Cầm 1 “củ” trốn nắng sát xịt Hà Nội với “tình yêu xanh ngát xanh”

Du khách đi Hà Nội nhất định không được bỏ qua bí kíp du ngoạn trốn nóng sát xịt Hà Nội này nhé! Chắc chắn bạn sẽ thích mê cho mà xem, cùng khám phá nha.

222

Du lịch Hà Nội ngày hè nóng bức thì đã có non nước Ninh Bình đang chờ bạn với một “tình yêu xanh ngát xanh” giữa màn sương mờ giăng núi. Du khách đi Hà Nội tha hồ “mát mẻ” nhé!

Đi lại, ngủ nghỉ

Có 2 lựa chọn cho du khách đi Hà Nội để di chuyển đến Ninh Bình là ô tô và xe máy. Đi ô tô từ Hà Nội đến Ninh Bình chỉ mất gần 2 tiếng, xe máy thì lâu hơn nhưng bù lại là một quãng đường khá thú vị và cơ động.

Mình đặt phòng khá sát ngày nên chỉ chọn tạm một khách sạn trong thành phố. Khách sạn mình ở là Phương Đông, giá 350.000 đồng/ đêm phòng đôi, phòng nhỏ nhưng cũng sạch sẽ.

Lịch trình 2 ngày 1 đêm

Chuyến đi này của mình khá ngẫu hứng, không có sự chuẩn bị trước, thích là “nhích” nên lịch trình không được quy củ cho lắm và vẫn còn một số nơi mình chưa có cơ hội ghé thăm.

Nhưng thực ra với Ninh Bình, mình nghĩ cũng không cần chuẩn bị lịch trình quá chi tiết bởi nó cũng không quá xa và mỗi địa điểm ở đây đều mang lại cảm giác khá giống nhau, đó là du khách đi Hà Nội sẽ được hòa mình với thiên nhiên, thư giãn giữa một không gian xanh mát tuyệt vời.

Ngày thứ nhất

Tầm 9h sáng, du khách đi Hà Nội xuất phát đến Ninh Bình bằng ô tô, đến thành phố là khoảng 11h trưa. Mình nhận phòng khách sạn rồi đi ăn trưa luôn. Nhà hàng mình chọn là Đất Sét, nổi tiếng ở Ninh Bình, nằm ở  đường Tôn Đức Thắng. Ở đây khá sạch sẽ, nhân viên nhanh nhẹn, có đặc sản là các món dê và cơm cháy, giá không quá đắt.

Ăn xong về khách sạn nghỉ ngơi. Đầu chiều mình đi thăm Khu du lịch sinh thái Vườn chim Thung Nham, cách TP Ninh Bình khoảng 10 km. Vé vào tham quan Thung Nham là 100.000 đồng/ người lớn.

Ở Thung Nham có tất cả 12 địa điểm tham quan rất rộng rãi, đi hết cũng mất cả buổi. Trước khi vào du khách đi Hà Nội sẽ được phát bản đồ hướng dẫn để tham quan tuỳ ý. Trong khu du lịch có các hang động, các khu miệt vườn phục vụ hoa quả cho du khách, hồ, khu ăn uống, thung lũng tình yêu… Bạn có thể chọn đi bộ hoặc thuê xe đạp để chơi loanh quanh.

Ngày thứ hai

Buổi sáng, mình trả phòng rồi đi ăn phở trên đường Đinh Tiên Hoàng, sau đó xuất phát đến Tràng An. Vé tham quan Tràng An là 200.000 đồng/ người lớn.

Có 2 tour cho du khách đi Hà Nội lựa chọn. Mình chọn đi tour thứ 2 để được đi thăm phim trường làm phim King Kong và đi qua những hang động đẹp nhất.

Cảnh sắc Tràng An quả thực vô cùng hùng vĩ với non xanh nước biếc. Du khách đi Hà Nội sẽ được đi qua những hang động dài và đẹp nhất ở đây. Ngoài ra, người lái đò sẽ cho bạn lên bờ ở một số điểm có đền chùa để tham quan và thắp nhang nếu muốn.

Điểm cuối trong hành trình ở Tràng An là phim trường “Kong: Skull island”. Tuy không được ảo diệu như trong phim nhưng khung cảnh thì khá giống, có cả những người thổ dân từng tham gia đóng phim.

Đi Tràng An xong thì cũng đã đến trưa, mình ăn cơm ở quán bình dân gần đấy. Ngồi nghỉ một lúc, mình đến chùa Bái Đính. Chùa Bái Đính khá gần Tràng An nên bạn không nên bỏ qua.

Chùa Bái Đính rất rộng lớn, du khách đi Hà Nội có thể tham quan bao lâu tuỳ thích. Do mình từng đến Bái Đính rồi nên không lưu lại đây quá lâu. Tham quan xong Bái Đính, 4h chiều mình lên xe rời Ninh Bình, kết thúc chuyến đi 2 ngày 1 đêm thong thả.

Lưu ý

Do chuyến đi của mình khá ngẫu hứng, không có sự chuẩn bị nên cá nhân mình thấy lịch trình phía trên không được hoàn hảo lắm. Mình vẫn chưa có cơ hội ghé thăm đầm Vân Long và hang Múa, đó là những điểm du khách đi Hà Nội không nên bỏ qua.

Nếu bạn không tìm được chỗ ăn nghỉ ở gần khu du lịch, hãy tìm khách sạn ở TP Ninh Bình như mình, giá cả hợp lý và luôn sẵn phòng vào những ngày thường. Đồ ăn của Ninh Bình thì bạn không nên bỏ qua cơm cháy và các món dê đặc sản ở đây.

Chi phí

Mình đi ô tô riêng nên không tốn chi phí đi lại ngoài tiền xăng xe. Tuy nhiên, nếu bạn ở gần Ninh Bình hay Hà Nội thì chỉ cần chưa đến 1 triệu đồng là đã có thể có một chuyến vi vu non nước Ninh Bình 2 ngày 1 đêm rất thú vị vào dịp cuối tuần.