Top 5 món ăn sáng cực hút khách khi du lịch Phú Quốc

Hi vọng với một số thông tin này sẽ giúp được bạn phần nào có được những bữa ăn sáng ngon miệng và hợp khẩu vị với mình nhất.

599

Du lịch Phú Quốc nhiều khi vì mải mê tham quan, vui chơi mà du khách quên bén đi việc ăn sáng. Nhưng nếu không ăn sáng thì không chơi vui được đâu nha. Vì vậy, Chudu gợi ý 9 quán ăn sáng vừa ngon vừa rẻ để bạn đi Phú Quốc ăn sáng thiệt ngon cung cấp năng lực cho một ngày vui chơi nhé.

1. Bún Quậy

Ở Phú Quốc có một món dân dã khá ngon mà mỗi lần ăn khách phải chờ rất lâu. Đó chính là bún quậy. Khách hàng phải bon chen nhiệt tình và toát cả mồ hôi hột mới được ăn. Sở dĩ gọi là bún quậy bởi bún làm từ tôm, cá tươi xay nhuyễn chan với nước lèo nóng. Khi ăn khách phải quậy đều để tôm, cá chín, nước dùng ngọt thanh, đều vị. Ở Phú Quốc nổi tiếng với bún Quậy Kiến Xây. Không chỉ vì hương vị đậm đà, thơm ngon, giá rẻ mà chính vì bởi không khí rất riêng của quán.

Cảnh khách hàng tự vào bếp cắt cắt, thái thái, rồi chen lấn thật khó mà tìm thấy ở nơi khác.

du lịch phú quốc
@bunquayphuquoc_tphcm

Nếu bạn đang tìm quán ăn ngon, bình dân, không khí vui tươi thoải mái thì nên đến thử. Bảo đảm ăn một lần là nhớ hoài, không quên. Tô bún to chất lượng, lại bỏ rất nhiều tôm, cá mà giá chỉ có 40.000 đồng. Bạn nào ăn ít nên gọi tô nhỏ 30.000 đồng là đã đủ cho một bữa điểm tâm sáng hoành tráng rồi.

Địa chỉ: Bún Quậy Kiến Xây – Đường Bạch Đằng ( Gần Cảng Dương Đông)

 Bún Quậy Thanh Hùng – Đường 30/04  ( Canh khách sạn Tân Minh THoại)

2. Phở

Tôi phải xếp món ăn quen thuộc của người Việt Nam lên vị trí thứ 2 bởi vì theo kinh nghiệm của nhiều năm làm du lịch chúng tôi nhận thấy ” không phải khách nào cũng ăn được hải sản và không thể ăn hải sản liên tục trong nhiều ngày được” . Đặc biệt những du khách từ miền bắc sẽ cảm thấy không hợp khẩu vị thậm trí không ăn được những món ăn mang đậm hương vị miền tây do vị ngọt đặc trưng của ẩm thực nơi đây.Và nếu du khách có 1 chuyến nghỉ dưỡng dài khi đến Phú Quốc thì việc tìm kiếm 1 hương vị quen thuộc nơi đất đảo là 1 điều tất yếu.

Một địa điểm mà tôi thấy được khá nhiều du khách ghé qua thưởng thức đó là quán Phở Thọ nằm số 77 Đường 30/4 ( cách chợ đêm khoảng 300m, không gian chứa đến 200 khách , các món có menu và giá rõ ràng).Theo nhận định của thực khách phở mang hương vị Hà Thành ,nước phở ninh từ xương, vừa thanh mà lại ngọt .Ngoài phở bò, ở đây còn có mónGà Rẫy Phú Quốc nổi tiếng đậm hương vị đất đảo. Nếu như các bạn không rõ đường cứ alo Mr Thọ  093 9016699

3. Bánh Canh Ghẹ

Một món điểm tâm sáng nhẹ và đặc trưng của vùng biển đảo Phú quốc có thể làm kháchdu lịch Phú Quốc khó quên chính là món bánh canh Ghẹ. Bánh canh ghẹ Phú Quốc rất ngon và lạ miệng. Bánh canh được làm từ bột gạo sợi trắng vừa nấu với nước súp hầm xương. Có thêm ghẹ thịt và đôi khi có thêm vị hải sản khác. Ghẹ tươi luộc nguyên lấy thịt từng thớ và cho vào tô bánh canh nóng. Vị ngọt của ghẹ, thơm lừng của nước lèo làm tô bánh canh ghẹ ở Phú Quốc không lẫn vào đâu được.

Ăn bánh canh ghẹ người Phú quốc thường ăn vào mỗi buổi sáng.

Giống như nước mắm Phú quốc, từ chợ đến vỉa hè bên cạnh các trường học ở Phú Quốc đều có bán món điểm tâm sáng hấp dẫn này. Tour du lịch Phú quốc cũng có món này như một lời giới thiệu về đặc sản trên đảo Phú Quốc này.

Địa chỉ: Quán ăn Quốc Anh nằm ngay tại trung tâm Đảo Ngọc. Trên đường 30/4 – Khu phố I – Thị trấn Dương Đông – huyện Phú Quốc . QUÁN QUỐC ANH ĐÃ CHUYỂN VÀO CHỢ ĐÊM BẠCH ĐẰNG (Gần cầu Nguyễn Trung Trực)

4. Bánh Canh Cá Thu

Mọi người đi du lịch Phú Quốc vẫn truyền tai nhau rằng: Đến đảo ngọc Phú Quốc mà không thưởng thức món điểm tâm sáng bánh canh cá thu thì xem như chưa thưởng thức trọn vẹn về văn hóa ẩm thực tại hòn đảo non xanh nước biếc này.

Và quả thực đúng là như vậy. Tô bánh canh cá thu gồm có một chút sợi bánh canh, vài miếng thịt cá thu trắng tinh.

Điểm thêm một số miếng chả cá thu tươi vo viên và mấy miếng cá thu rán vàng đã xắt thành từng miếng nhỏ. Có thêm một ít hành lá, một ít hành củ, rưới thêm ít tiêu… Tất cả hòa quyện vào với nhau tạo nên món ăn đặc sản Phú Quốc với vị ngon ngọt của cá thu tươi, cá thu chiên. Mùi thơm của món ăn rất đặc trưng khiến ai cũng mê. Đặc biệt trước khi đến phải gọi trước nếu không có khi phải chờ 20 – 30 phút mới có chỗ ngồi, 10 -15 phút mới có bánh canh ăn.

Địa chỉ: Hiện nay có 2 tiệm đó là Bánh Canh Phụng và Bánh Canh Hạnh nằm kế nhau trên đường Bạch Đằng, khu phố 2, thị trấn Dương Đông. Đây là một địa chỉ ăn bánh canh cá thu nổi tiếng nhất trên đảo mà bạn nên tìm đến.

5. Bún Kèn

Chẳng biết vì sao có tên là Bún kèn. Nhưng ai khoái nước lèo có nước cốt dừa, khoái những sợi đu đủ dòn tan cùng mùi thơm đậm chất biển của cá sẽ thích món ăn “đặc sản” Phú Quốc này. Tô bún kèn có màu trắng của bún, giá, xanh của rau, đỏ của ớt, vàng cam của đu đủ bào, và vàng của nước lèo và cá xay nguyễn. Món ăn có vị beo béo của nước cốt dừa, ngọt đậm đà của cá, cay của ớt.

Một buổi sáng với khí hậu mát mẻ trong lành như ở Phú Quốc mà được ăn tô bún Kèn đậm đà, thơm ngon thì không còn gì tuyệt vời hơn phải không nào.

Địa chỉ: Hiện tại, ở Phú Quốc cũng có một số tiệm bán món này. Nhưng ngon nhất vẫn chỉ có hai gánh hàng rong của một người bán gánh gần bùng binh chợ đêm Phú Quốc và quán vỉa hè của cô Út Lượm ở đường 30/4 thị trấn Dương Đông. Với giá khoảng 20.000-25.000đ

Ngoài ra món Bún Nhâm cũng được rất nhiều du khách yêu thích

Tôi sẽ không giới thiệu quá chi tiết món ăn này vì nó khá giống bún Kèn và khó kiếm có thể kiếm được địa chỉ uy tín và đảm bảo cho du khách.

Trong món này thay vì thêm nước sốt cari dừa và cá thì bún nhâm được thêm tôm khô xay nhuyễn và đậu phộng. Món ăn thích hợp cho những thực khách không thích ăn đồ béo. Hương vị dân dã và gần gũi tạo cảm giác không ngấy sau những ngày ăn hải sản liên tục ở đảo. Cùng với bún Kèn, bún Nhâm là món điểm tâm sáng có nguồn gốc từ Campuchia.

Nếu có dịp đến Campuchia, hãy thử ăn món Amok nổi tiếng. Bạn sẽ lại thấy có vị bùi bùi, thơm thơm như cà ri Kèn của bún kèn Phú Quốc. Một điều đặc biệt là bún kèn và bún nhâm chỉ được bán vào buổi sáng. Bởi món ăn này chỉ phù hợp cho việc tiêu hóa tốt vào buổi sáng.

Trên đây là một số món điểm tâm sáng ở Phú Quốc được rất nhiều du khách mỗi lần đặt chân đến đây đều nếm thử và tấm tắc khen ngon.