Hướng dẫn mua vé tham quan Vịnh Hạ Long siêu chi tiết từ A tới Z

Để du lịch Hạ Long vừa tiết kiệm lại vừa trọn vẹn, bạn nên bỏ túi ngay kinh nghiệm hướng dẫn mua vé tham quan Hạ Long chi tiết từ A tới Z này nhé!

21571

Để chuyến du lịch Hạ Long vừa được tiết kiệm lại vừa trọn vẹn, bạn nên bỏ túi ngay kinh nghiệm hướng dẫn mua vé tham quan Hạ Long chi tiết từ A tới Z này nhé! Chuduinfo đã tổng hợp những thông tin vô cùng bổ ích và chắc chắn bạn sẽ cần đấy. Cùng tìm hiểu ngay thôi!

hướng dẫn mua vé tham quan hạ long 1
@letgovietnam

I. Hướng dẫn mua vé tham quan Vịnh Hạ Long

Điều đầu tiên du khách cần hiểu rõ là khu du lịch Hạ Long hay bất kì địa điểm du lịch nào thì giá vé vào tham quan cũng đã được quy định trước cho nên việc mua vé tham quan thấp hơn so với bình thường là rất ít xảy ra. Cho dù bạn đi 1 mình hay đi đoàn nhiều người thì giá vé vẫn không thay đổi theo số lượng người.

1. Cách mua vé

Bạn có thể mua vé tham quan Vịnh Hạ Long ở 02 địa điểm sau:

  • Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu: Nằm trên đảo Tuần Châu, cách trung tâm TP.Hạ Long khoảng 12km. Bạn chỉ cần tới cửa chính cảng, nhìn vào trong là sẽ thấy quầy bán vé ngay phía bên phải.
  • Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long: Đây là cảng mới đi vào hoạt động năm 2019, nằm ngay trung tâm TP.Hạ Long, tiện đi lại hơn, tuy nhiên số lượng tàu đi thăm vịnh Hạ Long ít hơn bên cảng Tuần Châu.

2. Giá vé tham quan Vịnh Hạ Long (đơn vị: vnđ/người)

STT Tên tuyến tham quan Các điểm tham quan trong tuyến Giá vé tham quan (đã bao gồm vé qua cảng 40.000 vnđ/người)
Vé đi trong ngày Vé qua đêm

(2 ngày 1 đêm)

Vé qua đêm

(3 ngày 2 đêm)

1 Tuyến 1 – Khu Trung tâm bảo tồn Công viên Vạn Cảnh Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hòn Chó Đá, hang Ba Hang, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái (Gà Chọi) 290.000 x x
2 Tuyến 2 – Khu Trung tâm bảo tồn Công viên Hang động Đảo Soi Sim, đảo Ti Tốp, hang Sửng Sốt, hang Bồ Nâu, hang Luồn, hang Hồ Động Tiên, hang Trống, hang Trinh Nữ, động Mê Cung 290.000 590.000 790.000
3 Tuyến 3 – Khu Trung tâm bảo tồn Văn hóa biển Làng chài Cửa Vạn, khu vực Rừng Trúc, hang Tiên Ông, Áng Dù, Hồ Ba Hầm, đền Bà Men 240.000 540.000 690.000
4 Tuyến 4 – Khu Trung tâm bảo tồn phát triển giải trí biển Hang Cỏ, hang Thầy, hang Cạp La, khu sinh thái Tùng – Áng Cống Đỏ, công viên Hòn Xếp, làng chài Vung Viêng 240.000 540.000 690.000
5 Tuyến 5 – Hạ Long – Cát Bà (Hải Phòng) Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hòn Chó Đá, hang Ba Hang, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái (Gà Chọi), bến Gia Luận (Cát Bà) 290.000 x x

*Lưu ý: Giá vé và các điểm tham quan trong tuyến có thể thay đổi tùy theo thời điểm

3. Các trường hợp được miễn phí và giảm giá vé tham quan

* Miễn phí:

– Trẻ em có chiều cao dưới 1.2 m hoặc trẻ em dưới 07 tuổi (phải có xuất trình giấy khai sinh).

– Người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng (yêu cầu xuất trình giấy xác nhận người khuyết tật).

* Giảm 50% giá vé:

Người cao tuổi (quốc tịch Việt Nam) từ 60 tuổi trở lên (yêu cầu xuất trình chứng minh nhân dân/ căn cước công dân/ giấy tờ tương đương).

* Giảm 20% giá vé:

Trẻ em từ 7 – 16 tuổi. Yêu cầu xuất trình:

    • Nếu đi theo gia đình hoặc riêng lẻ: Thẻ học sinh/ giấy khai sinh/ chứng minh nhân dân/ căn cước công dân/ hộ chiếu.
    • Nếu đi theo đoàn và không có đủ giấy tờ liệt kê ở trên: Văn bản đề nghị của nhà trường hoặc cơ sở giáo dục, đào tạo của đoàn khách và danh sách ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh của từng cá nhân trong đoàn.

Lưu ý: Văn bản và danh sách trên phải có xác nhận của Sở giáo dục & đào tạo của địa phương hoặc cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp nhà trường, cơ sở giáo dục đào tạo đó.

4. Một số lưu ý khi mua vé

– Vé tham quan được sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau, tuy nhiên chỉ có tác dụng đối với địa điểm hoặc nội dung tham quan trên vé. Một vé chỉ được đi đến các địa điểm trong tuyến 1 lần, nếu bạn muốn đi thêm lần nữa thì phải mua thêm vé khác. Còn nếu bạn muốn đi kết hợp hai địa điểm của hai tuyến khác nhau thì phải mua vé của cả 2 tuyến đó.

– Vé tham quan chỉ có giá trị sử dụng một lần trong ngày cho một người, thời gian từ 6:30 đến 18:30. Đối với vé nghỉ đêm trên vịnh, vé có giá trị sử dụng từ 12 giờ ngày hôm trước đến 12 giờ trưa ngày hôm sau.

– Đối với những trường hợp được miễn phí hay giảm giá vé thì nên nhớ đem theo giấy tờ xuất trình.

– Tốt nhất du khách nên đặt trước vé tại các trang đặt vé tàu trực tuyến của Hạ Long để đảm bảo còn vé.

II. Hướng dẫn cách chọn tuyến tham quan phù hợp với nhu cầu

Mỗi một tuyến đều có chủ đề cho hành trình nên sẽ đi đến các điểm tham quan phù hợp với chủ đề đó và từng tuyến sẽ có ưu điểm riêng. Bạn hãy đọc tóm tắt hướng dẫn mua vé tham quan Vịnh Hạ Long theo từng tuyến một cách dễ hiểu nhất ở dưới đây để chọn cho mình một tuyến phù hợp nhé!

1. Tuyến 1 (Tuyến trong ngày được chọn nhiều nhất)

Đây là tuyến ngắn nhất, không có tắm biển, không có ngủ đêm, chỉ có thăm hang động và chèo đò, chèo kayak. Thích hợp đi nhanh, gọn trong một buổi (sáng hoặc chiều).

Thời gian: 4 tiếng.

Thám hiểm hang động: Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ.

Hoạt động chèo đò, chèo kayak: Hang Ba Hang.

Tàu chỉ đi ngang để ngắm cảnh: Hòn Chó Đá, hòn Đỉnh Hương, hòn Gà Chọi (Trống Mái).

hướng dẫn mua vé tham quan hạ long 2
@letgovietnam

Nếu bạn dự tính dành nửa ngày tham quan Vịnh Hạ Long, nửa ngày còn lại sẽ dành cho các hoạt động khác trên bờ như đi thưởng thức các món đặc sản Hạ Long nổi tiếng, tham quan Sunworld Halong Complex,… thì tuyến 1 sẽ là tuyến phù hợp nhất cho bạn. Vì đây là tuyến ngắn nhất và cũng đi tới các địa điểm nổi tiếng trên vịnh. Mách nhỏ là bạn nên đi từ sáng, đến trưa là cập bến về bờ và để dành buổi chiều cho lịch trình khác.

2. Tuyến 2 (Tuyến được chọn nhiều thứ hai)

Đây là tuyến duy nhất có tắm biển và đầy đủ tất cả các loại trải nghiệm, từ thăm hang động, chèo đò, chèo kayak, đi xuồng cao tốc, tắm biển, ngắm cảnh và nghỉ đêm. Thích hợp đi trong nửa ngày (thường là từ trưa đến chiều tối về bờ) hoặc bạn có thể nghỉ đêm trên tàu.

Thời gian: 6 tiếng.

Thám hiểm hang động: Hang Sửng Sốt, động Mê Cung.

Tắm biển: Đảo Soi Sim, đảo Ti Tốp.

Hoạt động chèo đò, chèo kayak và đi xuồng cao tốc: Hang Luồn.

Tàu chỉ đi ngang để ngắm cảnh: Hang Bồ Nâu, hang Trống, hang Trinh Nữ, hang Hồ Động Tiên.

hướng dẫn mua vé tham quan hạ long 3
@letgovietnam

Nếu đây là lần đầu bạn tham quan Vịnh Hạ Long và muốn được trải nghiệm đầy đủ về các hoạt động trên vịnh thì tuyến 2 sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Đây cũng là tuyến được nhiều du khách lựa chọn, từ khách nội địa đến Châu Âu, Nhật Bản hay Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi bạn mua vé trong ngày mà không qua đêm thì sẽ không đi hết được các điểm trên vé, một số tàu có thể sẽ bỏ qua điểm Hang Luồn vì không đủ thời gian đi đến nên tốt nhất chọn tuyến 2 thì nên đặt vé qua đêm để có trải nghiệm tham quan Vịnh Hạ Long được trọn vẹn hơn.

3. Tuyến 3 (Thích hợp cho tour nghỉ đêm)

Đây là tuyến tập trung vào các hoạt động tham quan và khám phá văn hóa làng chài.

Thời gian: 6 – 8 tiếng.

Hoạt động chèo đò, chèo kayak: Làng chài Cửa Vạn, Hồ Ba Hầm.

Tàu chỉ đi ngang để ngắm cảnh: Đền Bà Men, khu rừng Trúc, Áng Dù, hang Tiên Ông.

@nagmamirajkar

Nếu bạn chỉ muốn trải nghiệm các hoạt động trên vịnh như đi thuyền nan, chèo thuyền kayak ngắm cảnh và chứng kiến các hoạt động văn hoá trên vịnh, vậy thì tuyến 03 sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Do đây là tuyến chỉ tập trung vào trải nghiệm văn hoá của cư dân làng chài trên biển nên thường được khách Tây ưa chuộng nhiều hơn.

4. Tuyến 4 (Thích hợp cho tour nghỉ đêm)

Đây là tuyến có lộ trình xa nhất và chỉ tập trung vào nghỉ dưỡng.

Thời gian: 8 tiếng.

Thám hiểm hang động: Hang Cỏ, hang Thầy.

Hoạt động chèo đò, chèo kayak: Khu sinh thái Tùng – Ánh Cống Đỏ, làng chài Vung Viêng.

Tàu chỉ đi ngang để ngắm cảnh: Công viên Hòn Xếp, hang Cạp La.

@letgovietnam

Nếu bạn muốn tập trung vào nghỉ ngơi, ngắm cảnh thì có thể chọn tuyến 4 do tuyến này chủ yếu nhắm vào hoạt động trải nghiệm và nghỉ dưỡng.

5. Tuyến 5 (Thích hợp cho khách vừa muốn thăm vịnh Hạ Long, vừa muốn di chuyển đến Cát Bà)

Đây là tuyến có lộ trình giống tuyến 1 nhưng khác cái có đi đến bến tàu Gia Luận (Cát Bà).

Thời gian: 6 – 8 tiếng.

Thám hiểm hang động: Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ.

Hoạt động chèo đò, chèo kayak: Hang Ba Hang.

Tàu chỉ đi ngang để ngắm cảnh: Hòn Chó Đá, hòn Đỉnh Hương, hòn Gà Chọi (Trống Mái).

@letgovietnam

Nếu bạn có nhu cầu tham quan vịnh Hạ Long sau đó đi sang đảo Cát Bà (Hải Phòng) để vui chơi tiếp thì có thể chọn tuyến 5. Vì tuyến này hoàn toàn giống tuyến 1, chỉ khác là nó sẽ đưa bạn thẳng sang bến Gia Luận thuộc đảo Cát Bà.

*Lưu ý: Tuyến 5 rất ít tàu chạy, nếu bạn có ý định chọn tuyến 5 thì nên liên lạc trước xem có tàu chạy tuyến này không hoặc đặt vé trên mạng từ trước nếu không muốn việc đến khi ra cảng lại không có tàu để đi.

III. Hướng dẫn thuê tàu thăm vịnh

Sau khi mua vé tham quan theo tuyến xong, bạn sẽ phải thuê tàu để đi thăm vịnh nhé. Hai chi phí này được tính riêng rẽ nhau, đó là vé tham quan mua và chi phí thuê tàu.

@letgovietnam

1. Giá thuê tàu đối với khách lẻ theo từng tuyến

Có thể nhiều bạn sẽ nghĩ giá thuê tàu sẽ lên xuống liên tục do chủ tàu tư nhân đưa ra nên khá e ngại khi thuê. Nhưng đừng lo nhé vì giá thuê tàu đã được Ban Quản Lý vịnh công khai đưa ra nên sẽ không có tình trạng chặt chém khách du lịch của các chủ tàu đâu. Tham khảo giá vé thuê tàu theo từng tuyến sau:

  • Tuyến 1: 150.000 vnđ/khách.
  • Tuyến 2: 200.000 vnđ/khách.
  • Tuyến 3, tuyến 4: 350.000 vnđ/khách.
  • Tuyến 5: Tùy theo thời điểm.

2. Cách thuê tàu

Bạn có thể thuê tàu theo 3 cách sau:

– Liên hệ với Ban Quản Lý vịnh (166 Lê Thánh Tông, phường Bạch Đằng, TP.Hạ Long): Bạn sẽ yên tâm được xuất phát đúng giờ tàu chạy và đúng giá niêm yết.

– Đặt qua các đơn vị tổ chức tour: Nếu đặt qua đây thì bạn nên đặt luôn trọn gói gồm vé tham quan và tàu, sẽ tiện hơn. Đây cũng là cách đặt nhanh nhất và tiện nhất để bạn không bị bối rối nhiều về việc mua vé tham quan hay thuê tàu.

– Liên hệ trực tiếp với chủ tàu để đặt vé: Đối với cách này thì bạn sẽ yên tâm vì giờ tàu chạy khá chuẩn, tuy nhiên sẽ tương đối vất vả nếu bạn đến bến rồi mới tìm chủ tàu để thuê tàu.

*Lưu ý: Tất cả các chi phí, địa điểm và thời gian trong tuyến chỉ tham khảo và có thể thay đổi tùy theo thời điểm.


Sau khi tham khảo bí kíp hướng dẫn mua vé tham quan Hạ Long chi tiết ở trên thì bạn cũng có thể xem thêm những bí kíp bổ ích khác ở dưới đây nhé: