Những món ăn đường phố các nguyên thủ từng thưởng thức khi đến Việt Nam

Cà phê sữa đá, bún chả hay bánh mì thịt… chính là những món ăn đường phố mà các nguyên thủ quốc gia đã từng trải nghiệm khi đến Việt Nam.

399

Thủ tướng Canada Justin Trudeau và ly cà phê ở quán Vy

thutuong anh
Ảnh: Zing.vn

Hình ảnh thủ tướng điển trai Canada cùng một nhân viên ở Tổng lãnh sự quán Canada nghỉ hưu ở quán cà phê Vy ngay góc đường Lê Thánh Tôn, Q.1 khiến mọi người vô cùng thích thú. Thủ tướng tranh thủ 10 phút ngắn ngủi trên đường đến UBND TP.HCM làm việc với lãnh đạo thành phố để có trải nghiệm thú vị. Tại đây, ông thưởng thức phin cafe loại Moka Robusta với giá 30.000 đồng/ly và rất hài lòng với hương vị này.

Nhiều thực khách đang có mặt vô cùng bất ngờ khi nhận ra vị thủ tướng trong trang phục áo sơ mi trắng đơn giản nhưng lịch lãm.

Trước đó, Thủ tướng đã từng chia sẻ trên mạng xã hội rằng ông đã từng du lịch bụi đến các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull và Bánh mì lề đường

Ảnh: Hoài Sơn
Ảnh: Hoài Sơn

Sáng ngày 10.11, ngay trước khi bắt đầu một ngày làm việc tại Hội nghị cấp cao APEC, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cùng đầu bếp nổi tiếng người Úc gốc Việt Luke Nguyen thưởng thức bánh mì tại một cửa hàng vỉa hè ở Đà Nẵng. Những tưởng những vị nguyên thủ quốc gia phải ăn uống ở nhà hàng sang trọng, ông Turnbull lại vô cùng bình dị khi chọn món bánh mì kẹp thịt vỉa hè đặc trưng của Việt Nam. Ông khen ngợi: “Đây là lần đầu tiên tôi dùng bánh mì! Tôi thực sự yêu thích vị tươi mới trong các món ăn Việt Nam”. Ông tự tay trả tiền bánh mì và vui vẻ nói chuyện với người phụ nữ bán bánh mì.

Hoàng tử Anh William và ly cà phê vỉa hè phố cổ

Ảnh: Tuổi Trẻ
Ảnh: Tuổi Trẻ

Cà phê vỉa hè Việt Nam là một trong những món thức uống đặc trưng và “gây thương nhớ” với nhiều người Việt xa xứ và du khách. Cũng như thủ tướng Canada, trước đó, vào tháng 11.2016, trong chuyến thăm Việt Nam để đồng chủ trì hội nghị về phòng chống buôn bán trái phép các động vật hoang dã – một chương trình có sự hỗ trợ của chính phủ Anh, Hoàng tử Anh và Công tước xứ Cambridge William đã ngồi cà phê vỉa hè trên phố Thuốc Bắc, trong khu phố cổ Hà Nội.

Cựu Tổng thống Mỹ Obama và món bún chả Hà Nội

obama

Tháng 5 năm ngoái, Tổng thống Obama đã có chuyến viếng thăm Việt Nam nhân hội nghị thượng đỉnh G7. Sau khi kết thúc một ngày bận rộn ở Hà Nội, Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain đã tới thưởng thức món quán bún chả ở Lê Văn Hưu, Hà Nội. Tại đây, tổng thống Mỹ gọi 2 suất bún chả và 2 chai bia để cùng ăn với người bạn đồng hành. Sau khi ăn xong, ông còn mua thêm 4 suất để mang về khách sạn. Trong show truyền hình “Parts Unknown”, Tổng thống Obama đã dành lời khen tặng cho món bún chả ông có cơ hội thưởng thức là “quá tuyệt, xuất sắc, rất ngon”.

Ngoài bún chả, Tổng thống Obama cũng từng có cơ hội thưởng thức cà phê sữa đá Việt Nam và tận hưởng không khí buổi sáng tại Hà Nội.

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và món phở Việt

pho2000

Năm 2000, ông Bill Clinton đến thăm Việt Nam và thưởng thức món phở tại một nhà hàng gần chợ Bến Thành. Từ đó, quán phở bỗng dưng… nổi tiếng, đổi tên “Phở 2000” để ghi nhớ chuyến thăm của người đứng đầu nước Mỹ.