Có đi Hà Nội thì nhớ checkin ngay những “góc cổ” mà không phải ai cũng biết

Toàn những địa điểm xung quanh và siêu gần Hà Nội đó, vậy còn chần chừ gì nữa mà du khách đi Hà Nội không note ngay những địa điểm này và chuẩn bị cho chuyến picnic cuối tuần cùng bạn bè thôi nào. 

362

Nếu du khách đi Hà Nội cùng hội bạn thân chưa biết sẽ nên đi đâu “chuẩn” thì hãy thử ghé những địa điểm ngủ quên, tưởng chừng như quen thuộc mà nhiều người chưa từng đặt chân tới này nhé. Chắc chắn sẽ là những điểm đến du lịch Hà Nội thú vị cho chuyến picnic cuối tuần đó.

Chùa Trấn Quốc – Tây Hồ

Nếu không muốn đi xa lắm, các bạn có thể chọn một địa điểm cực gần trung tâm Hà Nội, hợp với những du khách đi Hà Nội cả tuần mệt phờ rồi nên cuối tuần cũng chỉ muốn đi đâu đó gần gần. Nằm im lìm một góc hồ Tây, ngôi chùa cổ nhất Hà Nội với tuổi đời hơn 1,000 năm này đã nhiều lần được báo nước ngoài bình chọn trong top các ngôi chùa đẹp nhất thế giới.

đi Hà Nội

Du khách đi Hà Nội có thể đi vãn cảnh chùa vào lúc hoàng hôn để vừa cảm nhận được vẻ đẹp hoàng hôn nơi hồ Tây xen lẫn chút không khí u buồn, lặng lẽ của chùa Trấn Quốc khi ngày dần đi vào tối. Chụp ảnh thoải mái nhưng nhớ không nên diễn quá sâu và làm những điều ảnh hưởng đến người khác đi lễ chùa nhé.

Phủ Tây Hồ

Phủ Tây Hồ nằm trên bán đảo lớn giữa Hồ Tây; nay thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, Việt Nam. Phủ thờ Liễu Hạnh Công chúa, một nhân vật trong truyền thuyết, và là một trong bốn vị thánh bất tử trong tín ngưỡng của người Việt. Nếu du khách đi Hà Nội có cơ hội đi Hồ Tây hóng gió thì nên tiện ghé thăm vào phủ Tây Hồ .

Phủ có diện tích khá rộng . Mặt trước có cửa tam quan 2 tầng, mái giữa có ghi “Tây Hồ hiển tích”, được trang trí tỉ mỉ, công phu. Được biết vào dịp tết đến xuân về, du khách thường đổ về đây rất đông, vì cùng với việc lễ cầu may, họ còn thưởng ngoạn cảnh đẹp Tây Hồ. Được coi là nơi linh thiêng nên phủ Tây Hồ được nhiều người đến cúng lễ và cầu phúc, cầu lộc.

Làng cổ Đông Ngạc

Một buổi chiều thu Hà Nội có gió heo may và chút nắng vàng ươm, sao không thử ghé thăm làng cổ Đông Ngạc để cảm nhận chút yên bình của một vùng quê ven đô nổi tiếng với những ngôi nhà cổ có lịch sử lên tới hàng trăm năm? Chắc chắn, nhiều du khách đi Hà Nội sẽ thích mê khi có cơ hội dạo bước quanh những con ngõ của ngôi làng cổ nổi tiếng này.

du lịch Hà Nội

Không chỉ nổi tiếng với các ngôi nhà cổ thuần Việt, làng Đông Ngạc còn có những ngôi nhà theo kiến trúc phương Tây. Các cô nàng có thể chọn cho mình những bộ cánh mềm mại, nhẹ nhàng; còn phong cách cổ điển có phần retro một chút chắc chắn sẽ là phục trang ưng ý cho các bạn trẻ khi muốn tới đây sống ảo rồi.

Làng cổ Đường Lâm

Đường Lâm một ngôi làng cổ kính với nhiều mái nhà ngói đỏ xưa cũ, hấp dẫn bởi những con đường gạch, những bức tường Đá Ong độc đáo, giếng nước sân đình cùng những di tích lịch sử độc đáo.Làng cổ Đường Lâm cách Hà Nội khoảng 50km thuộc địa phận thị xã Sơn Tây, là điểm du lịch khá nổi tiếng ở Hà Nội.

Với những nét đặc trưng về kiến trúc, nghệ thuật của một làng Việt cổ vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, làng cổ Đường Lâm chỉ đứng sau phố cổ Hà Nội và phố cổ Hội An về quy mô cũng như giá trị nghệ thuật.

Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi du lịch làng cổ Đường Lâm bạn nên ghé qua như : Cổng làng Mông Phụ, Đình làng Mông Phụ, Nhà thờ Thám hoa Giang Văn Minh…Các ngôi nhà cổ như: Nhà của ông Hà Nguyên Huyến, Ngôi nhà của ông Nguyễn Văn Hùng, Nhà cổ của chị Dương Lan… Giếng cổ Đường Lâm, Đền thờ Phùng Hưng (Bố Cái Đại Vương), Đền thờ và Lăng Ngô Quyền, Chùa Mía (Sùng Nghiêm Tự)…

Toàn những địa điểm xung quanh và siêu gần Hà Nội đó, vậy còn chần chừ gì nữa mà du khách đi Hà Nội không note ngay những địa điểm này và chuẩn bị cho chuyến picnic cuối tuần cùng bạn bè thôi nào.