Truy Lùng địa điểm “vạn người mê” ngay sát Hà Nội từ chàng nhiếp ảnh Hà Thành

Thêm một nơi an yên, xinh đẹp cho du khách đi Hà Nội tha hồ thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên miền bắc rồi đấy. Cùng khám phá ngay bây giờ nhé!

136

Mùa hè này, du khách đi Hà Nội có muốn “trốn nóng” ở nơi ngay sát du lịch Hà Nội với khung cảnh nên thơ hữu tình không? Hãy theo chân chàng nhiếp ảnh gia Hà Thành khám phá địa điểm “vạn người mê” mang tên Quan Lạn nào!

Đảo Quan Lạn, một hòn đảo nhỏ thuộc vùng vịnh Bái Tử Long, dù diện tích không lớn nhưng có nhiều bờ biển dài, sở hữu những bãi cát trắng muốt, trước đây khi chưa có điện hòn đảo này còn ít du khách, mọi thứ còn rất hoang sơ. Sau khi có lưới điện quốc gia, Quan Lạn bỗng chốc trở thành điểm du lịch nổi tiếng cho du khách phía bắc nói chung và du khách đi Hà Nội nói riêng, cho đến khi đảo Cô Tô gần đó được quảng bá rộng rãi.

đi Hà Nội

Chơi ở Quan Lạn:

Quan Lạn diện tích bề ngang hẹp, không lớn nhưng chiều dài lại khá dài nên sở hữu nhiều bãi biển đẹp.

Bãi Minh Châu: Nằm cuối khu Quan Lạn, biển cát trắng mịn, nhiều khách sạn, nhà nghỉ. Đồ ăn được cảnh báo “khá chat”. Khá nhiều du khách đi Hà Nội tắm ở biển này. Có một dãy nhà tắm công cộng 20k/ người.

Bãi Việt Mỹ gần cầu cảng, nơi bọn mình ở, vốn là một dự án để hoang nên người dân thuê theo mùa để kinh doanh, nơi duy nhất khu đồ ăn hướng ra biển, view đẹp, giá phải chăng. Nhiều quán có karaoke. Đường bờ biển dài, cát không mịn như ở Minh Châu, nhưng bãi biển thoai thoải, nhóm bọn mình thích khu này nhất nên ngày nào cũng ra tắm ít nhất một lần.

Eo gió: Từ bến cảng đi sâu vào khoảng 6km, đường từ dưới dốc lên khá xấu nhưng du khách đi Hà Nội đi xe máy vẫn đi được, đừng dại mà gửi xe bên dưới, leo hộc bơ đó. Đến gần khu eo gió thì để xe ngoài đường và đi bộ vào. Eo gió đẹp, từ trên núi cao có thể ngắm được toàn cảnh mặt biển.

Dòng sông đôi bờ cát trắng: Vốn là khu nước thải (chắc thế chứ ko phải sông đâu) nhưng hai bên bờ cát trắng nên khá là đẹp. Chụp ảnh sống ảo ở đây là nhất, nhất là ở bên cạnh là cánh đồng cỏ chả khác gì ở nước ngoài cả. Du khách đi Hà Nội cứ đi đến khu làm xi măng, sàng cát thì cách đó khoảng 100-150m là dòng sông đôi bờ cát trắng.

Giá thuê xe máy trung bình 150k/ ngày không xăng.

Ăn uống:

Buổi tối bọn mình ăn ở khu dân cư ở bãi Quan Lạn. Quán to đẹp nhất ngay ngã 3, ở đây các quán họ làm theo suất chứ ko như ở đất liền: như đồ nướng thì bán suất: 900k/4 người. Lẩu từ 900 – 1tr2 4 người. Nói chung đồ ăn rất rất đắt. Giá chung: 40k/quả dừa – 8-10k/hàu tươi. Muốn rẻ hơn thì các bạn có thể dậy sớm ra chợ mua, hoặc mua của mấy cửa hàng bán đồ ăn vặt đối diện đình Quan Lạn, mua theo kg. 80-100kg.

Cách di chuyển:

Cả nhóm muốn trải nghiệm đảo dài nhất có thể nên quyết định đi từ 1h30 sáng thứ 6, xe bus giường nằm đón tại Nhà Hát Lớn (Xe Xuân Trường đón 1h45). Giường nằm 150k/người. Buổi đêm nên xem đi khá nhanh. Mất khoảng 3h30p để đến bến cảng. Xe về cũng Xuân Trường, đón ở cảng Cái Rồng với các khung giờ 1h 2h 3h chiều. Tuy nhiên về chạy chậm hơn vì bắt khách dọc đường, đi về mất gần 6 tiếng. Tàu ra đảo thì có tàu Hảo Thịnh, Thành Hưng, chuyến sớm nhất lúc 6h. 7h30. Chuyến muộn nhất lúc 1h30, Tàu về từ đảo thì ngày thường muộn nhất là 1h chiều. Cuối tuần muộn nhất là 3h. Giá đi và về 150k/ chiều/ người. Thời gian 35-45 phút là giá của tàu Siêu tốc. Ngoài ra còn có các loại tàu khác như tàu cao tốc, tàu gỗ, đi chậm hơn nhưng giá rẻ hơn cho du khách đi Hà Nội.