Du lịch Hà Nội | Top những quán lẩu ngon quanh phố cổ cho ngày mưa bão

Ở quanh khu phố cổ Hà Nội có rất nhiều địa chỉ quán lẩu ngon với thực đơn đa dạng và chi phí không quá đắt, phù hợp để tụ họp theo nhóm, gia đình và cặp đôi.

931

Du lịch Hà Nội, việc nên ăn uống món gì, ở đâu luôn là câu hỏi khó đối với du khách. Vào những ngày mưa gió sẽ không món ăn nào thích hợp hơn lẩu. Sau đây là những địa chỉ quán lẩu ngon, nổi tiếng bạn có thể tham khảo khi đi Hà Nội.

Lẩu Sauna

Địa chỉ: 108 Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nếu là người không thích ăn với dầu mỡ và nướng khói nghi ngút, bạn có thể thử loại lẩu hấp mới này. Lẩu Sauna tuy không có diện tích rộng rãi, hào nhoáng trên phố nhưng rất nhiều người biết đến và mách nhau khi muốn lựa một quán ăn ngon – bổ – rẻ.

Ưu điểm của lẩu hấp là thịt không bị chín quá mà vẫn giữ được độ ngọt, thanh mát. Thức ăn được hấp theo tầng, có 3 tầng để hấp các loại thịt, rau củ, nước ngọt sẽ chảy xuống để nấu cháo với thuốc bắc nên rất ngọt và thanh vị.

Thực đơn đa dạng từ chim, gà, bò đến cá, tôm, ngao giá dao động từ 200.000 – 350.000 đồng/người không quá rẻ nhưng chất lượng thì tuyệt hảo. Các loại rau và thịt chấm nước tương đặc biệt của quán có vị rất mới lạ, ngậy ngậy thơm thơm.

Không gian mát mẻ, trang trí bàn gỗ và tường nâu sang trọng, đèn sáng ấm cúng phù hợp cho nhóm bạn muốn tụ họp ngày Hà Nội mưa gió. (Ảnh: Daisyfoodworld)
Thực đơn của quán có hải sản, bò, gà…tùy theo khẩu vị mà bạn lựa món thích hợp. (Ảnh: aliceho)

Lạ Quán

Địa chỉ: 6A Hàng Lược, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Quán nằm ngay trên phố Hàng Lược, gần tiệm bánh Hồng Kông có diện tích rộng rãi, thoáng mát cả trong nhà và vỉa hè. Tuy nhiên vào những ngày Hà Nội mưa bão như thế này, lựa chọn không gian trong nhà sẽ thích hợp hơn cả.

Ấn tượng đầu tiên khi đến quán là lối thiết kế rất sang trọng và bắt mắt. Nói về menu đồ ăn tại Lạ Quán cũng khá đa dạng, ngoài lẩu ở đây cũng có cả món ăn vặt nhẹ.

Quán chuyên về 3 loại lẩu là lẩu sữa Hong Kong, lẩu Thái và lẩu kim chi. Tùy từng loại mà sẽ có những nguyên liệu đi kèm khác nhau. Một lưu ý nhỏ là suất lẩu ở đây rất đầy đặn nên bạn có thể lựa theo số người mà chọn suất phù hợp.

Một suất lẩu Thái đầy đủ gồm thịt bò, cá, mực, tôm, thịt gà…được phục vụ khá nhanh. (Ảnh: hahinmakeup)

Lẩu Minh Anh

Địa chỉ: 43 Hàng Cót, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Lẩu cua là một trong những món lẩu cực phù hợp trong những ngày Hà Nội dịu mát như thế này và nếu có ý định đó đừng bỏ qua địa chỉ quán ngon Minh Anh nằm trên phố Hàng Cót.

Điểm cộng lớn nhất của lẩu Minh Anh không nằm ở không gian, lối thiết kế hay giá thành mà nằm ở chất lượng món ăn.

Các nguyên liệu được chế biến khá tươi mới và thơm ngon. Đặc biệt nhất là gạch cua ở đây được để riêng ra một đĩa, khá nhiều và chất lượng. Nước lẩu ngon và đậm vị đi kèm với đĩa thịt nhúng đầy đặn. Ngoài lẩu cua, quán còn có thêm lựa chọn khác là lẩu gà Đông Tảo và lẩu dê khô.

Trời dịu mát rất phù hợp để thưởng thức một nồi lẩu cua thơm ngon. (Ảnh: vantrang)
Lẩu cua Minh Anh được khen ngợi là khá đầy đặn, gạch cua nhiều, nước lẩu đậm vị… (Ảnh: nhuy)

Steam House Restaurant

Địa chỉ: 15 – 17 Hàng Cót, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Steam House này chính là cơ sở 2 của SteamBox trên phố Giảng Võ. Không gian quán rộng rãi, thoáng và không hề cảm giác bị bí bức hay chật chội, bày trí bàn ghế hợp lý, rất tiện để tiếp khách và họp gia đình.

Đồ ăn hoàn toàn được nấu bằng hơi, nên giữ nguyên được màu sắc tươi mới của rau củ. Tất cả thức ăn đều mất 6-8 phút để nấu chín hẳn, vì là dạng lẩu hấp nên khi thưởng thức không cảm giác bị ngấy.

Toàn bộ nước hấp thức ăn ở bên trên sẽ được rơi xuống nồi cháo đậu xanh sườn sụn bên dưới, nên ăn cháo sẽ cảm nhận rõ vị ngon và ngọt.

Quán lẩu Steam House cho những bạn thích khám phá và trải nghiệm một loại lẩu hấp mới. (Ảnh: lynntran)
Suất ăn dành cho hai người được phục vụ khá đầy đặn và đẹp mắt. (Ảnh: foodcode)