Homestay sát Hồ Gươm – nơi sầm uất nhất du lịch Hà Nội

Oanh tạc du lịch Hà Nội ngay trong hè này và khám phá tất tần tật về homestay siêu cưng này nhé. Đặt phòng khách sạn và đi Hà Nội ngay thôi.

449

Du lịch Hà Nội thì không thiếu homestay nhưng để tìm ra một homestay sát rạc khu Hồ Gươm sầm uất nhất nhưng vẫn giữ được không gian yên tĩnh không phải là điều dễ dàng. Điều gì khó đã có Ivy Haus, đi Hà Nội lần này nhất định phải chọn địa điểm siêu cưng này nhé.

Để có được chuyến du lịch Hà Nội trọn vẹn, chắc chắc việc đặt phòng khách sạn là điều đầu tiên du khách quan tâm đến. Cùng tìm hiểu điểm lưu trú nhỏ bé, xinh xinh này cho sự lựa chọn của bạn nhé.

Nếu như ngày xưa “Hà Nội không vội được đâu” thì ngày nay có đôi chút nhộn nhịp vội vàng quá dễ khiến con người ta lạc lõng nên cần tìm nơi lắng đọng, một góc riêng cho mình. Và rồi tại một con ngõ bé xíu xiu trên con phố Hai bà Trưng nhộn nhịp rẽ phải lên một chiếc cầu thang gỗ, bạn sẽ bắt gặp một nơi xinh đẹp thoáng chút tĩnh lặng rất khác biệt với những gì xô bồ ở du lịch Hà Nội. Ivy Haus được tu sửa bởi một căn phòng trong dãy nhà tập thể xưa, bên ngoài trông có vẻ không khác lắm với những căn xung quanh nhưng bên trong mọi thứ đều thật tuyệt.

Du lịch Hà Nội

Tone màu ghi trắng chủ đạo, mọi thứ đều được trang trí tối giản, không cầu kì nhưng hợp lý và hợp mắt, đặc trưng của phong cách Scandivanian. Phòng nhỏ nhưng có đủ khu vực phòng khách, bếp và phòng ngủ, ngoài ra còn có một không gian gần như ban công cho mình đọc sách thưởng trà ngắm phố nữa cơ.

Chủ homestay cũng rất biết cách tận dụng ánh sáng tự nhiên ngoài trời vào không gian trong nhà, cửa sổ kính nhìn ra mặt phố Hai Bà Trưng giao với Tràng Tiền, đông đúc; bàn ghế bên ngoài là chất liệu gỗ, thiết kế đơn giản vừa vặn, vừa sang vừa nghệ, chụp ảnh cứ phải gọi là lung linh như bìa tạp chí.

Căn bếp với những mảnh gạch ốp tường bắt mắt sẽ là nơi khiến bạn có cảm hứng nấu ăn mỗi ngày. Nhưng nói thế thôi, lạc trôi lên tận phố thì không thiếu món ngon cho mình lê la đi khám phá đâu. Cùng lắm là tại căn bếp này, đun một ấm nước, pha một ly cà phê sữa đá để cảm nhận hương vị của Hà Nội đúng điệu trong những ngày tháng 4, hay đơn giản là lưu lại những khoảnh khắc bình yên hạnh phúc bên người mình yêu thương.

Điểm cộng ưa thích là phòng ngủ, không có gì gọi là quá đặc sắc nhưng nó đủ tinh tế để khiến du khách đi Hà Nội ưng ý từ cái nhìn đầu, đủ ấm áp và thoải mái để ngả lưng sau một ngày rong ruổi mỏi mệt. Tông màu tím pastel cùng tấm rèm decor xinh xắn treo trên nền tường trắng trông thế mà khá ăn rơ với nhau đó.

Bật mí là The Ivy Haus có 1 chuỗi các homestay gồm 11 listings ở xung quanh phố cổ của du lịch Hội An là Hàng Bông, Tràng Thi, Hàm Long, Phan Bội Châu và Hai Bà Trưng, mỗi project là một phong cách khách nhau bạn nhé.

Nguồn ảnh: Fb Ivy Haus