Tân sinh viên năm nhất muốn “quẩy banh” Hà Nội 1 ngày thì lưu lại ngay bí kíp “độc nhất vô nhị” này ngay nhé!

Núi Trầm được ví như cao nguyên đá vùng ngoại ô Hà Nội. Cách du lịch Hà Nội khoảng 30 km, Núi Trầm thuộc xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ.

203

Những địa điểm hay ho mà bạn chỉ cần đi trong 1 ngày cuối tuần cũng đủ vui chơi rinh về trăm bức hình đẹp ngay du lịch Hà Nội, lưu lại ngay nhé! Cùng đi Hà Nội ngay thôi.

Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm nổi tiếng là chốn “xưa cũ” dành cho những ai muốn tìm lại một du lịch Hà Nội xưa. Cách Hà Nội khoảng 44 km, Đường Lâm thuộc huyện Sơn Tây, Hà Nội.

Đến Đường Lâm, bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng phương tiện xe máy vào tận làng. Tuy nhiên đi xe buýt đến thị trấn Sơn Tây và bắt taxi đi thẳng đến cổng làng Mông Phụ sẽ rút ngắn thời gian đi lại hơn.

Đường Lâm khiến con người ta muốn ném hết tất thảy bộn bề cuộc sống để hòa mình vào chốn vùng quê yên bình, tĩnh lặng. Những con đường cổ nối nhau quanh co, trải dài những hàng hoa tươi thắm. Đường Lâm đẹp nhất vào những mùa lúa vàng ruộm, trên những con đường phủ đầy rơm rạ từ đình làng tới tận cuối làng.

Đến Đường Lâm thì nhất định phải ghé các chốn từ: quán hàng nước đầu đình, đến Đình làng Mông Phụ, khu nhà cổ Đường Lâm với nét xưa cổ đặc trưng. Trong chuyến khám phá, bạn đừng quên ghé thăm chùa Mía, đền thờ Phùng Hưng, lăng Ngô Quyền. Tất cả đều được bao bọc vẻ đẹp tinh tế, đậm đà văn hóa Việt xưa.

Bát Tràng

Bát Tràng là một trong những địa điểm cực thích hợp cho chuyến “du hí” một ngày ăn chơi tơi bời ở du lịch Hà Nội. Khu làng cổ này minh chứng cho một thời đại “gốm sứ” thịnh vượng của dân tộc. Đến Bát Tràng, không những được tìm về cội nguồn dân tộc, ghé nơi đây bạn sẽ hoàn toàn sững sốt vì những điều thú vị được trải nghiệm trong một ngày.

du lịch hà nội

Cách trung tâm du lịch Hà Nội khoảng 20 km, bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng phương tiện xe máy hoặc xe buýt, đừng quên chuyến xe buýt đích thị đến thẳng khu làng gốm sứ mang số hiệu 47 bắt từ trạm trung chuyển Long Biên, Hà Nội.

Đến Bát Tràng thì tất nhiên là không thể quên ghé khu chợ Gốm nổi tiếng với vô vàn những đồ lưu niệm, đồ gia dụng, đồ dùng, vật phẩm được làm từ gốm sứ rất bắt mắt.

Tiếp theo là trải nghiệm nặn gốm rất thú vị không thể bỏ qua!

Và đừng quên ghé thăm ngôi chùa cổ Bát Tràng đối diện sông Hồng và khám phá những ngôi nhà cổ, con đường gốm sứ cùng những trục đường in đậm nét xưa nơi Bát Tràng để cảm nhận trọn vẹn nét đẹp đơn sơ, truyền thống và mộc mạc.

Núi Trầm

Núi Trầm được ví như cao nguyên đá vùng ngoại ô Hà Nội. Cách du lịch Hà Nội khoảng 30 km, Núi Trầm thuộc xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ. Núi Trầm không quá cao nhưng có khung cảnh rất đẹp với những tảng đá lớn hình thù sinh động, là địa điểm kỳ thú cho những chuyến picnic, dã ngoại cuối tuần mà bạn không cần phải đi quá xa.

Ghé núi Trầm, bạn sẽ bắt đầu từ cột mốc chùa Trầm dưới đỉnh, bạn nên ghé thăm di tích lịch sử văn hóa gắn liền với sự tích núi Trầm nơi đây. Hành trình núi Trầm sẽ khiến bạn thích thú khi phải leo trèo hết những con dốc bé, dốc to để đặt chân đến được đỉnh vinh quang là ngọn Trầm hoang sơ, hữu tình.

Leo Trầm thì tất tật đồ ăn bạn phải tự chuẩn bị từ trước, xách theo balo, lều vải, hay những miếng bạt vuông. Tọa lạc trên đỉnh Trầm cùng đám bạn thưởng thức chút hương vị đồ ăn xì xèo khói lửa, ngắm Trầm thì không còn gì thích bằng.

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam nằm trong khu quần thể du lịch Đồng Mô – Sơn Tây – Hà Nội. Đây là một trong những điểm đến khám phá mới của giới trẻ trong thời gian gần đây.

Làng văn hóa các dân tộc Việt không chỉ tái hiện về một nền văn hóa trù phú của dân tộc mà nơi ấy còn khoắc trên mình khoảng không gian cuốn hút chẳng khác gì du lịch trời Tây. Nếu bạn muốn săn những tấm hình như đang du lịch bên “Bển” thì đây sẽ là một địa điểm hay ho không thể bỏ qua đó nhé!

Đến đây, bạn sẽ được thăm thú quần thể kiến trúc nhà ở của 54 dân tộc anh em được tái hiện vô cùng sinh động. Tất cả các khu nhà được tát hiện rõ nét, thật từng chút, chẳng khác gì bạn đang lạc vào tất cả các dân tộc trong một thế giới thu nhỏ từ Ê-Đê, Hơ-Mông, Thái, Mường, Ba-na đều có đủ.

Ngoài ra, đến chơi làng văn hóa các dân tộc, bạn đừng nên bỏ lỡ các địa điểm thăm thú kề bên. Điểm hình là hồ Đồng Mô, khu cắm trại Sơn Tinh Camp với những trò chơi dân gian hấp dẫn, phong cảnh đẹp, rất thích hợp cho việc cắm trại và dã ngoại sau khi thăm thú làng văn hóa. Cuối cùng là trải nghiệm đi thuyền ra đảo Vua và thăm quan sân golf Đồng Mô sẽ giúp bạn khám phá thêm nhiều điều bổ ích.