc Lâm

Địa chỉ: Nằm trên núi Phượng Hoàng, phường 10, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Thiền viện Trúc Lâm là một ngôi chùa đẹp nằm bên hồ Tuyền Lâm, du khách có thể men theo con đường nhỏ với những bậc thang, xuyên qua cánh rừng thông bạt ngàn dẫn qua 3 cổng tam quan để đến với khu chính điện.

@long_1998_

Từ trên chính điện thiền viện nhìn xuống là hồ Tuyền Lâm trong xanh in bóng rặng thông bên đồi Thanh Lương. Bên dưới lưng chừng đồi, gần hồ Tĩnh Tâm là nhà khách 2 tầng nằm gọn trên một ngọn đồi có khu vườn xanh mát dành cho những vị khách đến xin tập tu ngắn hạn tại thiền viện. Nhưng điểm nhấn nổi bật của ngôi chùa này chính là hồ nước nhân tạo với nhiều loại cá cảnh được nuôi thả và vườn hoa đa dạng các loài hoa khoe sắc.

@zinaida.pinchuk

5. Chùa Linh Sơn

Địa chỉ: 120 Nguyễn Văn Trỗi, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Chùa Linh Sơn là một ngôi chùa Phật giáo lớn và cổ kính với nét kiến trúc độc đáo, tôn nghiêm cùng không gian thanh bình giúp du khách có cảm giác bình an, giảm bớt mọi mệt mỏi khi đến đây. Chùa được Hội Phật học Trung Phần khởi công xây dựng vào năm 1938, hoàn thành vào năm 1940 và hiện nay chùa là nơi đặt văn phòng của Tỉnh hội Phật giáo Lâm Đồng.

@dashka__kudryashka

Nơi đây là một quần thể kiến trúc bao gồm nhiều hạng mục như pho tượng Phật Thích Ca ngồi trên tòa sen bằng đồng nặng 1250 kg, Đại Hồng Chung bằng đồng nặng 700 kg,… Chính điện ngôi chùa được thiết kế theo lối kiến trúc Á Đông giống như các chùa ở kinh thành Huế và trên đỉnh thiết kế đuôi rồng uốn lượn.

@markedthatmark

6. Thiền Viện Vạn Hạnh Đà Lạt

Địa chỉ: 39 Phù Đổng Thiên Vương, phường 8, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Thiền viện Vạn Hạnh là một trong hai ngôi thiền viện nối tiếng nhất tại Đà Lạt, bên cạnh Thiền Viện Trúc Lâm. Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, du khách chạy thẳng đường Đinh Tiên Hoàng đến Phù Đổng Thiên Vương, vừa lên hết dốc Đá nhìn bên phải bạn sẽ thấy bức tượng Phật thích ca được sơn màu vàng sừng sững ngoài sân, nơi đó chính là Thiền Viện Vạn Hạnh Đà Lạt.

@brian_thien

Đặc biệt, điểm đặc sắc nhất ở đây chính là bức tượng “Phật Thích Ca niêm hoa vi tiếu” ngoài trời với chiều cao 24 m, rộng 20 m và tay phải Phật cầm cánh hoa sen, được gọi là “niêm hoa vi tiếu” nên vì thế bức tượng Phật mới có tên như trên.

@camilobarbosatv

7. Chùa Linh Ẩn

Địa chỉ: Thị Trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng

Chùa Linh Ẩn là một trong những ngôi chùa lâu đời tại Đà Lạt, không chỉ mang vẻ đẹp kiến trúc ấn tượng với tượng phật lớn mà nơi đây còn mang vẻ đẹp tâm linh đối với những Phật tử viếng thăm.

@duc_huy978

Chùa mang phong cách cổ kính với địa thế rất đẹp, khi ngay phía trước chùa là thác Voi hùng vĩ, nước chảy quanh năm. Bên trong thì có kiến trúc độc đáo với tòa chánh điện hoành tráng, tượng A Di Lặc và tượng Phật Bà Quan Âm lớn nhất Lâm Đồng,…

@bonnieelouise

Sau khi tìm hiểu qua 7 ngôi chùa Đà Lạt linh thiêng nổi tiếng thì mới thấy quả thật mỗi nơi đều có một đặc trưng riêng không lẫn vào đâu được đúng không? Nếu có dịp du lịch Đà Lạt thì đi viếng 7 ngôi chùa này là đã thấy chuyến đi được trọn vẹn và ý nghĩa hơn rồi!

Tham khảo thêm: