Muồng hoàng yến vàng rực góc trời du lịch Hà Nội ngỡ Hàn Quốc

Du lịch Hà Nội ngay thôi để kịp mùa muồng hoàng yến nở rộ vàng rực tranh thủ rinh về nghìn ảnh đẹp du khách nhé!

374

Có một mùa vàng mang tên muồng hoàng yến. Mùa hè du lịch Hà Nội rực rỡ hơn khi được tô điểm bởi sắc vàng của hoa giữa cái nắng chói chang. Chả vậy mà người người đi Hà Nội ngóng mãi một mùa hoa đẹp hơn phim Hàn Quốc này!

Cuối tháng 6, đầu tháng 7 là lúc muồng hoàng yến – loài hoa được ví như người thiếu nữ quý tộc, lúc nào cũng yểu điệu, kiêu sa – đang độ đẹp nhất khi trên cùng một cây, hoa đan xen giữa những chùm quả và cánh lơ thơ rụng rơi vì mưa nắng. Vẻ đẹp của muồng hoàng yến làm bao người du lịch Hà Nội “cảm nắng”.

du lịch Hà Nội

Muồng hoàng yến thuộc cây thân gỗ hoa đẹp có mùi thơm nên được lựa chọn trồng làm cây bóng mát, cũng như làm đẹp cảnh quan tại các đường phố, khu đô thị. Khi ra hoa thường mọc theo cụm, cành rủ xuống, cánh hoa dạng hình bầu dục mặt ngoài phủ lông màu vàng.

Ở Việt Nam, muồng (có nơi gọi là cây bọ cạp nước) mọc hoang dại trong rừng thưa ở các tỉnh Tây Nguyên như Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông. Cây cũng còn được trồng nhiều ở đô thị như Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Sài Gòn… Muồng hoàng yến mọc khắp các phố phường, khoe sắc vàng báo hiệu một mùa hè rực rỡ lại về với du lịch Hà Nội.

Dọc hồ Tây là những cây muồng hoàng yến khoe sắc làm say lòng biết bao người. Đừng quên check-in dưới tán hoa vàng đẹp hơn phim Hàn Quốc tại du lịch Hà Nội này để có những bức hình “thanh xuân rực rỡ” nhé!

Sắc hoa vàng rực ấy có làm du khách cảm thấy xao xuyến không? Cùng đến với du lịch Hà Nội để tự mình cảm nhận nhé!