5 nhà thờ kiến trúc tuyệt đẹp ở Hà Nội

Nhà thờ không chỉ là nơi làm lễ của con chiên hay là nơi chúng ta tới để nghe giảng đạo, mà đó còn là nơi để chúng ta tham quan, thưởng thức kiến trúc độc đáo.

7085

Nhà thờ là nơi linh thiêng dành cho các tín đồ công giáo đến đọc kinh cầu nguyện, tham dự Thánh lễ,… ngoài ra nhà thờ còn là điểm tham quan của khách du lịch Hà Nội. Nếu ai đã từng đi Hà Nội mà chưa từng ghé đến 1 trong 5 nhà thờ dưới đây thì thật là thiếu sót. Đến nhà thờ chúng ta không những tìm được những giây phút bình yên, tĩnh lặng mà còn không khỏi trầm trồ trước kiến trúc đẹp mắt của nơi đây. Cùng điểm qua 5 nhà thờ kiến trúc tuyệt đẹp ở Hà Nội nhé.

1.Nhà thờ lớn Hà Nội:

Nhà thờ Lớn Hà Nội (tên chính thức: Nhà thờ chính tòa Thánh Giuse) là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Hà Nội, nơi có ngai tòa của tổng Giám mục. Đây cũng là một nhà thờ cổ tại thành phố này, thường xuyên diễn ra các sinh hoạt tín ngưỡng của các giáo dân thuộc tổng giáo phận Hà Nội.Nhà thờ được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu, rất thịnh hành trong thế kỷ 12 và thời Phục Hưng ở châu Âu, làm theo mẫu của Nhà thờ Đức Bà Paris với những mái vòm uốn cong, rộng, hướng lên bầu trời. Vật liệu xây dựng chính của nhà thờ là gạch đất nung, tường trát bằng giấy bổi. Nhà thờ có chiều dài 64,5m, chiều rộng 20,5m và hai tháp chuông cao 31,5m với những trụ đá to nặng bốn góc. Trên đỉnh là cây thánh giá bằng đá.

Nhà thờ còn có một bộ chuông Tây, gồm bốn quả chuông nhỏ và một quả chuông boòng lớn, trị giá 20.000 franc Pháp thời đó. Đặc biệt là chiếc đồng hồ lớn gắn giữa mặt tiền nhà thờ. Đồng hồ có báo khắc, báo giờ, hệ thống chuông báo được liên kết với 5 quả chuông treo trên hai tháp.

Trung tâm quảng trường phía trước nhà thờ có đài Đức Mẹ bằng kim loại, xung quanh nhà thờ có đường kiệu, bồn hoa, phía sau có hang đá. Hiện nay toàn bộ không gian và cảnh quan nhà thờ bị chen lấn bởi sự phát triển của đô thị, mất đi sự tương xứng với quy mô đồ sộ của nhà thờ.

du lịch hà nội
@pageonesixtyone
@sasha214

2.Nhà thờ Hàm Long

Nhà thờ Hàm Long là một nhà thờ của Giáo hội Công giáo Rôma, thuộc Tổng giáo phận Hà Nội, Việt Nam. Đây là một trong những nhà thờ lớn ở Hà Nội.

Nhà thờ tọa lạc ở số 21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm, công trình do kiến trúc sư người Việt, Doctor Thân (quê ở Hạ Hồi, Thường Tín, Hà Tây) du học ở Pháp thiết kế. Nhà thờ hoàn thành tháng 12/1934, cao 17m.

Nhà thờ có không gian rộng, các họa tiết trang trí bằng dây thừng kiểu dây áo dòng Phanxico vừa cổ kính vừa hiện đại.

@lona0703
@duc_linh
@2gwang2

3.Nhà thờ Phùng Khoang

Nhà thờ Phùng Khoang là một nhà thờ Công giáo La Mã thuộc tổng giáo phận Hà Nội, Việt Nam. Nhà thờ nằm ở đường Phùng Khoang, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, gần đường Nguyễn Trãi, cách bờ hồ Hoàn Kiếm khoảng 10 km, cách tòa tổng Giám mục Hà Nội khoảng 15 km.

Nhà thờ xây dựng năm 1910, cùng theo thiết kế của kiến trúc tân cổ điển Pháp. Nhà thờ có tương quan hài hoà giữa nhà xứ, nhà phòng với cảnh quan xung quanh.Không gian ở đây rất điển hình cho nông thôn thanh bình Việt Nam.

Tại đây có khu mộ của các linh mục, các tu sĩ nam mữ thuộc giáo phận Hà Nội.

@windowtovietnam
@kimthu410

4.Nhà thờ Cửa Bắc

Nhà thờ tọa lạc ở 56 Phan Đình Phùng.

Nếu bạn yêu thích kiến trúc của Pháp thì chắc chắn sẽ thích nhà thờ Cửa Bắc. Nơi đây được xây dựng bởi linh mục – kiến trúc sư người Pháp với thiết kế độc đáo không theo quy tắc đối xứng. Nhà thờ xây kiểu hình chữ nhật, phía trung tâm cân với mái vòm và lệch với tháp chuông về bên phải.

@anhhk01
@maifuu
@tyythoii
@mingurii

5.Nhà thờ Thịnh Liệt

Nhà thờ Thịnh Liệt tọa lạc ở ngõ Giáp Bát, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Người ta hay gọi nhà thờ Thịnh Liệt với cái tên gần gũi hơn là nhà thờ Làng Tám. Có kết cấu cân xứng mang phong cách Gothic kết hợp với dãy mái ngói đỏ tươi Việt Nam, nhà thờ Làng Tám có khuôn viên rộng. Theo đánh giá của nhiều người thì nhà thờ Thịnh Liệt là một trong những lễ đường đẹp và hấp dẫn nhất Hà Nội.

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm