“Vịnh Hạ Long thu nhỏ” ngay sát Hà Nội chỉ với 500k/ người

Thêm một điểm đến sát xịt du lịch Hà Nội cho du khách thỏa sức đi Hà Nội ngày hè nhé! Chuẩn bị cho chuyến hành trình khám phá ngay từ bây giờ thôi.

334

“Vịnh Hạ Long thu nhỏ” sát xịt du lịch Hà Nội sẽ là chủ đề của bài viết hôm nay. Du khách đi Hà Nội có thể thưởng ngoạn cảnh non nước hữu tình tại Thung Nai – một điểm đến hấp dẫn của nhiều dân phượt. Còn ngần ngại gì nữa mà không lên đường ngay!

du lịch Hà Nội

Nên đi Thung Nai vào thời điểm nào?

Nên tới Thung Nai vào mùa hè, khoảng tháng 5 đến tháng 8 để tận hưởng cảm giác mát mẻ, xa rời cái nóng oi bức của du lịch Hà Nội vào dịp này. Vào các mùa khác, bạn cũng có thể đến Thung Nai, tuy nhiên sẽ khó để có thể cởi bỏ quần áo và nhảy ầm xuống dòng nước mát lạnh của lòng hồ được.

Nếu có thể thì hãy lựa chọn ngày đi vào đúng ngày rằm, buổi tối ngắm trăng giữa mênh mông biển nước là một trải nghiệm khá thú vị cho bạn đấy! Du khách du lịch Hà Nội đã một lần đến Thung Nai đêm ngày rằm chắc sẽ không bao giờ quên được.

Và cũng sẽ không quên được những buổi chiều hoàng hôn óng ánh sắc vàng trên mặt dòng Đà Giang, không quên được cái vị ngon của cá sông Đà, càng nhớ cái dập dềnh sóng nước của những con thuyền chậm lững thững trôi, cái hồn và cảnh nơi đây.

Phương tiện đi tới Thung Nai

Thung Nai cách TP Hòa Bình khoảng 20 km, là một xã nhỏ nên không có tuyến vận tải công cộng nào chạy thẳng tới đây. Bạn có thể đến Thung Nai bằng cách đi xe máy từ du lịch Hà Nội (khoảng 100 km) hoặc đi xe khách tới Hòa Bình rồi thuê xe ôm hoặc taxi chở vào Thung Nai.

Nếu di chuyển bằng xe khách, bạn nhớ xuống ngã ba đường tránh của TP Hòa Bình (chân dốc Cun phía bên Hòa Bình, đầu đường TâyTiến). Còn khi tới bến tàu, bạn có thể liên hệ với tàu của nhà nghỉ nơi mình ở để ra đón hoặc có thể liên hệ các tàu khác để đón mình ra đảo.

Lưu trú tại Thung Nai

Ở Thung Nai có một số địa điểm nghỉ ngơi nhưng không nhiều như ở các địa điểm du lịch khác. 2 nơi được ưa chuộng nhất là nhà nghỉ Cối Xay và nhà nghỉ Đảo Dừa. Nếu nghỉ ở Cối Xay, bạn có thể book phòng qua số điện thoại 0218 3891537 – 0913 591943 và nhà nghỉ Đảo Dừa số 0218 6273189 – 0166 8862663.

Đến Thung Nai ăn gì?

Đến Thung Nai, các bạn chớ quên thưởng thức hương vị thơm ngon đặc biệt của cá măng nướng sông Đà hay thịt gà hấp lá chanh, thịt lợn Mường nướng…

Sông Đà từ rất lâu đã nổi tiếng với nhiều loại cá ngon như cá thiểu, cá trắm đen, cá măng… Tại lưu vực lòng hồ sông Đà, cá nướng trở thành đặc sản. Cá được bán quanh năm nhưng vào mùa nước về khoảng tháng 9 – 10 các loài cá mới được mùa. Các cửa hàng mới có nhiều cá tươi để bán cho du khách.

Ngoài đặc sản cá măng nướng, các bạn có thể thưởng thức thêm một số món khác cũng có hương vị ngon không kém như gà chạy bộ Thung Nai, lợn Mường, rau rừng đồ chấm lòng cá, măng luộc…