“Siêu ưng” với 7 quán cà phê khi đi Hà Nội

"Hà Nội trà đá vỉa hè" nay nâng cấp hơn thành "Hà Nội quán xá quá đẹp" rồi nha.

882

Đi Hà Nội đâu chỉ tham quan các địa danh, còn phải ăn, phải uống, phải chơi, phải “deep” các kiểu nữa thì mới đúng điệu “dân du lịch”.

Lúc trước thường nghe bài “Hà Nội trà đá vỉa hè” thì cứ hay mường tượt ra Hà Nội chỉ nổi tiếng với những quán vỉa hè gần gũi thôi. Nay có dịp đi Hà Nội mới vỡ lẽ ra là ở đây quán cà phê “đẹp” đếm không xuể luôn. Cùng điểm qua một chút để khi thăm Thủ đô lại có chỗ dừng chân “chất” nha.

1.The coffee KAT

1C, Hồ Dắc Di, Quận Đống Đa, Hà Nội

Nằm ở vị trí khá đắc địa gần hồ Đắc Di, Coffee Kat là tụ điểm yêu thích của giới trẻ Hà thành thời gian gần đây nhờ ý tưởng độc đáo: mang biển cả về chốn thị thành. Chữ “kat” trong tên quán cũng là cách viết ngộ nghĩnh của “cát”, theo giải thích của chủ quán.

Không gian quán khá rộng rãi, bao gồm 4 tầng, trong đó hai tầng trên cùng được phủ lớp cát dày dưới nền như ở một bãi biển mùa hè đích thực.

đi hà nội

Toàn bộ cát ở quán được vận chuyển từ vùng biển Nha Trang ra Hà Nội, do đó có màu trắng mịn rất đẹp mắt. Khách đến uống cà phê sẽ bỏ giày bên ngoài và đi chân trần trên bãi cát.

Đồ uống ở quán khá đặc sắc và phong phú, cập nhật nhiều món hợp giới trẻ như đồ uống đá xay, cà phê cốt dừa… Giá cả cho mỗi món dao động từ 25.000 đến 45.000 đồng.

2.Cafe Nhà 41

41 Ngõ 41 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội

Quán “cafe Nhà 41” nằm khuất sâu trong ngõ 41 Thái Hà  nhưng được rất nhiều bạn trẻ tìm đến để thưởng thức đồ uống cũng như lưu giữ khoảnh khắc lãng mạn bên người thân, bạn bè. Quán decor nhẹ nhàng, mộc mạc với nhiều khoảng không gian mở đem lại cảm giác gần gũi, thân thiện.

Menu của quán khá đơn giản nhưng đồ uống rất vừa miệng làm người ta nhớ hoài.

3.Rauta House Coffee

1 Ngõ 97 Nguyễn Chí Thanh, Quận Đống Đa, Hà Nội

Một quán cà phê nhỏ xinh mang cảm hứng Rustic nằm yên bình trong một ngõ vắng Hà Nội. Rauta House là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thanh nhã, hiện đại với cái giản dị mộc mạc mà không kém phần thanh nhã, tinh tế.

Điểm nhấn trong những góc nhỏ của Rauta là mảng màu thổ cẩm truyền thống Việt Nam được tinh dệt rất chân thật và tự nhiên. Ngoài ra, cùng với các chất liệu thô mộc đặc trưng cho phong cách Rustic như da, sắt và các chất liệu vải gai, bao bố, linen – Rauta House Cafe sáng tạo một không gian vừa nghệ thuật vừa gần gũi.

Rauta phục vụ những món đồ uống thơm lạ và bổ dưỡng trong một không gian dịu ngọt và an nhiên – với tiếng nhạc jazz du dương cùng những bản audiophile ngọt ngào. ở đây mang đến cho mọi người cảm giác chậm rãi, thư thái giữa bộn bề cuộc sống.

 4.Eden Coffee

Số 2 Nhà Thờ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nằm ngay sát bên nhà thờ Lớn với view có thể nhìn ngắm được khuôn viên nhà thờ và thiết kế quán độc đáo, Eden Coffee là điểm đến thú vị cho những người đang muốn tìm một quán cà phê đẹp tại khu vực trung tâm.

Là quán cà phê gây “sốt” ngay từ lúc mới mở vì không gian trang trí quá đẹp, Eden Coffee được bài trí theo phong cách du mục của dân tộc Bohemian rất độc đáo.

Quán có 3 tầng, 2 tầng trong nhà và 1 tầng thượng lộ thiên hoàn toàn. Vì khá rộng nên Eden Coffee có nhiều lựa chọn để bạn tìm được chỗ ngồi ưng ý. Ngồi ngoài trời để thoáng đãng, ngắm được khung cảnh nhà thờ 1 bên, hay ngồi trong nhà bên những bộ sofa êm ái, ấm cúng, đều thích cả.

Đồ uống ở Eden khá đa dạng và cũng khá ngon. Bạn có thể thoải mái chọn cho mình 1 ly để thưởng thức, từ đồ uống bình dân như café, trà đến mocktail, sinh tố, sữa chua hay iceblend. Ngoài ra, quán còn phục vụ thêm một số loại bánh ngọt nữa. Giá đồ ăn và thức uống ở quán được đánh giá là vừa phải, dao động trong khoảng từ 40.000 – 70.000 đồng/món.

5.Dato Coffee

Số 3 Trần Xuân Soạn, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Nằm ngay góc phố trung tâm Trần Xuân Soạn sôi động nhưng không quá ồn ào, Dato Coffee mang phong cách Urban Chic trẻ trung, hiện đại, tối giản và thanh lịch với tông màu trắng ghi, bay bổng với các nét cắt màu tím. Với tiêu chí là quán cafe ngôn tình đầu tiên tại Hà Nội, Dato mong muốn mang đến những phút giây đáng nhớ cho khách hàng khi đến quán.

Các đồ đạc trong quán được chăm chút tỉ mỉ sao cho phù hợp với tông nhẹ nhàng, trầm lắng. Những câu nói, đoạn trích “ngôn tình” lãng mạn được gắn, treo khắp quán chắc chắn sẽ khiến những khoảng khắc “selfie” của khách hàng tuyệt vời hơn.

6.Cup of Tea, Cafe & Bistro

317 Nguyễn Khang, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Quán có không gian rộng rãi, thoáng đãng và tươi sáng đem lại cảm giác trẻ trung, năng động nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế.

Quán còn có không gian ngoài trời để mọi người tha hồ ngắm cảnh, hóng gió, đón nắng sớm, nhẹ nhàng và bình yên.

7.Toast’n Tea

7 Hoàng Cầu, Quận Đống Đa, Hà Nội

Nếu bạn yêu thích không gian đơn giản và hiện đại, có thể đến quán cà phê có màu chủ đạo là đen trắng này.

Điểm đặc biệt ở quán là những mảng tường được vẽ tay cầu kỳ, mang lại một không gian nghệ thuật. Nhạc cũng được chủ quán chọn lọc tỉ mỉ với những bài hát nước ngoài tạo cảm giác như đang ngồi ở một quán cà phê Âu châu. Quán còn có nhiều cửa sổ, bạn sẽ tha hồ ngắm phố xá hoặc chụp những bức ảnh đẹp.

Lập team đi Hà Nội oanh tạc thôi nào, Hà Nội không chỉ nhiều địa danh đẹp mà bây giờ còn quá trời cà phê tuyệt vời như này nữa thì ai cưỡng lại nổi.

Ảnh: Internet